this is mer

who I am? just MER

Cung Mặt trời và Mặt trăng (1)


MIỄN REPOST. HÃY CƯ XỬ CÓ HỌC. CẢM ƠN NHIỀU ^^

1-1: Bạch Dương – Bạch Dương

Sự kết hợp giữa Mặt trời Bạch Dương và Mặt trăng Bạch Dương trong biểu đồ ngày sinh định hình cho bạn một tính cách thực sự bùng nổ: sôi nổi, khó bị đánh ngã, uy quyền và có sức hút lớn. Tất cả những đặc tính của cung Mặt trời Bạch Dương đều được củng cố bởi cung Mặt trăng cũng là Bạch Dương. Tính độc lập và tự tin có thể bị phát triển quá đà, và nếu không biết cách kiểm soát, chúng sẽ gây trở ngại cho các mối quan hệ cá nhân của bạn. Bạn là người theo chủ nghĩa cá nhân đầu tiên, cuối cùng và luôn luôn như vậy. Bạn cực kỳ thiếu kiên nhẫn với thiên hạ, đôi lúc thành ra cố chấp. Người ta có thể nhìn nhận bạn như là một con người sắt đá, bởi vì bạn có xu hướng thực-tế-đến-phát-sợ. Bạn hay bộc lộ bản thân mình một cách thật thà và sinh động, và thường để lại ấn tượng vô cùng sâu sắc. Thật khó để bạn có thể lắng nghe và thấu hiểu nỗi thống khổ của người khác. Tuy nhiên, có thể bạn sẽ đòi hỏi sự chú ý từ những người xung quanh vào một vài dịp hiếm hoi khi mà bạn thả cho những rắc rối cá nhân của mình lộ mặt. Bạn không phải mẫu người trí thức, và có lẽ bạn cũng chẳng hề dành thời gian để học hành cho tử tế. Nói tóm lại, bạn thấy chẳng có gì chán hơn là làm một tay đạo mạo và vênh váo về khoản được-giáo-dục-tốt cả. Bạn không có hứng với mấy cái mớ lý thuyết trừu tượng, chỉ có hành động và thành công mà thôi. Nói vậy không có nghĩa là bạn không động não. Não bạn luôn hoạt động: đọc, nói và cãi. Khi điều đó xảy đến và hoàn thành công việc – mà hoàn thành một cách nhanh chóng ấy, tài năng của bạn sẽ có thể thừa đủ để thanh toán các thể loại hoá đơn cho bạn. Tương quan Mặt trời – Mặt trăng này ban tặng cho bạn khả năng lãnh đạo hiếm có, nhưng nếu cứ đòi hỏi phải phát triển tài ứng biến và sự quan tâm đến cảm xúc của người khác, có thể sự tiến bộ của bạn sẽ bị cản trở.

1-2: Bạch Dương – Kim Ngưu

Sự kết hợp giữa Mặt trời Bạch Dương và Mặt trăng Kim Ngưu cho thấy rằng bạn có thể rất mạnh mẽ mà vẫn đủ tế nhị để gần như tuỳ ý hành động và ứng phó với các tình huống. Với tất cả kiểu cách duyên dáng cùng phô trương của mình, có một lớp cách biệt giữa nỗ lực cứng rắn và sự quyết tâm của bạn. Dưới ảnh hưởng của Kim Ngưu, thói ưa công kích và những cạnh nhám gồ ghề trong tính cách Bạch Dương được làm mềm mịn và mài nhẵn đi. Bạn có thể là một con người dễ thương và lễ độ với lối cư xử sống sượng đã bị dằn nén xuống. Cách xử sự khéo léo của bạn rất đáng để tò mò, dẫu bạn có cất luật vào kho và đòi hỏi được làm theo cách riêng. Châm ngôn sống của bạn là “đường và gia vị”. Uy quyền và cuốn hút, kết hợp với ý chí mạnh mẽ và quyết tâm cao độ, bạn luôn muốn vươn lên làm sếp. Tất cả Bạch Dương đều là những nhà lãnh đạo bẩm sinh, nhưng trong trường hợp này, hành động của bạn sẽ bắt nguồn từ một nền tảng kiên quyết và vững chắc hơn bình thường. Bạn suy nghĩ rất nhiều về bản thân, mặc dù bạn không phải mẫu người thường bộc lộ điều đó ra ngoài. Tuy nhiên, sức ảnh hưởng lan toả từ tài năng của bạn chính là nền móng cho cuộc sống của bạn. Bạn có vẻ chẳng bao giờ phải chịu ám ảnh về sự thua kém cả. Bạn cần phải học cách điều hành mà không áp đặt, song song với việc điều chỉnh mong muốn của bạn sao cho phù hợp với niềm vui của những người xung quanh. Dầu thế nào đi chăng nữa, bất chấp giới tính của mình, bạn gần như luôn ở chiếu trên trong mối quan hệ hôn nhân, và bạn sẽ phải cố gắng kiềm chế bản thân trong các thể loại tình huống mà bạn thấy chính mình trong đó.

