this is mer

who I am? just MER

Chàng Cừu


MIỄN REPOST. HÃY CƯ XỬ CÓ HỌC. CẢM ƠN NHIỀU ^^

Chàng nói rằng: “Ta đi đường ta

Và nếu ta thấy một ngọn núi – không

Ta sẽ bắt đầu điên lên đấy …”

“Và rồi cũng tương tự như vậy

Ta cứ đặt chân vào vườn cây

Ứ quan tâm chuyện gì sẽ đến …”

Sinh vật đang nói chuyện điện thoại ở đằng kia có phải là một cái đinamo đã được sạc điện không? Nó có phải một ngọn đuốc rực sáng? Một cánh chim? Một vụ nổ? Hay là Siêu nhân chăng? Ồ, thực tế chút đi nào. Đó là một chàng Cừu, một con người khá là gần gũi đấy. Hãy hy vọng rằng bạn biết mình đang tìm kiếm điều gì. Nếu là sự náo động đầy phấn khích, chàng Cừu sẽ cung cấp cho bạn cả lít, hiếm khi nào kèm thêm những khoảnh khắc xám xịt làm mờ đục cả ánh lung linh. Nhưng nếu bạn kiếm tìm sự an toàn và mãn nguyện trong một tình yêu êm dịu, bạn đã vào nhầm bốt điện thoại rồi.

Bạch Dương có thể khiến bạn choáng ngợp bằng ngọn lửa nhiệt tâm hừng hực vừa mới một phút trước, và rồi sau đấy lại lãnh đạm y như là gấu Bắc cực vậy. Xúc phạm chàng hoặc đánh mất nhã hứng của chàng – một trong hai (hoặc cả hai) điều đó sẽ khiến cho bản chất Hoả tinh ấm áp và bốc đồng của chàng ta đóng băng ngay tức khắc. Để nhóm lại lửa, mọi thứ phải bắt đầu lại từ Hồi Một, Cảnh Một.

Các chàng Cừu rõ ràng luôn tràn ngập ý tưởng cùng năng lượng sáng tạo. Theo kịp chàng có thể sẽ mệt ra trò đấy, nhưng bạn nên tiếp tục thì hơn. Ít nhất là về mặt tinh thần. Bạch Dương luôn có cách để bỏ những con sên lại phía sau và ứ có thèm nhìn lại đâu. Chắc chắn là chàng sẽ nhìn trẻ hơn và hành động non hơn so với xuân thì, một điều hoàn toàn thú vị, nhưng sự tươi trẻ thoáng qua ấy có thể len lỏi vào trong thái độ của chàng – cả tinh thần lẫn thể chất – cho đến khi chàng trưởng thành (mà chuyện này chẳng diễn ra sớm lắm đâu). Chàng Cừu vô cùng thiếu kiên nhẫn với những cú thúc chậm chạp; chàng táo bạo và tự tin, luôn luôn tiến xa hơn người khác, đôi khi còn vượt trước cả chính mình ấy chứ. Chàng có thể là linh hồn của sự hào phóng, sẵn sàng trao tặng thời gian, tiền bạc, sự ủng hộ và tài sản của mình, hoàn toàn vui vẻ, cho những người lạ mặt. Song, chàng cũng có thể là một gã cố chấp đến khó chịu, khinh suất và ích kỷ và hay đòi hỏi khắt khe, nếu những mong ước của chàng bị trì hoãn, hoặc chàng bị ép phải ở quanh những con người tiêu cực.

