this is mer

who I am? just MER

Đi tìm sự tương thích trong mối quan hệ của bạn


MIỄN REPOST. HÃY CƯ XỬ CÓ HỌC. CẢM ƠN NHIỀU ^^

Trước khi vào bài, có một lưu ý như sau: bạn nên có một số kiến thức cơ bản về khung Hoàng đạo, tương quan ảnh hưởng, … để khi đọc không bị choáng vì từ ngữ có hơi hướng chuyên môn :D (vui lòng tự dò và tìm đọc tại ĐÂY, ngoài ra mình cũng đã từng có một bài hướng dẫn, dù vẫn còn hơi khó hiểu một tẹo ở ĐÂY).

Rồi, giờ thì bắt đầu thôi :D

Câu hỏi thường gặp nhất khi người ta bắt đầu lao vào tìm hiểu nhau (và giữ gìn nhau :D) là câu hỏi về mức độ tương thích. Thế nào là hợp nhau? Nếu có xung khắc thì có hướng gì vượt qua không? Bla bla bla. Được rồi, Chiêm tinh sẽ giúp bạn giải quyết MỘT PHẦN vấn đề đó. Tại sao lại là MỘT PHẦN? Vì dù thế nào đi nữa, lựa chọn lúc nào chả nằm ở chính bản thân những người trong cuộc :D

Các yếu tố được xét nhiều nhất ở đây là Mặt trời, Mặt trăng, cung Mọc, ngoài ra còn có Hỏa tinh và Kim tinh nữa.

1. Mặt trời và Mặt trăng

So sánh thế này hơi khập khiễng, nhưng giống như quy ước “nam tả nữ hữu” (nam bên trái, nữ bên phải) của người phương Đông, thông thường người ta có thể xem xét vị trí của Mặt trăng trong biểu đồ sinh của một người nam và Mặt trời trong biểu đồ sinh của một người nữ để biết được HÌNH MẪU ƯA THÍCH của đối tượng (vì Mặt trời thường được coi là Nam thần, còn Mặt trăng thường gắn với hình tượng Nữ thần mà :) Muốn tìm hiểu về ‘nửa kia’ thì phải tìm ở cái đối lập với mình chớ!)

Ví dụ, một anh chàng có Mặt trăng thuộc nhóm cung mệnh Hỏa (Bạch Dương, Sư Tử, Nhân Mã) có thể sẽ THÍCH kiểu phụ nữ mạnh mẽ, phóng khoáng, hoặc một anh có Mặt trăng nằm vào cung mệnh Thủy như Cự Giải sẽ có xu hướng THÍCH một nàng dịu dàng, biết quan tâm chăm sóc. Tương tự như vậy, một cô nàng có Mặt trời thuộc nhóm cung mệnh Khí (Song Tử, Thiên Bình, Bảo Bình) sẽ dễ THÍCH một anh có thông minh, tài trí, linh hoạt. Chú ý: THÍCH không hẳn đã đồng nghĩa với YÊU và để với đến CƯỚI thì vẫn còn xa lắm :D

Nếu cung Mặt trăng của bạn trùng với cung Mặt trời của người kia và/hoặc ngược lại, cung Mặt trời của người kia trùng với cung Mặt trăng của bạn thì … xin chúc mừng, bạn đã có một dấu hiệu tuyệt vời cho một mối quan hệ hạnh phúc, bền vững và đầy cảm thông. Và nếu có chia tay (vầng mình đang nói gở!) thì hẳn là sẽ tiếc nuối nhiều lắm.

Và như bạn đã biết, các tương quan 3-11, 5-9 thuộc loại tương quan “đẹp”; 4-10 thuộc loại “lắm chông gai”; 1-1 là dạng “một thành đôi” còn 7-7 là “thế đối đầu”. NHƯNG – một chữ NHƯNG to đùng – quá giống nhau có thể gây nhàm chán, và quá khác nhau cũng có thể là chất xúc tác kéo hai người đến gần với nhau (hãy nghĩ về nam châm!), thế nên mình có một lời khuyên nhỏ bé là, đừng vội quá mừng khi thấy tương quan “đẹp” và không nên quá âu sầu khi thấy tương quan “không đẹp”. Ai ra quyết định sau cùng? Là các bạn cơ mà!