1-3: Bạch Dương – Song Tử

Sự kết hợp giữa Mặt trời Bạch Dương và Mặt trăng Song Tử cho ra đời một cặp đôi hoạt ngôn bậc nhất trên vòng tròn Hoàng đạo. Bạn gần như chiếm ưu thế trong bất kỳ cuộc đối thoại nào, bởi vì não bạn quay siêu nhanh và trả kết quả xử lý thông tin cũng với tốc độ y như thế. Bạn bắt buộc phải học cách giữ mồm giữ miệng, ít nhất là cho đến khi quyết định xong. Bạn sẽ thấy điều này khó nhằn ra phết đó. Sẽ dễ giải quyết hơn nếu bạn ngồi xuống và tranh luận, thay vì khép mình tự kỷ để nghiên cứu lối thoát rồi lại dốc tập trung sang vấn đề khác. Phát ngôn trước khi suy nghĩ và nhảy bổ vào kết luận có thể sẽ dìm bạn lún sâu vào những rắc rối. Thành công sẽ dễ dàng lăn đến sau khi bạn đã học tập và thực hành nghệ thuật giữ bí mật, cũng như suy nghĩ cho thông suốt rồi mới hành động. Khiếm khuyết kia không đến nỗi quá sức chịu đựng đâu, và có vẻ như là bạn sẽ tiến xa trong thế giới này, nhờ vào trí thông minh nhanh nhạy cùng những mục đích tốt đẹp của mình. Những kỹ năng tranh luận cho phép bạn đẩy lùi những ý kiến phản đối có liên quan vào góc tường. Thật đáng ngạc nhiên, nhanh như khi bạn hành động, bạn sở hữu một năng khiếu đặc biệt đối với các tiểu tiết. Tuy nhiên, bạn thường xuyên bị khiển trách đôi chút vì tội do dự, hời hợt và thiếu quyết đoán trong quá nhiều tình huống thực tế, và cả vì ít chịu đào sâu kiến thức nữa. Dù sao đi nữa, một trí tuệ chạy ngon như máy mới tra dầu chính là thuộc tính quan trọng nhất của bạn. Lối băm nhỏ thông tin rồi xài theo cung cách hóm hỉnh và hiệu quả có thể sẽ giúp bạn bay cao bay xa. Bạn luôn có tham vọng được trở thành người quản lý. Tuy vậy, một quyết định cần-thiết-phải-cứng-rắn có lẽ không được tự nhiên với bạn cho lắm, giống như một vết bẩn rơi giữa một quảng cáo hoặc một cuốn sách văn học vậy. Bạn nên cố gắng khắc phục tính cách xốc nổi của mình và dành sự tôn trọng cho những vấn đề của trí tuệ và cảm xúc.

