this is mer

who I am? just MER

Anh chàng Bạch Dương – cô nàng Song Ngư


MIỄN REPOST. HÃY CƯ XỬ CÓ HỌC. CẢM ƠN NHIỀU ^^

Các quý ông, những người đã từng là các cậu bé ở cái thời nàng còn là cô gái nhỏ, cùng lúc khám phá ra rằng họ yêu nàng mất rồi, và tất cả bọn họ đều chạy ào đến nhà nàng để cầu hôn, trừ có ông Darling, người đã nhảy lên một chiếc xe ngựa và chiếm chỗ đầu tiên, và thế là ông có được nàng.

Bởi chẳng có anh đàn ông nào nam tính được hơn Cừu, và rằng cũng chẳng có chị phụ nữ nào nữ tính được hơn Cá, tình yêu giữa hai người bọn họ chẳng có bao giờ dính phải nứt gãy chỉ vì cái sự “mang nhầm giới tính” cả. Đó là một mối quan hệ thực sự, tính theo mọi lớp nghĩa của ngôn từ mà bạn có thể tưởng tượng ra. Khi một anh chàng Bạch Dương và một cô nàng Song Ngư rơi vào lưới tình với nhau, Đấng Tạo hoá sẽ mỉm cười hài lòng lắm lắm.

Ở khía cạnh tốt nhất, mối quan hệ này làm nổi bật tất cả những đức tính anh hùng chói sáng của anh chàng Bạch Dương cũng như tất thảy sự tận tuỵ dịu dàng của cô nàng Song Ngư. Cặp đôi này là Romeo và Juliet bằng xương bằng thịt. Ở khía cạnh tồi nhất, nó có thể lôi tính S (sadism) ngấm ngầm rất Hoả của anh và tính M (masochism) tiềm tàng đặc chất Hải vương tinh của cô lên bề mặt. Tuy nhiên, nếu anh khoái chơi trò Chủ-Nhân-Chuyên-Chế-của-Lâu-Đài, còn cô bị hất khỏi trò Eva-Bé-Nhỏ-giữa-nền-Tuyết-trắng, thì chúng ta là ai mà đòi chen ngang phá hỏng cuộc vui của họ?

Tôi còn nhớ rất rõ mình đã từng dùng cả một buổi tối để trò chuyện với hai người bạn của tôi, một anh chàng Bạch Dương và một cô nàng Song Ngư, ở West Virginia. Sau khi bảy đứa con của họ đã được cho đi ngủ hết cả, anh Cừu đẹp trai đã choàng cánh tay chở che quanh cô Cá xinh đẹp của anh ấy, và nói rất dứt khoát: “Nhà tôi không có lăng xăng chạy đuổi theo sự nghiệp với lại tham gia các câu lạc bộ đâu. Tôi để cô ấy mang thai vào mùa hè và đi chân trần vào mùa đông – và thế là cô ấy ở ngoài mọi rắc rối”.

Khi tôi bắt đầu trao tay cô một cái gạt tàn thuốc lá bằng đồng nặng trịch để ném thẳng vào đầu anh ta, tôi đã nhận ra điều kỳ lạ nhất. Cô đang mỉm cười với anh bằng sự tôn thờ tuyệt đối và sự sùng bái thuần khiết. Tôi không nghi ngờ một chút nào rằng họ sẽ cùng nhau đi bộ dưới ánh hoàng hôn, lâu thật lâu sau lễ kỷ niệm đám cưới vàng của họ, tay trong tay như cặp tình nhân thuở trước. Anh vẫn cao lớn và khoẻ mạnh – còn cô vẫn mong manh và không guốc dép gì cả. Điều này gần như khiến bạn bật khóc rồi, phải không? Nó quả là một trải nghiệm đầy khó chịu đối với tôi. Tôi ra về vào ngày hôm sau và mua liền năm đôi giày mới để giấu dưới gầm giường. Khi cô bạn Song Ngư của tôi tỏ ý tò mò, tôi chỉ bảo cô rằng: “Ồ, bạn biết đấy, mùa đông đang tới rồi, và có thể sáng hôm nào đấy tôi sẽ muốn dậy từ bốn giờ sáng để đi mua tờ báo hay vài thứ gì đấy”. Tôi không nghĩ là cô ấy hiểu được, nhưng tôi cảm thấy an toàn hơn.

