this is mer

who I am? just MER

Giang sơn dễ đổi, chấp niệm khó dời


Dạo gần đây, mình có “nằm vùng” trong một group về Chiêm tinh trên Facebook. Group được lập ra là để mọi người cùng trao đổi về Chiêm tinh trên mọi mặt trận, từ lý thuyết đến thực hành. Phần lớn thời gian mình vào group chỉ là để đọc, đọc và đọc, đem châm ngôn “ngậm miệng lại và căng tai lên” (trong trường hợp của mình là “căng mắt lên” :D) áp dụng vào thực tế. Và, kết quả mình thu được là:

1. Nhu cầu nhờ đọc biểu đồ sinh miễn phí rất lớn :D

2. “Nguy hiểm” = Thần Nông hoặc Ma Kết =))

3. Bất kể tác giả nghĩ gì, cung Mặt trời của nhân vật là do ý nghĩ của độc giả quyết định.

Mình không thích điều số 1, nhưng cũng không phản đối. Ai cũng có nhu cầu tự tìm hiểu bản thân, cái này không trách được. Quyền tự do cá nhân mà :D Mỗi tội, mình hơi ngán ngẩm. Các bạn lười nó vừa thôi chứ :3

(À, nhân nói chuyện lười, mình có hóng hớt được rằng vài đầu sách Chiêm tinh thuộc loại dễ thương – dễ hiểu – dễ thấu bán rất chạy, trong khi sách dịch “khó nhằn” hơn một chút thì doanh số lại không khả quan cho lắm. KHÔNG TÍNH BỘ SÁCH BỊ HÀNH HẠ TƠI TẢ CỦA LINDA GOODMAN DƯỚI TAY CP NGHEN!!!)

Điều số 2 làm mình nhiều lần chỉ biết lắc đầu. Sao các bạn thần tượng hóa 2 cái cung phích nước sôi chuyên đời nhận vai nam chính ngôn tình này thế không biết! Arghhhhhhhh. Làm như các cung khác không biết ủ mưu tính kế bày trò xỏ đểu không bắng :v

Còn lại, điều cuối cùng chính là điều khiến mình thấy buồn cười nhất.

Khi mình (giả bộ) ngây ngô đánh động rằng theo như kịch bản xây dựng thì nhân vật không thuộc cung mà người viết bài “phán” (chi tiết này được thể hiện trên một phân cảnh của phim), câu trả lời của người viết dành cho mình mở đầu bằng một chữ “kệ”. Mình chẳng thù hằn ác ý gì với người viết bài cả; bọn mình thậm chí còn chẳng quen biết nhau cơ – nhưng mình thấy không thoải mái. Mình là một đứa vô cùng cá nhân chủ nghĩa, nhưng mình cũng vô cùng coi trọng sự thật. Trong rất nhiều trường hợp, sự thật không phải là cái mà bạn MUỐN hay cái mà bạn NGHĨ, thậm chí có khi nó còn nằm ngoài khả năng điều chỉnh của bạn cơ. Sống trên đời, điều mà người ta cần học nhất là chấp nhận sự thật đúng như bản chất của nó, không thêm, không bớt. Cô giáo dạy văn của mình có nói một câu, đại ý là khi tạo ra nhân vật, các tác giả (cao tay) đã suy tính chán chê rồi, và rằng họ không ngồi đợi độc giả dắt họ đi đâu. Nuối tiếc, tung hô, gạch đá hay thậm chí re-ship là quyền của độc giả, nhưng mọi thông tin về nhân vật đều là do tác giả quyết định. Sao phải mất công cố gắng bóp méo những thông tin đó trong chính không gian mà nhân vật tồn tại chứ???

Giang sơn dễ đổi, chấp niệm khó dời. Chẳng biết bao giờ Chiêm tinh ở VN mới thoát cảnh nồi lẩu Horoscope?

MER

Single Post Navigation

8 thoughts on “Giang sơn dễ đổi, chấp niệm khó dời

  1. chuẩn luôn. ngán ngẩm nhất là cái số 2. :|

  2. Bạn ơi, bạn có thể vui lòng cho mình biết vài tựa sách dịch về chiêm tinh được không? Vì ngoài bộ của Linda Goodman mà ai cũng biết là thế nào, thì mình chỉ biết 1 bộ là “Những ngôi sao nói gì cho bạn thôi”.