1-4: Bạch Dương – Cự Giải

Sự kết hợp giữa cung Mặt trời Bạch Dương và cung Mặt trăng Cự Giải là sự pha trộn giữa tính khí quả quyết và hung hăng của Cừu với sự nhạy cảm và khả năng sự dụng trực giác tuyệt vời của Cua. Cú ngoắc tay của cặp đôi này đã tạo ra một đặc trưng tính cách độc nhất vô nhị: nó thường cho phép bạn gặt hái thành công từ những nỗ lực đa dạng. Không giống như những bạn Cừu chuyên nổ đùng đùng, bạn có thể “cảm nhận” được người khác trước khi bổ nhào tới một quyết định chớp nhoáng. Dưới ảnh hưởng của Cự Giải, khuynh hướng bật-không-cần-nghĩ của Bạch Dương được hãm phanh đáng kể trước bất cứ tác nhân gây kích thích nào. Bạn dễ bồi nhiều suy nghĩ và hiểu biết vào những hành động của mình. Bạn có biệt tài diễn xuất trước mặt mọi người, bởi vì bạn biết cách gắn trí tưởng tượng của họ với sự tinh nhạy của mình để tạo lập những màn trình diễn kịch tính và hấp dẫn. Bạn có vẻ khá quan tâm đến phúc lợi xã hội chung của mọi người thì phải. Điều này không nói lên rằng bạn bẩm sinh là người theo chủ nghĩa nhân đạo. Trên thực tế, theo những cách nào đó, giống như tất cả các bạn Cừu khác, bạn hơi bị tự coi mình là trung tâm đấy. Nhưng bạn đủ tài năng và nhạy cảm để mỗi lần xuất hiện, vây quanh bạn luôn là luồng ánh sáng đầy sức thuyết phục. Dù chỉ là vô tình, nhưng đôi lúc bạn làm hại đến người khác, hoặc làm tổn thương họ mà không hề hay biết bạn ĐANG làm như thế. Sự am hiểu về đời sống xã hội của bạn sắc bén đến độ bạn có thể nhanh chóng giành được sự ủng hộ của số đông. Sự thoải mái – mà với nó, bạn có thể làm lãnh đạo – đôi khi là một điều kỳ diệu, thậm chí cho chính bạn. Khi bạn còn mải ngập tràn tự hào về năng lực của mình, có lẽ trong thâm tâm, bạn lại cảm thấy có chút gì đó không chắc chắn. Bạn nên đặt câu hỏi làm thế nào để lượm được sự hăng hái và hứng thú – những điều sẽ cấp cho bạn tấm giấy phép bộc lộ bản thân theo cách hấp dẫn nhất. Quan trọng là, bạn cần nhớ rằng đừng nên ép thân nghiêm nghị quá đà và lao qua giới hạn để rồi chuyện bé xé ra to.

1-5: Bạch Dương – Sư Tử

Sự kết hợp giữa cung Mặt trời Bạch Dương và cung Mặt trăng Sư Tử đã nhào nặn nên một nhân cách hoà trộn giữa những cuộc đua tới thành công của Bạch Dương với sự ấm áp, quý phái và công bằng của Sư Tử. Mọi người hưởng ứng bạn một cách tự nhiên, vì bạn là con người thú vị, năng động và ưa những trò mạo hiểm. Bạn theo đuổi những ý tưởng của mình với một nguồn năng lượng vĩ đại, với tất cả sự hào hứng của người mang trong mình dòng máu phiêu lưu cùng lòng nhiệt tình vô hạn. Bạn yêu người và họ cũng chân thành đối tốt với con người có sức quyến rũ cao là bạn. Tự nhận thức về bản thân là tất cả những gì quan trọng nhất đối với bạn. Bạn sở hữu một niềm tin nguyên thuỷ vào chính bản thân mình, và chắc chắn là hoàn toàn tự tin vào khả năng của bạn. Bạn tự luyến ở cấp độ cao, và thường nhìn nhận mình là mẫu người sinh-ra-để-làm-sếp. Bạn cần phải hoàn thành công việc để có thể củng cố giá trị kỳ diệu đó, và để duy trì vị thế lãnh đạo hợp pháp cũng như lòng yêu mến của mọi người dành cho bạn. Thành công có thể ùa đến vì bạn có khả năng tung ra những ý kiến tuyệt vời, nhưng lý do thông thường là cả người trên và người dưới đều thích bạn, đều sẵn sàng lắng nghe cũng như làm theo bạn. Với tính cách chân thành và cởi mở của mình, bạn không ngập ngừng khi nói rằng bạn “cần” mọi người, bởi bạn tin chắc rằng họ sẽ hưởng ứng bạn và quẳng những kiện tụng của họ về phía sau. Nhờ sự hoà hợp ngọt ngào giữa cá tính và nhân cách, bạn sở hữu một trái tim ấm áp và tình cảm; suy nghĩ và cảm xúc luôn hoà chung một điệu. Bạn có biệt tài trong việc nhìn nhận / hình dung mục tiêu một cách rõ ràng và rành mạch; hoặc là rất khách quan và chú tâm để đuổi đến tận cùng mục đích của mình.