Sau một thời gian dài, Bạch Dương và Song Ngư thường không được hoà hợp (đặc biệt là nếu họ sống ở Alaska, nơi mà bàn chân của cô có thể bị lạnh cóng toàn tập) như khi anh ở cùng với cung mệnh Hoả hoặc Khí – hoặc như khi cô ở cùng với cung mệnh Thổ hoặc Thuỷ. Họ khác nhau về mặt cơ bản. Nhưng trong những lời bất tử của người Pháp thì: “Vive la difference!” (Khác biệt muôn năm!). Như thế cũng là quá đủ để họ hút nhau ở buổi ban đầu rồi. Để xây sức hút từ các Nguyên tố thành một mối quan hệ bền vững, họ sẽ có một cơ hội tốt để thành công nếu như cung Mặt trăng hoặc cung Mọc của anh nằm trong các cung Song Ngư, Cự Giải, Thần Nông, Kim Ngưu hoặc Ma Kết – hoặc nếu như cung Mặt trăng hoặc cung Mọc của cô nằm trong các cung Bạch Dương, Sư Tử, Nhân Mã, Song Tử hoặc Bảo Bình.

Trước khi cô nàng Song Ngư kết hôn, điện thoại của cô thường xuyên đổ chuông, chàng này nối tiếp chàng kia gọi xin cô cái lịch để hẹn hò. Cô đã có một quãng thời gian khủng khiếp khi phải lựa chọn giữa Tom, Dick và Harry – vì cô rất ghét làm Bill, John và Bob tổn thương. Dù thế nào đi nữa, cô thực sự yêu Jack, trừ phi cô có thể thực sự quên Roger. Cuộc đời luôn tràn ngập những thất vọng. Giống như phải quyết định xem ai là người mình sẽ cưới – hoặc quyết định coi liệu có nên để nửa tá (hoặc gần như thế) trong số bọn họ bảo vệ cô khỏi cảnh cơ cực và nhàm chán bằng cách thanh toán tiền thuê nhà cho cô và đưa cô đi đến Thung Lũng Mặt Trời để trượt tuyết hay không. Những thứ tương tự như vậy. Có thể họ sẽ để cô mượn xe, một chiếc Porsche, BMW hoặc Saab dùng cho dịp đặc biệt chẳng hạn. Quả là một cuộc đời dữ dội. Phong Trào Giải Phóng Phụ Nữ chẳng có mấy tác động lên người phụ nữ Song Ngư. Đối với cô, tất thảy những thanh âm ồn ào của ERA đều trôi mau từ tai Hải vương tinh bên này sang tai Hải vương tinh bên kia rồi tuột cả ra ngoài không khí. Cô nàng Song Ngư cảm thấy rằng điều đó phụ thuộc vào chuyện bạn muốn bập bềnh trôi ra khỏi cái gì. Chắc chắn là như thế. Lạy Chúa tôi, các anh chị em!

Sau khi cô đã kết hôn, điện thoại của cô cũng vẫn sẽ reo chừng mười phút một lần, cả ngày lẫn đêm, nhưng đấy sẽ là những người hàng xóm, họ hàng và bạn bè của cô, những người cần một đôi tai để giãi bày tâm sự, và một bờ vai để khóc ròng trên đó. Anh chồng Bạch Dương của cô sẽ nổi khùng với xu hướng biến nhà họ thành cái phòng điều trị tâm lý của cô – những cơn thịnh nộ đậm chất sao Hoả. Lẽ ra cô nên lắng nghe những rắc rối của anh đây này. Không phải một chốc một nhát đâu. Toàn bộ thời gian kia. Trừ những kỳ nghỉ, lúc đấy anh đang thư giãn, hoặc say ngủ – hoặc đang mải đánh đấm giỡn chơi với bạn anh.

