this is mer

who I am? just MER

Mặt trời và cung Mọc


MIỄN REPOST. HÃY CƯ XỬ CÓ HỌC. CẢM ƠN NHIỀU ^^

Giới thiệu: Về Mặt trời, Mặt trăng và cung Mọc

Sự tương phản giữa vai trò và bản chất được thể hiện rõ nhất ở các diễn viên khi họ nhận vai trong các bộ phim. Những người thành công trong nghề diễn thường thể hiện tính cách của nhân vật một cách nhất quán đến độ họ có nguy cơ nhập vai đến xuất thần. Một số khác lại có lối diễn chân thực đến độ người ta phải nghi ngờ rằng, liệu đó có phải chỉ là nhân vật giả tưởng thôi chăng? Leonard Nimoy, diễn viên nổi tiếng với vai diễn nhân vật Spock trong Star Trek, đã đặt cho cuốn tự truyện của mình một cái tiêu đề đầy tính nhận diện: “Tôi không phải Spock”. Đó chính là một ví dụ điển hình.

Còn chúng ta, những kẻ thuộc nòi giống thấp kém hơn ngài Spock, cũng có thể rơi vào trường hợp “xuất thần” như thế. Người ta lúc mới đầu trông đợi chúng ta phản ứng theo “vai diễn” của chúng ta thay vì bản chất thật, nhu cầu hoặc cảm xúc thật của ta. Điều này đặc biệt chính xác khi mà “vai diễn” được chỉ định cho chúng ta (tức cung Mọc) không tương thích với bản chất thật, với nội tâm của ta (tức cung Mặt trời). Mặt trời chính là bản ngã ngàn đời không đổi của ta. Khi ta nói đến nó, ta sẽ thường bắt đầu bằng câu, “Nói thực lòng, tôi thuộc loại …”

Một quý ngài Song Ngư nhạy cảm, một tâm hồn văn nghệ sĩ ngất ngây nhưng lại mang cung Mọc Bạch Dương sẽ cảm thấy mình luôn phải è cổ ra gánh một thứ áp lực ngàn cân trong việc duy trì hình tượng đại trượng phu đội trời đạp đất trong mắt gia đình và đám bạn đồng trang lứa. Để tránh bị ăn gạch, anh ta có thể sẽ đeo cho sự yếu mềm và nhạy cảm rất Song Ngư của mình một tấm mặt nạ nam tính ngời ngời giống như các anh trai khác, sẵn sàng hành động theo kiểu nhanh-ẩu-đoảng, thậm chí còn có thể sa đà vào nghiện ngập để củng cố lòng tự tin của bản thân nữa. Với cung Mọc Bạch Dương, Mặt trời Song Ngư rất có thể sẽ nằm trong nhà số 12. Nếu Mặt trời nằm trong nhà số 12 và cung ngay bên cạnh là cung Mọc, bản chất và vẻ ngoài thường sẽ rất tương phản với nhau. Cái tôi cá nhân thường sẽ phải hy sinh cho vẻ bề ngoài. Đó là một phần lý do vì sao Mặt trời trong nhà số 12 thực sự rất khó nhằn.

Biết được cung Mọc, ta cũng đồng thời xác định được luôn cung Lặn, cung thuộc nhà số 7 và nằm đối diện với cung Mọc. Cung Lặn thể hiện cho ta những mối liên hệ gần gũi, thân thiết mà chúng ta thu hút về phía mình trong lúc ta thể hiện những “vai diễn” đã học được từ thời thơ ấu. Khi thể hiện bản thân (thông qua cung Mọc), chúng ta sẽ “hút” về phía mình những người có cách hành xử có thể bổ trợ cho ta. Ví dụ thế này, một người luôn bày ra thái độ vô cùng đặc trưng của cung Mọc Xử Nữ – “để yên cho tôi dọn cái đống bầy hầy mà cậu đã đâm đầu vào” – rất có thể sẽ kiếm được gấu thuộc cung Song Ngư (hoặc không thì cũng thuộc tuýp Hải vương tinh) với câu cửa miệng là tôi-đậu-xe-ở-cái-chỗ-quái-nào-rồi-ấy-nhỉ.