Khi tình yêu trờ đến, thái độ lơ đãng của chàng chắc chắn sẽ là một sự ngạc nhiên vĩ đại. Chàng lao thẳng vào cuộc tình, lạc quan tin rằng đó là mối tình đích thực nhất đã từng được biết đến bởi bất kỳ hai con người nào được sinh ra trên đời, hoạ chăng trừ có Romeo và Juliet ra. Khi tình vỡ làm đôi, chàng sẽ nhặt từng mảnh một, và sẽ thử mọi góc mà chàng nghĩ ra để cứu chữa mối yêu đã chết. Nếu nó đã vượt ra khỏi mọi giới hạn sửa chữa rồi, chàng sẽ bắt đầu lại từ đầu cùng một nàng Juliet mới, và tất cả lại y như thuở ban đầu. Chàng đã phạm bao nhiêu lỗi yêu cũng không thành vấn đề, bởi Cừu luôn tin chắc rằng tình yêu đích thực của mình vẫn chỉ ở quanh giấc mơ kế tiếp mà thôi. Trừ phi bạn là một nàng Thần Nông, còn không thì chàng Bạch Dương quả là một người tình say đắm như bất cứ người phụ nữ nào cũng mong mỏi. Cũng chẳng có nhiều điều cần đòi hỏi thêm đâu. Chàng duy tâm và nhạy cảm đối với những lời ẩn ý, chàng sẽ siết chặt vòng tay đối với những tiếng thở dài và những cơn nhộn nhạo (…). Bạch Dương không có khả năng chỉ đi nửa đường. Chàng luôn toàn tâm toàn ý đối với những mê say cháy bùng ở thời hiện tại.

Bạn có thể bị thu hút bởi một trong những Cừu nhà trầm lặng hơn. Đừng để chàng ta biến bạn thành kẻ ngốc. Chàng vẫn là con bố Mars đấy. Chàng không có nói nhiều ngay lập tức, ha? Chàng không có cởi mở và huênh hoang gì cả? Vâng, tôi cũng biết một trường hợp như thế. Nhưng, nhớ những gì tôi nói ở trên chứ? Nếu bạn có thể nhìn xuyên vào bên trong quả đầu cứng rắn của chàng ta, bạn sẽ khám phá ra rằng não chàng quay với tốc độ xấp xỉ hai trăm vòng một giây ấy! Bất cứ khi nào bạn gặp phải loại Cừu không-điển-hình-cho-lắm này, hãy kiểm tra qua hồ sơ công việc hiện tại của chàng ta. Bạn sẽ sớm nhận ra rằng mình đang đối mặt với một Bạch Dương thôi. Sau đấy, nhớ hỏi qua các bạn gái cũ của chàng ấy. Họ chắc chắn sẽ tặng kèm một tràng cười khúc khích khi trả lời bạn: “Chàng á? Rụt rè? Nhút nhát? Cậu đang nhầm với ai khác rồi!”. Sau một hồi, bạn sẽ bắt đầu có được một bức tranh. Thái độ trầm lặng kia chỉ là một cái mặt nạ che giấu một trái tim rực lửa cùng tham vọng cứng rắn và quyết liệt mà thôi. Cố nhiên, sẽ dễ dàng hơn nếu bạn yêu một chàng Cừu đơn giản và chất phác, con người luôn công khai những thứ mà chàng ta say mê, từ khoai tây chiên cho tới ánh trăng và những chuyến du ngoạm bằng môtô.

Không cung Mặt trời nào khác có thể trung thành tuyệt đối như Bạch Dương, một khi chàng thực sự yêu vĩnh viễn. Sự trung thực của chàng sẽ thường xuyên giữ cho chàng không lừa dối bạn, và chủ nghĩa lý tưởng của chàng sẽ diệt sạch những ham muốn buông lời không thật trong chàng. Bạ đâu yêu đấy hay liêu xiêu say nhiều cơn nắng đều không phải thói quen của Cừu, cho dù các cuốn sách có nói gì với bạn đi chăng nữa. Và khi chàng ta đã dấn tim sâu vào rồi thì lại càng không. Chàng tìm kiếm một cuộc tình lãng mạn y như trong sách – mà những câu chuyện diễm tình đó có khi nào bao hàm một thái độ tầm thường đối với yêu và sex đâu. (…) Trên thực tế, tôi biết một Bạch Dương thường đề cập đến chuyện quá khứ bằng câu: “Nó qua rồi”.