Cô nàng Cá là một người rất biết lắng nghe. Đó chính là đáp án cho câu hỏi làm thế nào mà bắt đầu từ lúc đi học cô lại thu hút được nhiều sự ngưỡng mộ đến thế. Cô cũng rất biết nhún nhường và cảm thông, và đấy là nguyên do cô hay bị bắt gặp trong tấm lưới Hải vương tinh của mình. Cô nàng Song Ngư, người cuối cùng cũng cảm thấy rằng cá tính của mình đang bị bao bọc bởi cái Tôi vượt trội của anh chàng Bạch Dương cô yêu, thường sẽ không phản đối ầm ỹ hay tranh cãi về nó ở bất cứ cấp độ bão bùng dữ dội nào đâu. Dù có trở nên tuyệt vọng đến mức nào, nhiều khả năng cô vẫn sẽ giữ nụ cười mỉm trên môi … nhưng trong mắt cô lại chỉ tuyền trống rỗng. Khi anh nổi nóng với cô hơi quá, thường thì cô sẽ chẳng phản công đâu. Cô chỉ chớp mắt vài lần thôi, và ngáp. Nhưng cái ngáp đó có thể là một tiếng kêu thét trong câm lặng đấy.

Nếu cô trông có vẻ hờ hững và mơ mộng, nếu những nụ cười của cô rõ mơ hồ, và nếu cô thả hồn treo ngược cành cây, thì Cừu nên tự hỏi mình xem liệu có phải anh đã bỏ qua những nhu cầu của cô chỉ vì đã mải miết đuổi theo những nhu cầu của chính mình – điều mà anh rất dễ làm, dù chẳng cố ý – hay không. Anh chàng Bạch Dương hiếm khi có ý thức về tính ích kỷ không thường xuyên của mình. Dầu sao đi nữa, đó là thói vô tư lự nhiều hơn tính ích kỷ. Anh luôn mải miết với sự sống – tồn tại – hành động trong mọi khoảnh khắc, và chỉ là anh không có thời gian để nhòm ngó chung quanh mình mà thôi. Khi anh được chỉ cho thấy rằng anh đang rất là bất lịch sự hoặc là thiếu thận trọng, anh sẽ luôn tỏ ý ngạc nhiên và lúng túng – và xin lỗi.

Anh không bao giờ có chủ đích nhẫn tâm hay tàn bạo. Không ai có thể nhạy cảm, tốt bụng, hào phóng một cách điên rồ và mãnh liệt trung thành khi yêu hơn là Bạch Dương. Nhưng tính thụ động rất Hải vương tinh của cô không thể chỉ khuyến khích thói ích kỷ chẳng chút suy nghĩ và chủ nghĩa sô-vanh tiềm tàng trong anh được – nó có khả năng sẽ che mờ mắt anh trước bất cứ thương tổn nào mà anh đã gây ra cho cô. Nếu anh nhận ra điều đó, anh chắc chắn sẽ xin lỗi rối rít, và cư xử như thể một thiên thần hoàn hảo (cho đến khi anh lại quên béng đi mất và cần được nhắc cho nhớ). Vậy nên, bạn không thể khiển trách anh về tội gây ra tất cả những rắc rối của bọn họ được đâu. Cô nàng Song Ngư sẽ phải chấp nhận ít nhất là một nửa phần trách nhiệm cho những nỗi bất hạnh của riêng cô ấy, và hãy tự hỏi chính cô xem liệu cô có đang dựa dẫm hơi bị nhiều vào thói thường tử-vì-đạo hay không.