2. Mặt trời và cung Mọc

Bản chất và mặt nạ :D Hai yếu tố này đóng vai trò gần như là chính yếu trong việc định hình nên con người và phong cách của bạn mà, đúng không nào?

a. Mặt trời của bạn trùng với cung Mọc của người kia và/hoặc ngược lại: rất tốt, vì hai người có xu hướng suy nghĩ giống nhau, ít mất thời gian cãi lộn với nhau :D

b. Mặt trời của bạn đối diện với cung Mọc của người kia và/hoặc ngược lại: tốt, vì hai người sẽ bổ sung cho nhau. Ví dụ: nàng Bạch Dương yêu chàng có cung Mọc Thiên Bình thì chàng sẽ giúp nàng bớt hung hăng và tăng mềm mỏng, còn nàng sẽ giúp chàng bớt … lười :))

c. Cung Mặt trời của bạn hợp góc 90 độ với cung Mọc của người kia và/hoặc ngược lại: sẽ có cãi nhau, sẽ có xung đột, không tránh được đâu, nhưng nếu CẢ HAI biết tiết chế một chút thì nó sẽ là chất xúc tác kéo hai bạn lại với nhau. Sao nào, mình là mình thích motip “đánh nhau vỡ đầu mới nhận họ” lắm đấy nha ^^

d. Cung Mặt trời của bạn hợp góc 30 độ hoặc 60 độ với cung Mọc của người kia và/hoặc ngược lại: nhớ lại đi nào, cặp cung 3-11 và 5-9 được coi là rất đẹp, đúng không? :D

Ngoài ra, nếu Mặt trời của bạn nằm ở cung cai quản Nhà số 10 của người kia và/hoặc ngược lại, hai người sẽ dễ hòa hợp với nhau trong cả công việc và tình yêu, vì hai người rất dễ trở thành nguồn động lực và cảm hứng của nhau ;)

3. Hỏa tinh và Kim tinh

Khác với Mặt trời và Mặt trăng – chủ về tình yêu kiểu “tinh thần”, Hỏa tinh và Kim tinh chủ về tình yêu kiểu “bản năng sinh lý”. Không có gì phải xấu hổ hết, chúng ta là CON-NGƯỜI cơ mà :))

Vị trí của Kim tinh trong biểu đồ sinh cho thấy tác động của bạn lên người khác, còn vị trí của Hỏa tinh tượng trưng cho bản chất sinh lý và sức khỏe tình dục của chủ thể. Trong biểu đồ sinh của người nữ, Kim tinh cho thấy bản chất tình yêu của nàng, và trong biểu đồ sinh của người nam, Hỏa tinh cho thấy cách hành xử với phụ nữ của chàng.

Kim tinh và Hỏa tinh trong biểu đồ sinh cho thấy mẫu người sẽ có sức hấp dẫn mạnh mẽ tới phần bản năng sinh lý – phần CON – trong bạn. Ví dụ, một anh chàng có Kim tinh nằm trong cung Song Ngư sẽ thích kiểu phụ nữ vui tính, sống động, hóm hỉnh (?!?).

Có sự hấp dẫn mạnh về mặt bản năng sinh lý khi:

– Kim tinh của bạn ở cùng cung với Hỏa tinh / Mặt trời / cung Mọc của người kia và/hoặc ngược lại
– Hỏa tinh của bạn ở cùng cung với Mặt trăng của người kia và/hoặc ngược lại.

Nguồn tham khảo: The only astrology book you will ever need – Joanna Martine Woolfolk

MER

Single Post Navigation

12 thoughts on “Đi tìm sự tương thích trong mối quan hệ của bạn

  1. khuê on said:

    Mình đang định hỏi Mer về natal chart của mình với bạn mình. Mà đọc xong thì không cảm thấy yên tâm. Càng phải hỏi nữa >< vì mình với người đó trong biểu đồ sinh có nhiều điểm giống nhau. Như là các hành tinh trong các cung…trùng nhau khá nhiều nhưng theo như bài viết của Mer thì nó không tốt lắm :(( Mer xem giúp mình nhé!
    Mình:
    Sun- Ma kết
    Moon – Thần nông
    Mercury-Nhân mã
    Venus-Thần nông
    Mars-Nhân mã
    AC-Song ngư
    DC-Xử nữ
    MC-Nhân mã
    IC-Song tử

    Người đó:
    Sun-Nhân mã
    Moon-Xử nữ
    Mercury-Nhân mã
    Mars-Nhân mã
    Venus-Thiên bình
    AC-Xử nữ
    DC-Song ngư
    MC-Song tử
    IC-Nhân mã

    Ngoài ra, thì 5 hành tinh còn lại trong natal chart của tụi mình (Jupiter,Saturn, Uranus,…) đếu giống nhau cả vì 2 đứa bằng tuổi.

    Vậy, hợp hay không vậy Mer? Vì mình tìm hiểu qua các trang khác thì thấy người ta ghi là trong nachart chart của 2 người mà càng trùng nhau, giống nhau nhiều thì càng hợp, với cả cung Mọc và Lặn đối nhau thì cực tốt.