    • Hồ sơ giới tính, tác giả Rowan Davis, Asbooks cũng vừa mới phát hành dạo gần đây thôi :) quyển đó dịch hơi hiền :))

      Các nhà khác cũng có dịch sách Chiêm tinh, theo mình nhớ thì Thái Hà có làm 1 quyển, đổi màu bìa gốc từ tím mộng mơ sang hồng sến súa =)) CP trước đó cũng có làm 1 quyển Chiêm tinh dịch, tàm tạm. Nhưng tên là gì thì mình quên rồi :D

      Love and wars between the signs, bản dịch là sự hòa hợp và xung khắc giữa 12 cung hoàng đạo, có từ lâu rồi nhưng dịch chán lắm. Quyển The only astrology book you’ll ever need dịch là Quy luật vũ trụ, có kèm đĩa CD để tự tra natal chart, nhưng mình thấy đọc bản tiếng Anh còn hay hơn bản dịch :3 Bạn tham khảo thử xem :)

  3. Cái số 2: mình thì mình thấy tụi Song Tử mới nguy hiểm, à cả tụi Bảo Bình và Song Ngư nữa, mà không, Kim Ngưu ngó hiền hiền chứ nó nguy hiểm ngầm, còn Thiên Bình “ngọt ngào” chứ cũng thâm vô cùng, 3 đứa Lửa thì nóng bỏng tay nên k thể nói là an toàn được, mình còn kể thiếu cung nào không? =))))))))))))))
    Cái số 3: nhớ đợt thấy cái trang của hội Kim Ngưu kia có album những người nổi tiếng cung KN, trong đó có đăng tấm hình của Shinichi (aka Conan) và kèm theo là 1 bài văn hùng hồn ca ngợi và chứng minh các khả năng của Shinichi giống KN chỗ nào, trong khi cha nội Goso Aoyama là Song Tử và có khi ổng chỉ ghi ngày sinh chơi cho vui thôi :))

    • Cung của bạn đó, đi đâu cũng thấy người ta cũng gắn cái biển tam giác vàng viền đỏ, bất kể nhân dạng =))))

      Thực ra còn thiếu Song Ngư nữa :)) nhìn nó hiền hiền ngu ngơ vô hại nhưng nó đã “ăn hại” thật thì khối đứa chết :))

      TB nổi tiếng là mật ngọt chết ruồi mà :D

    • Mình kể Song Ngư với Bảo Bình 1 cặp trên kia kìa ;)) Mà thật ra ý mình khi kể tùm lum vậy là muốn nói đứa nào cũng có 1 sự nguy hiểm riêng từ nhẹ tới nặng hết, sao cứ dí cho cung mình nguy hiểm hoài T^T Thần Nông hiền thí mồ :”)

    • ngocanh_nguyen on said:

      Mình cũng có chung suy nghĩ với Mer và bạn Scop thật sự đọc mấy trang đấy xong toàn kết luận rập khuôn cứ là Thần Nông thì tụi nó rất nguy hiểm và thù dai, bạn trẻ Song Ngư thì yếu đuối, hiền lành, dễ bị bắt nạt, còn Bạch Dương thì cứ như đứa không có não vậy hở chút đi gây sự.
      Cá nhân mình nghĩ tụi Song Ngưu mới thật sự lắm chiêu hơn rất nhiều so với vẻ bề ngoài của tụi nó, bản thân mình đã từng rất kinh ngạc trước khả năng luồn lách, thoát hiểm trước các tình huống khó khăn của tụi nó
      Còn tụi Song Tử thì bao lắm mưu nhiều mẹo, chính Linda đã từng nói trong bài Bạch Dương- Nhân Mã rằng 2 đứa ST và NM này đều tinh ranh và tính cách có sự bất tín không hơn kém nhau là bao nhiêu.
      Về Thiên Bình, Linda cũng từng nhấn mạnh rằng bạn trẻ Thiên Bình không hề ngu ngơ như vẻ bề ngoài của mình chút nào, đừng có lầm tưởng chết không kịp ngáp =))

  4. Lông vịt on said:

    cho mình xin góp ý chút :) . theo mình biết trong tâm lý học có một lý thuyết gọi là thuyết mong đợi :), đại loại nó phát biểu rằng, hễ cứ suy nghĩ hoặc giả vờ hoặc tin vào một điều nhất định, thực tế sẽ trở thành sự thật. cái số 3 mà bạn Mer nói thì sẽ có hai trường hợp xảy ra :)) : các bạn nào thuộc những cung tích cực sẽ ảo tưởng sức mạnh cho đến khi các bạn ấy mạnh thực sự ( đó là những người may mắn), còn những người nào thuộc những cung tiêu cực sẽ ủ ê, rầu rĩ hay tự sướng kaka. thks cho bài viết thú vị nha =))

Leave a Reply