1-6: Bạch Dương – Xử Nữ

Sự kết hợp giữa cung Mặt trời Bạch Dương và cung Mặt trăng Xử Nữ chỉ ra rằng về mặt cảm xúc, bạn rất lãnh đạm và thờ ơ. Bản năng chỉ trích trác tuyệt dường như đã thay thế phần nhiều tính khí bốc đồng dữ dội thường gắn kết với Bạch Dương. Có vẻ như não bạn rất thích đào sâu vào các vấn đề thực hành, và thái độ của bạn luôn là “không nói lời vô nghĩa” đối với mọi chuyện. Hiệu quả là tất cả những gì quan trọng nhất đối với bạn. Bạn luôn đặt quyết tâm cao độ để làm xong việc – làm xong và đúng hướng ấy. Nhờ sự kết hợp giữa những đánh giá tỉnh táo của một cái đầu lạnh cùng nguồn năng lượng dồi dào để biến suy nghĩ thành hành động, bạn dứt khoát là người chiến thắng rồi. Bạn có thể hơi bị thiếu tính sáng tạo, nhưng bù lại, bạn sẵn sàng hấp thu kiến thức và sử dụng chúng theo cách cực kỳ hiệu quả. Bạn tìm hiểu tình hình từ mọi góc độ, không bỏ sót dù chỉ là một tiểu tiết xíu xiu. Rất khó để có thể làm việc cùng bạn, bởi bạn đòi hỏi rõ cao. Bạn luôn sẵn sàng chĩ mũi dùi công kích vào những phần việc chỉ-làm-có-phân-nửa hoặc đã hoàn thành rồi nhưng kết quả thì không-ngửi-được. Bạn rất có tiềm năng trở thành một nhà quản trị tuyệt vời, miễn là bạn biết tự kiềm chế máu phê bình lúc nào cũng sôi sùng sục trong người để đừng có thêm thù bớt bạn nữa. Bạn không phải con người lãng mạn và hướng ngoại, thậm chí, có lẽ bạn còn thuộc tuýp “con sói cô độc” cũng nên.

1-7: Bạch Dương – Thiên Bình

Sự kết hợp giữa Mặt trời Bạch Dương và Mặt trăng Thiên Bình đã tạo ra một khối mâu thuẫn bự chảng trong con người bạn, vì chính xác là hai cung này nằm đối diện nhau trên vòng tròn Hoàng đạo, góc 180 độ luôn! Bạch Dương bẩm sinh độc lập; Mặt trăng Thiên Bình đôi khi lại rất chi là dựa dẫm. Hậu quả là, trí não và cảm xúc của bạn thường xuyên phải đánh vật với nhau. Bạn có nhiều tham vọng và luôn mong làm hài lòng mọi người cũng như bạn cần được dìu dắt và cam kết chắc chắn một lần nữa. Vì bạn cực kỳ yêu bản thân mình nên bạn phụ thuộc rất nhiều vào sự ủng hộ và đồng cảm của đám đông. Sự trái khoáy trong bản chất khiến bạn mãnh liệt coi trọng tự do. Bạn có thể phớt lờ những cảm xúc, ý kiến và ước muốn của người khác khi ý tưởng thắp đèn trong đầu bạn. Bạn rất khó tập trung vào chỉ một điều duy nhất trong một khoảng thời gian dài. Bạn có thể là một tay nằm mơ giữa ban ngày ngay cả khi nhìn từ bên ngoài vào, bạn vẫn đang làm việc hăng say. Điều này dễ khiến bạn khó mà đặt nổi bàn chân vững vàng trên mặt đất và giữ cho não mình hoàn toàn thực tế được.