Không cần phân tích mối quan hệ thể xác của họ đến từng chi tiết như chúng ta vẫn làm với những cặp cung khác đâu, bởi vì, như bạn thấy những sự thật Chiêm tinh học đã được nói rõ từ đầu phần này rồi đấy, đây rõ ràng là một cặp Romeo – Juliet hoàn hảo, một sự kết hợp của Tazan và Jane trong khía cạnh tình dục. Kết quả là, liên quan đến những riêng tư thân mật của họ, chúng ta thật chẳng khó để có thể đoán biết tất cả. Cô sẽ không chỉ cực kỳ nhạy cảm đối với tâm trạng, ước mơ và ham muốn của anh mà sẽ còn giải mã và hoàn thành chúng, gần như trước cả khi chúng kịp thành hình. Đổi lại, anh cũng sẽ vui lòng tặng cô một màn trình diễn tính khí Hoả tinh đầy phấn khích của anh, và cảm giác yêu mến dịu dàng (theo như anh nghĩ). Chẳng gã trai nào trong số những tay đã từng gọi điện cho cô và để cô mượn những cỗ xe BMW của họ đã từng chuẩn bị cho cô – về mặt cảm xúc, hoặc cũng có thể là những cái khác – đón nhận những cơn thịnh nộ phừng phừng dữ dội trong tim anh Cừu, một khi anh đã tìm ra người phụ nữ mà anh có thể gọi hoàn toàn là của riêng anh.

Điều này đem chúng ta đến với chủ đề bội tín về mặt thể xác và tinh thần (một chủ đề mà cuối cùng chúng ta cũng luôn luôn chạm tới trong tất cả các chương nói về Bạch Dương). Cô nàng Cá đâu có phải là cái đứa thích được tán tỉnh, hãy nhớ lấy điều đó, nhưng vấn đề là, bạn thấy đấy, đàn ông lăn vào tán cô đấy chứ. Cô đâu có lăng nhăng – cô chỉ nghĩ là sự ngưỡng mộ đến từ những người khác phái chính là phần tốt đẹp nhất của chuyện làm thân con gái đấy chứ.

Tương tự với Cừu: anh không có thuộc tuýp playboy đâu nhé. Nhưng bây giờ và mãi sau, anh không hề có kế hoạch chọi đá vào sự tôn sùng của những người khác giới – điều mà anh luôn sử dụng để chuốt bóng cái tôi của mình. Anh nghĩ rằng đấy là tất cả những gì mà một trang nam nhi nên có. Không gì trong số những điều kể trên nên gây ra những vấn đề thực sự giữa họ; tuy nhiên, đó là chuyện hoàn toàn có thể, vì mặc dù cô nàng Song Ngư sẵn sàng hiểu và tin tưởng người đàn ông của cô, song Bạch Dương không bao giờ khăng khăng đòi tự do cho một nửa của mình như anh ta đã luôn làm với tự do của bản thân. Theo ý của Cừu, những cuộc chạm trán tình cờ của anh với những người phụ nữ khác là hoàn toàn trong sạch, còn những cuộc gặp mặt của cô mới thật là đáng ngờ, rõ ràng là những sự táo bạo cố ý nhằm dẫn tới hành động ngoại tình thực sự.

Tất nhiên, không phải tất cả đều công bằng. Nó có thể hữu ích nếu như cô nhận ra rằng thái độ của anh không phải dựa trên tính ích kỷ đầy mơ mộng, mà là những cảm giác giấu rất sâu, rất khéo về cái sự không-tương-xứng. Chịu ảnh hưởng và được dẫn đường bởi lòng trắc ẩn Hải vương tinh, cô chắc chắn sẽ thấu hiểu nỗi sợ bí mật của anh, và sẽ có cách cư xử phù hợp. Dù có sai hay đúng, anh chàng Bạch Dương cũng sẽ không bao giờ tha thứ cho một người phụ nữ lang chạ hay bội tín. Nếu như cô không làm việc quá giờ và bằng tất cả trái tim mình để thuyết phục anh chàng Bạch Dương của cô rằng cô chỉ thuộc về riêng mình anh thôi – thì Eva nhỏ bé ạ, tuyết bên ngoài rất lạnh, rất lạnh đấy.