Tất nhiên, bạn phải đề cao cảnh giác đối với những tiềm năng của tương lai, bởi vì, cũng chân thành như sự tận tuỵ và những lời hứa Thuỷ Chung Trọn Vẹn của chàng ở thì hiện tại (không nghi ngờ gì cả, đấy là những điều 100% đáng tin cậy), nhu cầu Lãng Mạn của chàng mạnh mẽ tới mức chàng có khả năng sẽ nhìn đi chỗ khác nếu như bạn không giữ cho những ảo tưởng của chàng luôn luôn sinh động. Vào giây phút bạn đánh mất vị sách vở trong tình yêu của hai người, chàng có thể sẽ đi chệch khỏi đường thẳng đấy. Nếu bạn không chắc chắn, thì đối với chàng, chuyện yêu trong sách không có bao gồm chuyện đi đến vùng đất trong mơ vào buổi đêm với một người phụ nữ xoa thuốc mỡ Vicks lên ngực để làm tan cơn ho. Nó cũng không bao gồm việc chứng kiến những màn vệ sinh cá nhân của bạn, ví dụ như sơn móng, làm trắng răng, nhuộm tóc thành màu vàng “vui nhộn hơn”, tẩy sạch lớp da bị cháy nắng, giũa móng hay đấu khẩu hàng giờ đồng hồ với mẹ qua điện thoại. Chẳng biết vì sao, trong tâm trí chàng, đó không phải cách mà nàng công chúa trong sách cư xử. Và có Chúa biết đấy, Juliet không bao giờ ngồi vắt chân lên, nhai kẹo bơ côm cốp và xem tivi. Hãy xịt nước hoa lên người khi chàng ở gần bên, và khúc khích cười với các cô bạn gái khi chàng không có ở đó. Chàng thấy thật khó mà hình dung mình là một Hoàng tử Lịch Lãm cho được khi mà chàng đến hôn đánh thức bạn, và bạn thì vẫn ngáy khò khò hoặc hét ầm lên bất mãn: “Lạy Chúa, để yên cho em ngủ đi nào”. Này, thực ra đó có phải là cách mà Người Đẹp Say Ngủ hành động lúc nàng thức giấc không hả? Hãy chuẩn bị chào đón chàng bằng đôi mắt ướt sương vừa mới bước ra từ cơn mơ, nín thở và run bắn vào mỗi sáng vì thấy gương mặt điển trai của chàng ở quá gần. Và hãy để chàng biết điều đó.

Lúc đầu, các chàng Cừu vớ phải người tình không biết lãng mạn là gì sẽ cảm thấy đau đến thắt tim, sau đó là đùng đùng cáu giận. Rồi họ sẽ bỏ đi để tìm một nàng công chúa không ngáy ầm ầm và làm những chuyện tương tự như thế. Đối với chàng, đó không phải là hành động bất lương chi hết. Không phải chàng, mà chính bạn mới là người phá vỡ lời ước hẹn. Bạn đã khiến chàng ngỡ rằng bạn là một con chim sơn ca đáng yêu cất tiếng hót dưới ánh trăng như trong lời bài ca ưa thích của chàng đã miêu tả. Nhưng bây giờ, chàng đã phát hiện ra rằng bạn chỉ là một con sóc lắm mồm, một con giẻ cùi xanh lơ hay cằn nhằn, và cứ mỗi lần chàng chạm vào tay bạn, đó đều là một cú đòn điếng người hất văng chàng ra khỏi thiên đường, nơi có dàn đồng ca toàn các thiên thần cùng những tiếng chuông ngân rung trong trẻo. Làm thế quái nào mà chuông có thể vang lên được khi tay bạn lúc nào cũng bám đầy bụi, và làm sao chàng có thể nghe được các bản hợp xướng khi mà bạn hét thẳng mặt chàng trong một trận cãi lộn rằng chàng đã ở ngoài cho đến tận nửa đêm trong hai buổi liên tiếp? (Những gì chàng đã làm là vậy mà, tất nhiên, nhưng bạn nghĩ mình là ai mà đòi sắp lệnh cho từng bước đi của chàng? Hôn nhân không phải một nhà ngục, và bạn không phải cai tù của chàng – đó là thái độ của chàng đấy).