1-8: Bạch Dương – Thần Nông

Sự kết hợp giữa cung Mặt trời Bạch Dương và cung Mặt trăng Thần Nông đã sản sinh ra một cá thể mang trong mình tính quyết đoán cùng nghị lực mạnh mẽ để kiểm soát, hoàn thiện và cách mạng hoá. Đây là một tinh thế tương đối khó khăn, vì nguyên nhân nằm ở chỗ cảm xúc của bạn lúc nào cũng dữ dội, và điều duy nhất khiến bạn thấy hài lòng là chính bạn. Bạn là người rất khá, và bạn cũng nhận ra rằng đó là sự thật. Ngay cả khi sự việc trượt ra ngoài quỹ đạo, bạn không phải là kẻ dễ dàng trở nên thoái chí hay nhanh chóng ngả nghiêng với tư tưởng bỏ cuộc. Bao giờ bạn cũng tìm kiếm một ngọn núi mới để trèo lên hoặc một thử thách mới để dấn thân vào. Thay đổi và cải cách là những điều bạn mê say, và bạn tha thiết mong được tham gia bất kỳ chặng nào của cuộc đua tranh – cũng có thể là một trận náo động ầm ỹ – mà ở đó, bạn là một phần của nó. Bạn trông có vẻ đủ tốt bụng và thân ái, và sở hữu một khuôn mặt xinh xắn tươi cười, nhưng không hiểu sao, người khác luôn biết rằng bạn không phải mẫu người chuyên để lợi dụng hoặc sai bảo. Bạn chẳng theo chủ nghĩa duy vật lẫn chủ nghĩa nhân đạo, nhưng thay vào đó, lại luôn đấu tranh cho sự công nhận và thán phục. Phần thưởng duy nhất bạn thật sự tìm kiếm là ước nguyện cá nhân được thoả mãn: công việc hoàn thành như ý hoặc thử thách mò đến làm lễ ra mắt. Thực tế là, đối với bạn, công việc bạn làm có thể là cái kết đối với chính nó. Bạn có thể tự làm xong lấy, và bạn cũng truyền cảm hứng tương tự tới cho mọi người. Thiên hạ thấy bạn cực kỳ quyến rũ và thú vị. Dù họ thường bị hút vào bạn, những cuộc nói chuyện lại chẳng thường xuyên thật thà, và có thể bạn có rất ít bạn thân. Tự túc và tự trọng dường như là tất cả những gì bạn cần, bất cứ khi nào và bất cứ nơi đâu. Bạn tàn nhẫn và khắt khe với những gì bạn phải nhúng tay vào xử lý cũng y như bạn nghiêm khắc và không khoan nhượng chính mình vậy.

1-9: Bạch Dương – Nhân Mã

Sự kết hợp giữa cung Mặt trời Bạch Dương và cung Mặt trăng Nhân Mã là một câu thần chú kỳ diệu kiến tạo nên sự độc lập trong suy nghĩ, hành động và lời nói. Những ý tưởng bùng nổ. Những sở thích bình dân. Vâng, đúng là như vậy đó. Bạn đặt tất cả lòng tin thành kính của mình vào Sự Thật. Đức tin này có lẽ không nằm ở những bản điều tra khoa học và chính xác, mà có lẽ là ở những triết lý của cuộc đời và những khái niệm trừu tượng lớn lao khác đã được đưa ra kia. Khuynh hướng tự nhiên của Bạch Dương – trở thành người tiên phong, người chiến sĩ, người hành động, và người khởi xướng những khái niệm mới mẻ – không bị thay đổi nhiều lắm trong sự kết hợp này. Tuy vậy, Mặt trăng Nhân Mã đã lẳng lặng cài thêm bộ mã cá nhân có tên là Đạo Đức và Danh Dự vào bạn – những này thứ hiếm khi nào hiện diện trong bản chất ngang ngược của Cừu. Năng lực quản lý của bạn phát triển mạnh mẽ, và bạn thường tìm cách nắm gáy người khác bằng tư tưởng và phép tắc. Tính khí sùng sục làm-cho-bằng-xong một việc gì đó đôi khi hạn chế bạn nhận ra cảm xúc của những người xung quanh mình, và hậu quả là bạn có thể sẽ nhận được cả núi băng từ bọn họ. Bạn chẳng biết rõ lắm những nhược điểm của con người, kiểu đa cảm, nhỏ nhen và GATO, bởi chúng chả có tí liên quan nào đến tính cách cởi mở và bộc trực của bạn hết ráo. Bạn rõ ràng là sếp của người ta, dù không phải lúc nào bạn cũng hiểu họ. Ngược lại, mọi người cũng có thể hoàn toàn tôn trọng bạn, nhưng họ cũng thường than phiền rằng bạn thiếu nhạy cảm kinh khủng. Bạn thích hợp với những công việc liên quan đến các chuyên ngành nhất.