Cột hai kiểu người hoàn toàn khác nhau này lại với nhau, và rồi khi họ lớn lên, họ sẽ càng ngày càng ít yêu nhau hay là ngược lại? Với Bạch Dương và Song Ngư, vấn đề không nằm ở chỗ những khác biệt giữa họ. Nó là những gì họ có chung – nỗi sợ bị tổn thương ấy. Điểm yếu của cô có thể dễ dàng thấu suốt – còn của anh có thể được nguỵ trang bên dưới sự xấc xược và can đảm rất Hoả, nhưng nó cũng thật và cũng đau đớn chẳng kém gì của cô đâu.

Linda Goodman – Love signs – The ARIES Man-The PISCES Woman

MER (dịch)

Single Post Navigation

23 thoughts on “Anh chàng Bạch Dương – cô nàng Song Ngư

  1. hay ghê ta :x Đúng là “Vive la difference”
    Mình chưa gặp đôi Cừu-cá nào ngoài đời nhưng rất yêu các nàng Cá tốt bụng và các bạn Cừu thẳng tính ^^~ Tội mấy nàng Cá mình biết có hơi “ủy mị” phụ thuộc tí *.*
    Cảm ơn Mer nhé , bao giờ dịch hết Cừu thì chuyển sang Dê ha :”)

    • cừu – cá đúng vị trí giới tính này mình gặp ngoài đời rồi =))

  2. hana on said:

    Mình là Song ngư, và thật có chàng Bạch Dương như thế. Cảm nhận tình yêu của chàng rất mạnh mẽ. Dường như tính cách 2 người đối nghịch hoàn toàn ,nhưng chính vì thế mà chúng mình có sức hút mãnh liệt. Mình quá nhạy cảm với câu nói vô tư của chàng. Hiss yêu thì nhiều nhưng sự cái sự đối lập tính cách ấy sẽ bùng nổ và chúng mình sẽ không hạnh phúc thôi

    • hung on said:

      vấn đề là ở bạn nếu bạn thật sư yêu BD thì sẽ tha thứ thôi .. Mình là nam bd và cũng đang cặp 1 song ngư đây ^^.. cô ấy đáng yêu tốt bụng và con hay tha thứ cho cái tính nóng nảy của mình nữa ^_^

  3. Trang Mai on said:

    mình là 1 song ngư đây, nhưng mình luôn cố gắng ko-hay-ít-nhất-là-ko -tỏ-ra ủy mị, phụ thuộc và than phiền về bất cứ cái j ^^, 1 anh chàng bạch dương cảm mình từ lần gặp đầu tiên ế mà ko hiểu vì lí do gì mà ko chịu tiến đến với mình (mà mình cũng kết hắn nữa) hắn lại là dạng người chậm tiêu về mấy cái vấn đề này 1 cách kinh khủng. mặc cho mình làm đủ thứ =,.=’ Ôi ôi, làm sao bây giờ đây :D

  4. hana on said:

    haiz, lai song ngư-bach duong. ca doi khi rat bung no va thang tinh nhưng luôn chân thành. hôm nay mình đã tuyên bố là rất ghét cừu, ghét tính cách tỉ mỉ dò xét củ cừu. Cừu đó là sếp của mình. mình biết hậu quả rồi

  5. Baby dolly on said:

    Hj hj v màk chưa gặp đk a bdươg nào cả!sumeone bdươg thì lên tjếg cáj nha >.<

    • hung on said:

      Bạch dương nè bạn kết bạn face book làm quen ko

  6. BD đây :> hơ hơ
    mấy ng con gái SN mình biết toàn cute dễ thương mới chết chứ ;))

    • hung on said:

      Mình là nam bd đây và mình rất mến mấy cô bạn song ngư của mình. :)

  7. Đồng Bil on said:

    Bạch Dương… hay ế. giám yêu bạch dương là cả một sự dũng cảm lớn. Với BD đôi khi công việc và sự nghiệp luôn đứng đầu + bản tính, tố chất của một nhà lãnh đạo… Nhưng nếu gần BD nhiều… mới thấy đó là một lựa chọn đúng đắn :D