Nếu bạn học cách mở mắt ra và mơ màng nhìn chàng, chàng sẽ vui vẻ ở bên bạn và sẵn sàng tảng lờ mọi phụ nữ trên thế gian nay vì bạn. Cừu gần như chẳng bao giờ chơi bắt cá hai tay đâu (trừ phi chàng có cung Mọc là Song Tử hoặc sao Kim ở vào vị trí u ám trong biểu đồ sinh). Đơn giản là trò mèo đó không khít chút nào với hình ảnh về một mối tình đích thực và trường tồn trong tâm trí chàng cả. Quyết định tuyệt giao với cái cũ sẽ luôn được đưa ra trước khi dính líu quá sâu vào cái mới. Bạn sẽ có hàng đống biển cảnh cáo. Một chàng Bạch Dương hiếm khi nào có thể giả vờ say mê thứ mà chàng không có cảm giác đâu. Đặc tính này giúp chàng ngăn chặn bất kỳ mánh lừa gạt gian dối nào. Bên cạnh đó, giờ bạn đã biết làm thế nào để giữ chàng bên trong những trang truyện rồi đấy.

Đừng có tỏ ra tẻ nhạt, u ám hay quá ư là nhút nhát. Để giữ được chàng, bạn phải là sự kết hợp giữa Grace Kelly, Ursula Andress, Marie Dressier, Marie Curie và Nữ hoàng Victoria, trộn thêm một chút Clare Boothe Luce nữa. Không một nàng công chúa nào có thể thoả mãn hình mẫu lý tưởng đó của chàng đâu. Thật chẳng khác gì trò bịp khi thuyết phục chàng rằng bạn tài giỏi hơn tất thảy những người phụ nữ khác, nhưng nó sẽ giữ chàng trung thành tuyệt đối, nếu như bạn có thể xoay sở được. Và điều này rất đáng để thử đấy, bởi lẽ, chàng Cừu liều lĩnh lao đầu vào yêu bao nhiêu thì tốc độ rút chạy khỏi cuộc tình ấy của chàng cũng hấp tấp bấy nhiêu. Chàng vừa ích kỷ, vừa duy tâm, và điều đó có nghĩa là chàng ghét phải thừa nhận mình sai, hoặc tình yêu mà chàng chọn đã chết rồi. Song, hãy luôn nhớ rằng chàng có khả năng tìm ra những tình huống không thể chịu nổi mà những người khác sẽ cho rằng đó là chuyện đương nhiên. Sau một hồi ly thân, nếu bạn bắt gặp chàng đang cơn tâm trạng tốt, bạn hoàn toàn có thể châm lửa cho cuộc tình lãng mạn của chàng cháy bùng lên lần nữa, nếu bạn hành động như thể trước đây chưa từng có một cử chỉ âu yếm nào. Bạn sẽ phải miệt mài chơi để có kết quả như ý đấy, vì chàng yêu thách thức mà. Để dễ tha thứ cho chàng hơn, nếu rắc rối có khi nào xuất hiện, hãy nhớ rằng bất cứ sự lầm đường lạc lối nào cũng đều bắt đầu từ cơn bốc đồng bất thình lình ngay sau khi con chim sơn ca của chàng ngừng hót dưới ánh trăng mà thôi. Trên thực tế, ngoại tình không hợp với bản chất thành thật của chàng tí tẹo nào sất. Đừng buồn bực về tương lai. Bạn có chiếc chìa khoá thần kỳ của trái tim chàng cơ mà. Khoá nó lại đi.

Nếu như bạn có bất cứ ý tưởng nào về chuyện bày trò chơi chàng bằng cách đi tán tỉnh một (vài) thằng khác, lần hớ hênh đầu tiên chắc chắn cũng sẽ là lần cuối cùng của bạn đó. Bạn có thể đánh mất chàng chỉ với một lần thì thầm hoặc liếc mắt đưa tình với gã trai khác, không coi tín nghĩa ra cái quái gì hết.