1-10: Bạch Dương – Ma Kết

Sự kết hợp giữa cung Mặt trời Bạch Dương và cung Mặt trăng Ma Kết đã dốc tuột các thuộc tính của Cừu (Bạch Dương) và Dê (Ma Kết) vào cối xay chung, hay nói cách khác là, đã “vũ trang” tốt cho bạn để bạn có thể trèo đèo lội suối. Sự hợp tác này ban tặng cho bạn tài năng bẩm sinh trong công tác điều hành và quản lý. Lòng quyết tâm hừng hực của Bạch Dương được tôi rèn dưới sự bền bỉ và những toan tính thận trọng của Ma Kết. Động lực “nhằm thành công mà lao tới” đến từ thẳm sâu bên trong con người bạn, và ít ai có thể bì kịp được. Bạn xác định rất rõ rằng mình sẽ đi đến đâu và làm thế nào để tới được đó; và bạn không phải là người chấp nhận cho bất cứ thứ gì cản đường bạn đi “nguyễn y vân” từ đầu đến cuối. Theo những cách nào đó, bạn hơi bị cơ hội chủ nghĩa. Bạn biết cách đánh giá con người, phát hiện ra những kẻ có vấn đề và những tình huống rắc rối trước khi bàn tay thượng cấp của họ kịp nhúng vào. Bạn không dễ gặt hái thành công như các bạn Cừu khác, bởi lẽ tránh xa những cạm bẫy và chờ đợi những cơ hội thực sự là những gì bạn muốn. Đó là sức mạnh mà các đồng chí Bạch Dương còn lại không có. Dù sao, so với những tiêu chuẩn thông thường, nỗ lực tiến lên của bạn cũng đã miệt mài lăn đi với tốc độ cao lắm rồi. Bạn tràn đầy năng lượng và quyết tâm, và có vẻ như bạn không hề tiêu hoang chúng vào những hành động vô ích. Dường như bạn biết chính xác bạn cần cố gắng như thế nào để đạt được điều mình mong muốn. Là một người từng trải, danh vọng và sự công nhận là ưu tiên hàng đầu của bạn, hay ít nhất thì chúng cũng rất gần với top đầu. Bạn sẽ từ bỏ rất nhiều những tình cảm cá nhân để với tới thành công. Bạn có thể là một người bạn đời tốt ra trò, nhưng hôn nhân hình như không phải tất cả những gì quan trọng nhất trong cuộc đời bạn – nó giống một sự kiện thì đúng hơn. Công việc có thể điên cuồng nhảy lên trên cả gia đình. Trí tuệ của bạn không phải không tốt, nhưng cái mớ lý thuyết trừu tượng chẳng khiến bạn thấy hào hứng cho lắm. Lẽ thường tình có vẻ rất có giá trị đấy, chừng nào bạn còn dính líu với thế giới.