  8. Bia on said:

    Đúng là bạch dương vô tư hay bỏ qua những tinh tế của Song ngư làm song ngư giận chết đi được. Nhưng cái cách anh Hỏa tinh làm nũng trở lại không thể khiến Song ngư không mềm lòng được.
    Tình yêu vẫn màu hồng, mình là cá.com. :D

  9. ca7mau on said:

    yeu quá nhỉ, minh cũng SN và chàng cũng BD , nói đúng qua ih, nhung minh thik vậy và cũng bj tổn thương nhiều :D

  10. cece on said:

    minh la song ngu va chong minh la bach duong day. Luc moi yeu, minh va phai anh ay, chi nghi rang quen nhau cho vui vi hai dua sao hoan toan nguoc nhau qua. Vay ma moi tinh keo dai den 7 nam va cuoi cung la 1 cai dam cuoi. Hai dua thi thoang van tranh cai, nhung duc lang quan Bach Duong cua minh van luon la nguoi giang hoa va hieu tam tu minh nhat. Yeu chong Bach Duong cua minh lam <3

  11. kimmai on said:

    Ty sẽ giúp cho BD và SN mãi mãi bên nhau, chàng BD là 1 nguời rất coi trọng cái tôi của mình, nàng song ngư thì đôi lúc cũng rất buớng bỉnh nhưng nếu 2 nguời biết nhuờng nhịn nhau tí thì mọi sóng gió cũng sẽ qua…Nhưng mong rằng các chàng BD sẽ quan tâm đến các nàng SN nhiều hơn ^^!

  12. Em: mặt trời Song Ngư, cung mọc Song Tử
    Cậu ấy: mặt trời Bạch Dương, cung mọc Song Ngư
    ;))) Chúc em may mắn đi chị ;))))))))))))

  13. :”>~ Mình là Cá và có ny là một chàng Cừu. Quen nhau cũng kha khá lâu và cãi nhau tanh bành thì như cơm bữa :”<~ Cơ mà thú thật quen một BD thì ngày nào cũng có những điều mới mẻ hết. Thật ra nếu hiểu Cừu hơn 1 tí thì sẽ thấy a ấy rất nhạy cảm, tâm tính cũng dễ nhìn ra, chẳng qua bị bản tính kiêu ngạo tự tôn che lấp mất…

  14. Linh on said:

    Tất cả những gì kể trên đều đúng hết cả. ): Tất cả nhiệt tình, đam mê, v.v Nhưng cho mình hỏi với, cừu có tính hay soi mói và sỉ vả, nói nhiều ko vậy. Mình vừa bước ra khỏi một mối quan hệ như trên, và rất tiếc là mình ko thể giữ được mối quan hệ đó. Nhưng bạn Cừu đã nói chuyện làm mình tổn thương rất nhiều. :(

    • Cừu có tính nói năng không suy nghĩ lúc nóng giận bạn ạ :) Xả là xả thôi, và từ ngữ thì toàn động từ mạnh. Nó đã điên lên thì giời cũng bé bằng cái móng tay, thế nên rất dễ làm tổn thương người khác, nhất là những người quá nhạy cảm. Đến khi nguôi cơn rồi thì có khi chính nó cũng không biết mình vừa nói những gì ấy :))

  15. hung on said:

    zui zui mình đang cặp 1 bé song ngư bé đó kém mình 7-8 tuổi . tuy hoi con nít 1 chút nhưng co cãi nhau bao giờ đâu. ^_^

  16. marukochan on said:

    mỉnh cũng là nữ SN yêu nam BD,bên cạnh mình luôn có rất nhiều vệ tinh nhưng chỉ riêng ng ấy mang lại cho mình cảm giác ấm áp,thân thuộc đến lạ kì. Chúng mình mới chính thức quen nhau sau 7 năm a yêu và theo đuổi mình và 2 năm mình yêu đơn phương a khi a đã quen người khác.

  17. e là song ngư. bạn e a ấy lá bd. nhưng chúg e k eu nhâu zì chúg e cảm thấy chả hợp nhâu

Leave a Reply

