this is mer

who I am? just MER

Archive for the day “April 29, 2012”

Who will I be?


MIỄN REPOST. HÃY CƯ XỬ CÓ HỌC. CẢM ƠN NHIỀU ^^

Tôi có quen một cô bạn Xử Nữ khá “thuần” (cả cung Mặt trời lẫn cung Mặt trăng của bạn ấy đều là Xử Nữ). Mắt to và trong trẻo. Lành tính và kiệm lời. Rất chăm chỉ và cũng hay lo lắng “đâu đâu” lắm (à, “đâu đâu” chỉ là ý kiến chủ quan của một đứa có nồng độ thuốc liều trong máu cao ngất như tôi thôi. Đừng bận tâm!). Gần đây, bạn ấy mới thay cover cho trang facebook cá nhân của mình bằng hình ảnh của cung Sư Tử. Chú thích của chính chủ ở phía dưới là: ước gì mình được mạnh mẽ như Sư Tử.

Phải thừa nhận rằng, cô bạn hiền lành của tôi có dùng từ “nhút nhát” để miêu tả cũng chẳng sai đâu. Tôi biết – không, gọi là cảm nhận được thì đúng hơn – tính hoàn hảo của Trinh Nữ mà. Nhưng vấn đề nằm ở chỗ, cô bạn có cung Mọc là Sư Tử. Cung Mọc – Mặt Nạ Xã Hội ấy. Có vẻ như Xử Nữ tính của bạn ấy quá mạnh nên Sư Tử không chen chân vào được – hoặc là, bạn ấy đã không CHỌN phủ lên người mình sự tự tin bóng bẩy của Mèo Bự. Tôi đã từng giở rất nhiều “chiêu” nhưng vẫn không kéo nổi em Mèo Bự đứng lên che chắn cho cặp Xử Nữ trong con người bạn tôi. Và, một cô bạn khác của hai chúng tôi cũng có Mặt trời Xử Nữ và cung Mọc Sư Tử (nhưng Mặt trăng lại là Kim Ngưu), song ai nhìn vào cũng thấy cô ấy “lấp lánh” hơn hẳn bạn double Xử Nữ trên kia. Lựa chọn của cá nhân, tôi TIN là như vậy.

* * *

Mấy ngày trước, blog tôi có nhận được một câu hỏi về tương quan giữa cặp đôi sau:

Nam: Mặt trời Song Ngư, Mặt trăng Ma Kết, cung Mọc Thần Nông
Nữ: Mặt trời Xử Nữ, Mặt trăng Bảo Bình, cung Mọc Sư Tử

Tôi đã kỳ cạch gõ một cái phản hồi tương đối dài (so với bình thường) để trả lời, mặc dù còn chưa dịch đến bài Mặt trăng – Mặt trời kết hợp của Song Ngư và Xử Nữ (xin các bạn thứ lỗi, chúng nó quá dài còn tôi quá lười :”>). Nói cho cùng, vì vẫn còn là dân tay mơ, cho nên tôi chỉ có thể lờ mờ đoán biết rằng với tương quan 7 – 7 giữa hai cung Mặt trời (sẵn mang những đối lập) và 4 – 10 giữa hai cung Mọc (không hoà hợp), hai con người này khó mà tránh được mâu thuẫn xung đột, thậm chí nhiều khả năng có thể leo thang lên thành chiến tranh khói lửa bừng bừng không biết chừng. Trong những tương quan còn lại, có Mặt trăng Ma Kết của bạn nam là “ăn rơ” với Mặt trời Xử Nữ của bạn nữ, và cũng chỉ vậy thôi. Nhưng mà, đấy là não nói lý thế. Nào có ai yêu 100% bằng não đâu!

Tôi có khuyên người đặt câu hỏi là, thôi thì mỗi người cố nhường nhau một chút. Và rồi, bạn ấy có hỏi tiếp, đại ý là một cô gái như vậy sẽ thích mẫu người đàn ông như thế nào để bạn ấy còn “biến hoá” thành người như thế.

Người ta nói Song Ngư sẵn sàng thay đổi vì người mình yêu, quả là cấm có sai.

Nhưng bạn ơi, nếu bạn có trở lại và đọc được bài viết này, mong bạn hãy hiểu rằng CHỌN LỰA không phải là chức năng của Chiêm tinh học. Như hai cô bạn Xử Nữ có cung Mọc Sư Tử của tôi vậy. Bởi đó là quyết định của mỗi cá nhân. Tôi cho rằng một cô gái Xử Nữ có Mặt trăng Bảo Bình hẳn sẽ “thừa hưởng” tính độc lập của Xách Nước, thế nên, có thể dễ dàng suy ra là cô cần một anh chàng biết cho cô khoảng không để vẫy vùng. Ít nhất là như vậy. Tôi không rõ biểu hiện bề ngoài của cô ấy là kiêu kỳ lý tính hay ấm áp dịu dàng, song, với một cô gái có Tam đại cung như thế này, nguy cơ một anh chàng kém cỏi về mặt nhận thức có tên trong sổ đen của nàng là rất rất cao đấy.

Thay đổi là cần bạn ạ. Dù được hay không thì vẫn cứ đáng để thử. Nhưng đừng tự ép mình trở thành những gì không phải là mình, bạn nhé.

Who will I be? It’s up to me …*

MER

* Who will I be? –Camp Rock OST

Post Navigation