1-11: Bạch Dương – Bảo Bình

Sự kết hợp giữa cung Mặt trời Bạch Dương và cung Mặt trăng Bảo Bình khoe với thế giới rằng “tác phẩm” của nó là một nhân cách hoà đồng và cuốn hút ngay cả lúc vẫn còn đang hơi hơi bận rộn soi xét và đánh giá. Mọi người hưởng ứng tính khí dễ thương của bạn với một chút e dè. Bạn sở hữu những quan điểm mới mẻ và tiến bộ. Bạn cũng thường hăm hở đóng một vai trò quan trọng trong bất kỳ sự phát triển nào. Nhưng trên thực tế, bạn không phải là người đặc biệt khoan dung. Phong cách của bạn giống một tay phản động hơn là một đảng viên đảng Tự do. Dù bạn hoạt động nhóm rất tốt, nhưng bên trong con người bạn luôn tồn tại một xu hướng cho rằng mọi người nên tự biết lo thân thì hơn. Bạn không phải người đặc biệt độ lượng với những ai kém may mắn hơn mình. Song, bạn lại sở hữu những kỹ năng giao tiếp xã hội bẩm sinh, thành ra, bạn rất giỏi khoản ếm bùa Ảo giác “mình là người duy nhất quan trọng với người ấy” lên cảm nhận của những ai bạn từng gặp qua. Bầu không khí xung quanh bạn lúc nào cũng đượm vẻ quý phái và trang nhã, khắc sâu ấn tượng rằng bạn là người có lòng tự trọng rất cao. Bạn tung ra những lời phán xét về con người và các tình huống rất nhanh chóng, như thể cả cuộc đời bạn đang duyên dáng lao đi vun vút vậy. Bạn lãng mạn và duy tâm cao độ. Đó là sự sắp đặt tuyệt cú mèo cho những thành công về vật chất cũng như tinh thần.

1-12: Bạch Dương – Song Ngư

Sự kết hợp giữa cung Mặt trời Bạch Dương và cung Mặt trăng Song Ngư đã “đúc khuôn” ra một con người chẳng giống một Bạch Dương điển hình chút nào: hướng nội, hay tự vấn lương tâm, thích tự phân tích bản thân. Tuy có tiềm năng về nhiều mặt, nhưng dường như lúc nào bạn cũng náu thân trong cảng Nghi ngờ và lại còn rất hay tự dìm hàng mình nữa. Đôi khi, bạn giải quyết những vấn đề hàng ngày cứ như thể bị hành xác vậy. Lạ lùng thay, có một vạch sáng kiên quyết trong bản chất của bạn, đó là nhu cầu được độc lập. Những ấn tượng được truyền tải qua các giác quan thường lưu lại dấu ấn chẳng thể nào phai mờ trong tâm trí bạn. Rất khó để kéo bạn tránh xa những vũng bùn cảm xúc và thói quen lo lắng quá nhiều. Bạn chối “đâu có” bằng một thái độ rất tự nhiên và quyết liệt, nhưng thẳm sâu bên trong bạn lại rụt rè và có đôi chút hoảng hốt với thế giới bên ngoài, thậm chí, bạn còn e sợ và không chắc chắn với cả ý kiến của chính mình nữa. Một lần nữa, bạn không để thế gian trông thấy bạn thật ra là một người nhút nhát. Bạn không thích bị lợi dụng, và bạn chẳng ngượng ngùng gì mà không tung hê cho kẻ khác biết điều đó. Bạn bộc lộ bản thân bằng lối ăn nói lưu loát và dung dị. Dữ như sư tử nhưng lại ngoan như cừu non, đó chính xác là những gì miêu tả về “vỏ” và “ruột” của bạn. Bạn gặp chút khó khăn trong việc tập trung, đơn giản chỉ vì bạn mơ mộng nhiều quá! Bạn không phải là người có khả năng quản lý, và bạn cũng chẳng thích hợp với công việc kinh doanh tẹo nào. Phải đưa ra quyết định thật quá là khó khăn! Tốt nhất là chẳng nên lưu tâm về vấn đề này, và thay vào đó, bạn nên dốc tâm sức vào những thứ như nghệ thuật, âm nhạc hay viết lách, tức là những gì đòi hỏi và kích thích bản năng sáng tạo của bạn ấy. Chúng ăn rơ với bạn hơn nhiều!