Chàng khăng khăng đòi vị trí số một trong mọi chuyện, và bạn có thể đem chiếc áo in hoa dành dành cũ của mình đi cược rằng điều đó cũng bao gồm cả việc chiếm vị trí đầu tiên trong tim bạn nữa. Thói ghen tuông và chiếm hữu của Bạch Dương luôn ở mức cao ngất luôn. Duy chỉ có chàng Sư Tử mới có thể trở nên hoang dại hơn với ý nghĩ người yêu dấu của mình đã vượt quá giới hạn mà thôi. Để khiến cho tình hình tệ hơn, Cừu không bao giờ trao cho bạn niềm tin mù quáng mà chàng luôn mong chờ bạn sẽ luôn đặt vào chàng, dù cho bất cứ chuyện gì xảy ra đi chăng nữa. Bạn sẽ phải hiểu một cách đơn giản rằng những cuộc trò chuyện sôi nổi của chàng với những người phụ nữ khác (và vài điều khác nữa) là hoàn toàn vô hại, bởi chàng sẽ đòi hỏi tự do hoàn toàn trong các mối quan hệ xã hội (nhưng lại không đồng ý cho bạn làm điều tương tự). Người yêu Hoả-tinh-quản-chiếu của bạn sẽ dính bạn vào một cái bệ thờ, và trông đợi bạn cứ ở yên trên đó. Đừng cử động dù một ngón chân. Thậm chí, đừng làm như thể bạn bị ép buộc ấy.

Chàng Bạch Dương có máu nổi loạn bẩm sinh. Chàng ưa thách thức quyền uy lắm, và chàng nghĩ rằng mình sinh ra đã thông minh hơn bất kỳ ai khác rồi. Có lẽ thế thật, nhưng thiên hạ không thấy hứng thú gì khi phải nghe điều đó đâu nhé. Nhờ có thói hấp tấp nhằm chứng minh sự vượt trội của mình, chàng rất có khả năng sẽ dập mặt xuống sàn nhiều hơn một lần đấy. Bởi chàng có nhu cầu nắm quyền lãnh đạo và từ chối tuân lệnh kẻ khác, những lần “trèo cao ngã đau” sẽ dạy cho chàng những bài học ở mức độ thường xuyên về đức khiêm tốn. Vào những lúc đó, bạn ở đằng trước, vì chàng sẽ chạy đến với bạn để tìm sự thoải mái và vững tin, khi cái tôi của chàng đã bầm dập hết cả rồi. Sau đó, bạn sẽ học được rằng, bên dưới vẻ ngoài tự tin và năng nổ của chàng ẩn chứa một mối mặc cảm tự ti mà chàng thà chết còn hơn là thừa nhận. Người phụ nữ nào có thể đối đãi với lòng tự tin rách bươm xơ mướp của chàng bằng sự dịu dàng và hết lòng tận tuỵ chính là người có cơ hội tốt nhất để giữ được tim chàng vĩnh viễn. Đừng bao giờ phạm phải lỗi bênh vực kẻ thù tạm thời của chàng hay cố tỏ ra công bằng và nhìn nhận vấn đề từ góc cạnh khác. Bạn phải yêu những gì chàng yêu và ghét những gì chàng ghét. Chàng đòi hỏi một tấm lòng trung thành mãnh liệt và mù quáng tương tự như cái mà chàng đã cho đi, cả trong tình yêu lẫn tình bạn. Đó là luật của chàng. Nếu bạn không tôn trọng nó, hãy kiếm gã khác đi nhá.

Bản chất tự nhiên của Bạch Dương không hề có những mánh lới tinh vi. Thật không khó nhận ra chút nào khi chàng Cừu vừa chấm dứt một mối quan hệ. Chất băng giá và nhàm tẻ trong giọng nói và cách cư xử của chàng ta sẽ chẳng thể nhầm cho được, và nó cũng sẽ thường đi kèm với lời phát biểu thẳng thừng làm sáng tỏ mọi chuyện. Mặt khác, một ngọn lửa bùng nổ như thiêu như đốt đến từ cơn giận phừng phừng sẽ ít nghiêm trọng hơn, cho thấy sự bất mãn của chàng chắc chắn chỉ là tâm trạng thoáng qua, và cuộc tình vẫn còn có thể được cứu vãn. Bạn có nhiều lý do để khiếp sợ thái độ băng lạnh hơn là lửa nóng của chàng đấy.