    • vậy cá nhân bạn thấy hợp hay không hợp? :D biểu đồ sinh đâu phải yếu tố quyết định tất cả hả bạn :))

      mà nếu giả sử (GIẢ SỬ nhé :D) mình nói không hợp thì bạn có định chia tay không vậy? :))

  2. khuê on said:

    :)) đương nhiên là không rồi…vì khó khăn lắm mới quen dc nhau tới giờ này… :D mà công nhận Nhân mã thẳng tính thấy gớm!!! mà Ma kết thì lại thích mấy người nói thật, nên bù qua xớt lại….cái mình ghét cũng là cái mình thích :))

    Mà nếu luận theo cái natal chart này thì là sao vậy Mer? :D (cuối cùng mình cũng phải hỏi… :P)

    • để mình chỉ cho bạn cái này nhé: sun của bạn và moon của bạn kia là cặp 5-9, cung mọc của bạn là cung lặn của bạn kia, và tương quan moon – moon của 2 người là cặp 3-11. có chút an tâm chưa nào? :D

      mình không muốn trả lời câu “hợp hay không hợp” (hay nói cho đúng là chả biết trả lời thế nào :”>) vì chỉ có người trong cuộc mới có được cảm giác là họ có hợp với nhau thực sự hay không. vì sao ấy à? vì giống nhau quá chưa chắc đã chịu nổi nhau, nếu như toàn mặt xấu gặp nhau còn mặt tốt thì lượn mất dạng ở chỗ nào ý :))

      mình có cảm giác con người bạn không có nhiều mâu thuẫn lắm (mâu thuẫn trong chính bản thân mình ý), còn bạn kia thì có đấy :)

  3. khuê on said:

    à. Mình hiểu rồi! :D… mình nghĩ hắn mâu thuẫn là vì Asc và Moon của hắn là Đất trong khi Sun là Lửa, Lửa – Đất vốn đã không tương hợp lắm, mà ở đây lại là cặp 4-10 nữa…thì càng mâu thuẫn hơn….

    Mer nói đúng đó. Hắn mâu thuẫn lắm. Ngoài miệng thì nói 1 đằng, hành động thì đi 1 nẻo…thiệt, không biết đâu mà lần…hihi!

  4. khuê on said:

    à…cho mình hỏi là MC với IC thì có liên quan gì không? với lại vai trò của IC trong biểu đồ sinh là thế nào vậy Mer? trên mạng không có nhiều thông tin về IC nên mình cũng không biết nó là sao?

    • 2 cái này thường liên quan đến sự nghiệp, công việc nhiều hơn, nếu mình nhớ không nhầm.

  5. Thy on said:

    Nếu [[cung Mặt trăng của bạn]] trùng với [[cung Mặt trời của người kia]] và/hoặc ngược lại, [[cung Mặt trời của người kia]] trùng với [[cung Mặt trăng của bạn]] thì …

    Hihi ^__^

  6. Pingback: Đi tìm sự tương thích trong mối quan hệ của bạn | mionhai

  7. Đan Thi on said:

    Reblogged this on Đan Thi ( and .. ) and commented:
    3 rd reblog (:

  8. xxxbonxxx on said:

    Reblogged this on I am BON.

  9. Kim Thien Luu on said:

    Mình mới quen một bạn Bạch Dương, cũng hơi cảm mến bạn đó, nhưng thấy bạn đó im lìm quá….Có một đièu là: dù bạn ấy bận nhưng rất duy trì gọi ít nhất một lần cho mình. Mình thì cũng không phải con gái chưa trải đời đâu, cũng trải qua nhiều đau khổ rồi nên mình cũng kiểu không hào hứng với mối tình này lắm. Điều mà bạn ấy khiến mình cảm động đó là: bạn ấy bảo mình luôn mỉm cười, và bạn ấy thích nụ cười của mình.

    Mình muốn hỏi Mer là liệu mình có hy vọng để được chen chân vào tim bạn ấy tí gì không, tại mặt trăng bạn ấy không hợp với mặt trời của mình? >.<

    Đây là cung của mình với bản
    Mình:
    ASC – Bảo Bình
    Mặt trời, Kim Tinh: Nhân Mã
    Mặt trăng, Mộc tinh(nghịch hành): Sư Tử
    Thuỷ tinh, Thổ tinh, Thiên Vương, Hải Vương: Ma Kết
    Diêm Vương tinh: Bò Cạp
    Hoả tinh(nghịch hành): Song Tử

    Bạn ấy:
    Mặt trời, Kim Tinh: Bạch Dương
    Măt trăng: Xử Nữ
    Mộc Tinh, Hoả Tinh: Song Tử
    Thuỷ tinh: Kim Ngưu
    Thổ tinh, Thiên Vương (nghịch hành), Hải Vương (nghịch hành): Ma Kết
    Diêm Vương (nghịch hành): Bò Cạp

Leave a Reply