MER (dịch)

Single Post Navigation

14 thoughts on “Cung Mặt trời và Mặt trăng (1)

  1. nangbachduong on said:

    Tuyệt quá! Tớ là bd -bb đây.Thấy đúng ghê lắm! Mình thấy có một điều như thế này: đối với phái nữ, mặt trăng có ảnh hưởng rất mạnh, tương đương mặt trời. Mặt trăng và sao kim có ảnh hưởng rất mạnh đến đời sống tình cảm của nữ giới. Như mình nè, dù mặt trời thuộc cung lửa nhưng trong list người yêu của mình chẳng có chàng nào cung lửa hết mà toàn nước và khí.

  2. ôi ôi em Mặt trời Bạch dương- mặt trăng thiên bình nè. sốc quá đi. cơ mà đúng thật thỉnh thoảng hơi mâu thuẫn.
    Mà em lại có thêm cung Mọc Bạch dương nữa.
    Mer ơi có ổn không??

    • nếu wikipedia không chém gió, thì linda goodman có tam đại cung giống y như em :) ổn chưa nào? ^^

  3. nu-bb on said:

    Mer ơi, Mer nói ngược rồi, phải nói là “em có tam đại cung giống Linda” chứ! Ai lại nói người sinh trước giống người sinh sau! Ngày trước chị từng bị bắt lỗi vụ này nên kinh nghiệm rồi!

    • oh, i’m terribly sorry :”>

      *thôi cứ để đấy để còn nhớ, chả sửa nữa :”>*

    • bạn này BB mà bắt lỗi chi giống XN quá mình đọc còn không phát hiện ra nữa là ^^

  4. Bạch Dương + Song Ngư = một thứ không phải Bạch Dương :((((((((((. Cám ơn Mer nhiều :*

  5. Xoăn on said:

    Có lẽ càng ngày cuộc sống của mình đang gần như là Sự-Sắp-Xếp-Trêu-Ngươi của Mặt trời Bạch Dương với Mặt Trăng Thần Nông.
    Thay đổi đến 3 trường Đại Học trong 4 năm, thậm chí việc thay đổi tư tưởng còn khủng khiếp hơn như thế. Mình không nhớ nổi cách đây 2-3 năm mình đang suy nghĩ gì về xã hội, quan điểm tôn giáo, về con đường mình sẽ đi… Nhưng chắc 1 năm gần đây, mình mới được xem trong biểu đồ ngày sinh của mình, có những nét chấm phá cực kỳ dữ dội mà mạnh mẽ đến mức khiến mình thay đổi toàn bộ suy nghĩ từ trước đến giờ! Những tư tưởng mới và đến cùng với nó là những tư tưởng vô cùng táo bạo, mạnh mẽ.
    Đến tận bây giờ, sau khi đã nhận ra được cái mục đính sống của mình, được sống thật với chính cái bản ngã vô cùng lớn, mình mới thật thoải mái, những bước lầm lỡ phía trước thật sự chỉ là 1 cái gì đó khiến cho mình có thêm kinh nghiệm để tiếp tục theo đuổi đến tận cùng ước mơ :D

  6. Con bạn em là Bạch Dương – Cự Giải
    mà nhìn bề ngoài nó điềm đạm lắm Mer ạh
    em cứ nghĩ là nó vướng phải Ma Kết hay Thần Nông ở chỗ nào đấy
    nhưng té ra là không có luôn
    cung Mọc của nó là Xử Nữ
    Bạch Dương mà khá là từ tốn, chậm rãi ( em thấy em là Ngưu mà nhiều khi còn thua nó cái khoản này )
    mà Mer có mặt trăng cung nào thế? :D

  7. Cảm ơn Mer nhiều, thấy nó đúng với mình thật :)

  8. TakeRyuu on said:

    mình là Bạch Dương và Xử Nữ, cũng lãnh đạm và thờ ờ và thiếu tính sáng tạo lắm nhưng cứ hâm hâm kiểu gì ý -_- lại còn bị gọi là biến thái nữa -_- và đặc biệt nhà 1 của em lại là 1/5 của Ma Kết và gần cả(thì phải) của bảo bình

  9. Emily on said:

    làm sao để biết đc cung mặt trăng vậy Mer ?

    • bạn vào các trang lập biểu đồ sinh online, điền đủ thông tin của bạn vào là nó sẽ trả kết quả cho bạn :)

Leave a comment