Các chàng Cừu không thích những trò chơi đâu. Chàng sẽ luôn thẳng thắn trong mọi chuyến tiếp cận. Và điều đó đúng cho cả công việc lẫn tình cảm riêng tư. Chàng chắc chắn sẽ không lãng phí dù chỉ một giây ngay khi nhận diện được tình yêu – nhưng nhớ đảm bảo rằng chỉ mình chàng nhận ra thôi nhé. Đừng đeo bám chàng, đừng khủng bố điện thoại chàng, đừng mơ hão và đừng vội tuyên bố tình cảm của mình cho đến chừng nào bạn chắc chắn mối yêu là của chung hai người. Cách nhanh nhất để đánh mất chàng là buông lời tán tỉnh trước. Dù ở đâu cũng thế thôi, chàng bắt buộc phải là người lãnh đạo. Nếu bạn không chấp nhận cho chàng làm như thế, chỉ số hứng thú của chàng sẽ tụt giảm thần tốc, và nó có thể khiến bạn đồng thời ngạc nhiên và tan nát cho mà xem. Tuy nhiên, một khi hai người đã xác định là sẽ hết lòng tận tuỵ với nhau, đừng tỏ ra quá lạnh nhạt và hờ hững, nếu không chàng sẽ bắn sự quan tâm của mình qua chỗ khác đấy. Và cũng đừng vượt chàng quá xa nữa. Hãy đính một đồng xu vào giày, mang theo một nhánh tứ diệp thảo cùng một ước mơ gửi vào ngôi sao lấp lánh, và những điều đó sẽ đưa bạn đi xa như bất cứ chiến lược hoạch-định-kỹ-lưỡng thông thường nào. Có lẽ còn xa hơn ấy chứ. Bạn phải làm sao cho chàng liên tục ở trong trạng thái dò đoán, ngay cả khi bạn đã là của chàng rồi. Cùng lúc đó, chàng cần sự khẳng định rằng tình yêu của bạn vẫn luôn ở đây. Hãy học cách chung sống với điều này – hoặc học cách sống mà không có Bạch Dương đi.

Thêm một điểm nữa, mặc dù chàng người yêu Bạch Dương của bạn khăng khăng đòi vị trí số một trong mối quan hệ của hai người, chàng cũng sẽ là người nói lời xin lỗi đầu tiên sau trận cãi cọ, đồng thời cũng là người đầu tiên có mặt khi bạn cần chàng. Chàng sẽ ở ngay bên bạn khi bạn ốm đau hay buồn nản. Chàng sẽ vung tiền cho bạn một cách hào phóng và tự nguyện (nếu đó là một cậu con trai điển hình của bố Mars). Chàng sẽ khen ngợi nhan sắc của bạn, trân trọng tài năng của bạn và sẽ là một người bạn đời thú vị về mặt tinh thần. Mặc dù chàng có thể rất hách dịch và hơi một tí là nổi điên, chàng sẽ hiếm khi nào để mặt trời lặn xuống trong cơn giận của mình trước khi thu vén ổn thoả. Bạn có thể là điều quan trọng nhất trong cuộc sống của chàng, nhưng chàng sẽ trông đợi bạn biết điều đó, và mong chờ nhận được cảm tình cùng sự quan tâm khi chàng đang cực kỳ phấn chấn với một vài ý tưởng mới – những thứ đang ám ảnh niềm thích thú của chàng ấy. Chàng muốn mình là cả thế giới của bạn, nhưng không giống như những người đàn ông khác, chàng sẽ để bạn chia sẻ thế giới của chàng, nếu như bạn ngang trình với chàng.