Ảnh hưởng của các hành tinh nằm trong nhà số 1, đặc biệt là trong phạm vi 10 độ xung quanh điểm Mọc, thậm chí còn lấn át cả cung Mọc. Lấy ví dụ thế này, một em bé sinh ra trong thời kỳ bùng nổ dân số, tuy có cung Mọc là Sư Tử, song Diêm vương tinh lại nằm rất gần điểm Mọc, thì chắc chắn em bé đó sẽ thể hiện ra nhiều tính Thần Nông hơn là Sư Tử. Những người được sinh ra với Thổ tinh nằm rất gần điểm Mọc sẽ hành xử đậm tính Thổ tinh còn hơn cả những người có cung Mọc Ma Kết. Rất nhiều người có cung Mọc Kim Ngưu hoặc Thiên Bình đều có tính khí giống Kim tinh như đúc, tức là rất quan tâm tới vẻ bề ngoài và cũng thường khá là hấp dẫn. Bất cứ hành tinh nào nằm gần điểm Mọc cũng đều rất mạnh, gần như là bá chủ luôn, vậy nên người ta thường sẽ trông thấy năng lượng của hành tinh đó trước hết.

Cung Mọc và bất cứ hành tinh nào nằm trong nhà số 1 đều cho thấy cách mà người khác nhìn nhận chúng ta, trong khi Mặt trời lại cho thấy cách chúng ta tự nhìn nhận chính mình. Khi Mặt trời và cung Mọc có xung đột với nhau, chúng ta sẽ cảm thấy mình bị hiểu lầm ghê gớm. Nếu bạn là một cá thể “kép” – tức bạn được sinh ra vào lúc bình minh, khi Mặt trời và cung Mọc là giống hệt nhau, cách bạn thể hiện mình sẽ gần như y hệt với bản chất thật, vậy nên người ta cũng sẽ nhìn thấy bạn y như bạn tự ngắm mình vậy thôi.

How To Read Your Astrological Chart – The Sun, Moon and Ascendant – Sun versus Ascendant

MER (dịch)

Single Post Navigation

7 thoughts on “Mặt trời và cung Mọc

  1. Sau12345 on said:

    To sun su tu. 1 ban sun BD. Ac ic dc mc deu giong het nhau. Moon cua to la kim nguu. Ban i la than nong. Nhu the 2 ng nay ntn ???

    • bạn muốn hỏi thế nào là thế nào? :))

      AC và IC nằm đối diện với nhau, biết AC sẽ ra IC. giống AC rồi thì giống IC cũng chẳng có gì khó hiểu cả :))

  2. Sâu12345 on said:

    Thế chơi vs nhau thế nào. Có phải 2 ng hợp tính nhau lắm ko. Mer cho hỏi MC mà là song ngư thì có tốt ko. Hình như Mc liên quan tới công việc ah???

  3. Reni on said:

    Mer ơi mình có AC là Scorpio mà Pluto cũng trùng AC luôn như vậy có phải là Scorpio có ảnh hưởng rất mạnh không chứ Sun sign của mình là Capricorn hai cung này mà xáp vô thì chả lẽ mình chịu kiếp sầu muôn thưở luôn sao? =))

  4. mặt trời song ngư nhà 12 và mọc bạch dương, bị hiểu nhầm kinh khủng

  5. hèn chi mình biểu hiện một đằng người ta lại hiểu một nẻo….. Cơ mà ad ơi la hầu ở h1 thì sẽ như thế nào???

    • mình không tìm hiểu về la hầu kế đô bạn nhé. cái này bạn có thể tìm đọc ở blog chị Hương Kiều (quybaba).

Leave a Reply

