this is mer

who I am? just MER

Capricious Capricorn


Đây không phải là một bài bình luận về Ma Kết, hy vọng không ai tưởng bở :D Chỉ là một chút lảm nhảm về sự kỳ diệu của ngôn ngữ mà thôi :D

Đây là quyển sách mình vừa mới mua. Lý do đầu tiên là bởi cái tên tiếng Anh của nó rất hổ báo: The Sex Files: Your Zodiac Guide to Love & Lust, nhưng sang tên tiếng Việt thì lại vô cùng hiền lành: Hồ sơ giới tính :D Bìa bản tiếng Anh của quyển này cũng rất gợi: một cái sô pha đỏ, một đôi chân trần giơ lên từ phía sau chiếc ghế đang hờ hững đong đưa một chiếc giày cao gót, trong khi chiếc giày còn lại thì lăn lóc đằng trước ghế, còn bìa bản tiếng Việt thì … mọi người thấy đó, toàn thỏ là thỏ, rất đáng yêu :))

Mình nghiến ngấu hết cả quyển trong vòng mấy trăm nốt nhạc, căn bản tại em nó cũng không dày lắm. Đọc đến phần nữ Ma Kết, mình vớ được một câu chơi chữ rất hay, đại ý rằng “thất thường” có cùng gốc với “Ma Kết”. Không có thêm bất cứ một chú thích nào cả. Nhưng mình đã khoái chí cười suốt. Vì mình nhớ gốc tiếng Anh của hai từ này. Capricious. Capricorn. Tất cả xuất phát từ danh từ capra, tức con dê trong tiếng Ý. Dê là một loài động vật rất thất thường, vừa mới cùng nhau gặm cỏ mà ngoảnh đi ngoảnh lại đã có thể quay ra húc nhau hoặc “ấy ấy” với nhau rồi, thế nên người ta mới dùng tính từ capricious để nói về tính thất thường, thất thường như dê ấy. Ma Kết dĩ nhiên là một con dê rồi (thực ra là con dê đuôi cá, nhưng trong tiếng Anh thì cung này người ta cũng chỉ gọi là the Goat thôi mà :D), vậy nên mới bảo 2 từ này chung gốc. Nếu chỉ đọc bằng tiếng Việt đơn thuần, hẳn là mình sẽ nghĩ Ma Kết đang bị đá xoáy :D Sực nhớ lại là hồi trước dịch bài về Thiên Bình, Linda Goodman đã chỉ cho mình một trường hợp tương tự: Equilibrium (thăng bằng, cân bằng) và Libra (Thiên Bình) cũng có chung gốc với nhau. Ngôn ngữ thật là kỳ diệu <3

Mình đang có cảm giác hệt như vừa được khai sáng đầu óc. Thật đấy :D

MER

P.S.: Quyển này khá hay :D

Single Post Navigation

4 thoughts on “Capricious Capricorn

  1. Hồi trước học SAT thấy từ Capricious, liên tưởng ngay ra Capricorn, nhưng lúc đó còn hơi ngu muội nên hông hiểu được rằng Ma Kết rất thất thường, nên thấy rất kỳ lạ là 2 từ lại cùng gốc :P ~

    giờ thì đã khôn ra tí xeo :P ~

    p/s: thực ra tớ cũng chỉ định vào xàm xí rằng ngôn ngữ thật tuyệt vời thôi :P ~

  2. KP on said:

    Cho mình hỏi là bạn mua quyển sách này ở đâu vậy? Mình đang muốn tìm hiểu về vấn đề sex của mấy cung hoàng đạo mà chưa ở thấy ở đâu viết cả.

    • Đinh Lễ bạn nhé. Quyển này nhẹ nhàng dịu dàng bỏ xừ, chưa gọi là nặng đô đâu :D ~

      các trang bán trực tuyến thì chắc một thời gian nữa mới có :D

  3. Pingback: Capricious Capricorn – Interesting xD | mionhai

Leave a Reply