Chàng Cừu sẽ luôn trông mong người phụ nữ của mình vừa cực kỳ nữ tính, vừa hết sức tomboy – và hai cái đó phải diễn ra đồng thời nhé. Chàng muốn bạn hoàn toàn độc lập, nhưng vẫn sẵn sàng đứng sau chàng vài bước. Chàng sẽ trông đợi bạn tán dương chàng và hết lòng vì chàng, nhưng không bao giờ được chơi trò tự hạ thấp mình thành một cô tớ gái hết. Bạn vẫn ở đây với tôi à? Tốt. Một cô nàng dũng cảm. Còn vài điểm nữa đấy. Chàng có khả năng sẽ buông lời châm chọc cay đắng tàn độc với bạn những lúc lòng tự trọng của chàng đang bị tổn thương. Chàng thậm chí hoàn toàn không có ý nói thế, và nếu bạn hiểu chàng, bạn sẽ không đến nỗi vỡ tim đâu. Sau đấy, chàng mong chờ bạn sẽ tha thứ và quên lãng dễ dàng y như chàng đã làm. Bạn sẽ phải yêu quý tất cả bạn bè chàng, trong lúc chàng tích trữ quyền phát ngấy với bạn bè của bạn. Ồ, bạn muốn có một người đàn ông, phải không nào? Bạn chắc chắn sẽ được toại nguyện với chàng Bạch Dương của bạn. Nếu bạn là một người phụ nữ thực sự, chuyện tình của bạn sẽ là mối ghen tị của tất cả những ai sống trong khu vực này, giống như Romeo và Juliet vậy (tất nhiên trừ mảng bi kịch ra!).

Một khi bạn đã cưới chàng, chàng Bạch Dương sẽ làm chủ gia đình hoặc rời bỏ nó. Chàng sẽ không chịu nổi chuyện bị đay nghiến ở chốn công cộng hay trong tư thất đâu, đặc biệt là về vấn đề chàng xài giấy bạc của chàng ấy. Chàng kiếm ra chúng cơ mà, ha? Đấy là tiền của chàng, phải không nào? (Đôi khi cái đại từ sở hữu đó có thể nối dài để có thể với sang cả chỗ tiền bạn kiếm được nữa đó). Chàng có thể không giỏi cân đối ngân sách cho lắm – và tôi đang nói theo cách hết sức tế nhị rồi nhá – nhưng đừng có tiếp quản cái tính đó của chàng, kể cả khi bạn ẵm điểm A môn toán ngon ơ. Không bao giờ được hỏi về tình hình tài chính của chàng. Kiểm soát hầu bao thuộc về bản chất của chàng rồi còn đâu. Chàng sẽ rất hào phóng trong chuyện tiền nong, nếu như chàng là một Bạch Dương điển hình, và chàng sẽ cho bạn tất cả những gì bạn muốn. Bạn sẽ có chiếc túi da rắn đó sau khi chàng đã mua chiếc cặp da cá sấu kia, nếu như hàng vẫn còn. (Chàng có thể hơi ích kỷ một chút, nhưng chàng không bao giờ keo kiệt).

Mặc dù Cừu có thể thay đổi nghề nghiệp thường xuyên cho tới khi chàng trở thành ông chủ của chính mình, chàng sẽ không để bạn chết đói đâu. Chàng sẽ tìm được cách giữ cho đôla chảy vào túi, mặc dù chúng có thể trôi ra nhanh y như thế. Tốt hơn hết, nên dự phòng vài đồng 25 xu trong con lợn sứ màu xanh biển ấy, và hãy làm chàng bất ngờ với chúng trong lúc chàng cần chúng nhất, bởi vì chàng không có vẻ gì là biết tiết kiệm những đồng tiền mình kiếm ra đâu (trừ phi chàng có của chìm, như kiểu Mặt trăng nằm trong cung Ma Kết hay Cự Giải, hoặc cung Mọc thuộc loại biết làm kinh tế ý).

Chàng sẽ cư xử hệt như một ông bố tận tuỵ và kiêu hãnh trong những giấc mơ của bạn trước sự ra đời của mỗi đứa con. Về sau, chàng có thể hơi bị hách dịch với bọn trẻ một chút, và còn cố gắng ra lệnh cho sự nghiệp của chúng nữa. Chàng có thể là một ông bố ấm áp và hài hước tuyệt vời, nhưng chàng cần phải nhớ rằng bọn trẻ cũng cần tự do nhiều y như chàng ấy. Làm cha dứt khoát là một vai trò ưa thích của chàng rồi. Bóng rổ, nói chuyện về các loài chim và ong, bóng đá, những bữa tối của cha và con gái, tất cả các công việc luôn. Tuy nhiên, đừng để chàng nghĩ rằng Herman hay Henrietta bé bỏng còn quan trọng hơn cả chàng, không thì niềm hứng khởi được làm bố của chàng sẽ bị đông lạnh đi đáng kể đấy.

Bạn cứ việc đi làm sau khi đã kết hôn, nếu muốn. Chắc chắn chàng sẽ không lấy làm bực bội vì chuyện đó đâu, chừng nào bạn còn chưa toả sáng hơn chàng. Chàng dễ dàng tha thứ cho những bữa tối ăn liền hay những quả quất rã-đông-cấp-tốc hơn là thứ lỗi cho tội thiếu lòng tin vào những ý tưởng mà chàng đưa ra. Ghi nhớ điều này là rất quan trọng đấy.

Hãy cổ vũ tinh thần độc lập của chàng, nhưng hãy cố gắng cuộn tính khí bốc đồng của chàng lại một cách khéo léo nhé. Chàng phải được nắm quyền chỉ huy – hoặc là cuộc đời sẽ kém giá trị hơn đối với chàng. Lòng nhiệt tình vĩ đại sủi đầy bọt tăm của chàng có thể chết một cái chết buồn thảm, nếu như bạn phủ một chiếc áo đẫm nước lên làm nó tàn lụi, hoặc lượn một vòng ngắn quanh nguồn năng lượng tích cực của chàng cùng với những suy nghĩ tiêu cực. Vào giây phút chàng mất quyền lãnh đạo, dù là trong công tác hay ở nhà, tinh thần lạc quan tươi sáng của chàng sẽ chuyển qua trạng thái bất mãn và cuối cùng, hoàn toàn mất hứng. Bản năng của chàng không có dạy chàng phục tùng. Chàng là một người đàn ông đích thực. Không bao giờ được phép phá huỷ phần nam tính trong chàng, nhưng cũng đừng bao giờ đánh mất cá tính của riêng bạn. Một đức ông chồng Bạch Dương sẽ không dung thứ cho một cô vợ đêm nào cũng chạy vòng vòng quanh các cuộc tụ họp đâu. Và cũng đừng mơ chàng thông cảm cho cô vợ lúc nào cũng ngồi nhà đan đan móc móc khăn trải giường và khăn trải bàn cả ngày nhé. Bạn sẽ phải nhắm vào đâu đó ở chính giữa ấy. Nếu bạn thành công, thử nghĩ xem nào – giữa đám đông trong buổi lễ kỷ niệm đám cưới vàng của bạn, bạn sẽ là Juliet đầu bạc duy nhất bên đức ông chồng yêu dấu của mình, với khối tình vẫn còn mặn nồng theo năm tháng. Quả là một thử thách nếu như bạn có một tâm hồn lãng mạn. Và tất nhiên bạn là người như thế rồi, hoặc ngay từ đầu bạn không nên dính líu tới một chàng Bạch Dương thì hơn.

Linda Goodman – Sun signs – The ARIES Man

MER (dịch)

Single Post Navigation

One thought on “Chàng Cừu

  1. TIEU LAM on said:

    Bai dich rat hay. Minh la nu su tu, da co 1 tinh yeu lang man, say dam voi bach duong gan 5 nam. Minh tin rang 2 dua da rat yeu nhau, moi lan gian nhau, cang thang rat nhieu, lai lam cho 2 dua yeu nhau hon khi tro lai.
    Vay ma lan nay minh rat buon vi lai mot lan nua chia tay, da xa nhau 1 khoang thoi gian roi, minh uoc gi co the doc duoc bai dich nay som hon, co the hieu nhau hon.
    Du sao cam on ban rat nhieu .

Leave a comment