this is mer

who I am? just MER

Tết có gì vui?


Tết có gì vui? Chẳng có gì hết.

Lì xì? Từ bé đến lớn chưa từng bao giờ thấy hạnh phúc khi được lì xì. Người ta mừng tuổi mày, bố mẹ lại phải mừng tuổi con người ta => tiền không phải của mày => mày không có quyền giữ. Chân lý đơn giản, thực tế và không bao giờ sai. Trẻ con lúc nào cũng là phương tiện. Hữu ích, có lẽ thế. Cho người lớn. Thật tốt khi được biết điều đó từ lúc còn đủ bé.

Cỗ bàn? Ai cũng mệt mỏi, ai cũng cho mình quyền cáu giận, nhưng đến lúc nhận lại hình ảnh phản chiếu thái độ của mình thì lại bla bla bla. Bày ra lắm để mà làm gì? Khoe tài đảm đang? Xin lỗi, tôi cóc cần! Thà đi quét sơn và hít đầy phổi mùi xăng còn hơn.

Chúc tết? Tuyền một thứ NGHĨA VỤ. Tôi không dám chắc có bao nhiêu phần thành thật trong đó nữa.

Kiêng với khem, tránh với né. Mệt mỏi. Mà có chắc là yên bình thoát nạn được không? Không.

Sẽ đến một ngày nào đó tôi tích cóp đủ tiền và mất dạng ở châu Âu trong mấy ngày Tết. Ít nhất là một lần trong đời. Tôi là một đứa ích kỷ, tôi cũng biết thế. Nhưng nếu bản thân không thể vui vẻ, tôi không chắc mình sẽ gây ra những chuyện gì với những người xung quanh nữa.

MER

Single Post Navigation

One thought on “Tết có gì vui?

  1. em cũng muốn đi chơi chỗ khác chứ không phải mấy ngày tết là lại về quê, cắm mặt vào cỗ bàn :( mặc dù giờ đi du học thì cũng muốn về ăn tết thật nhưng về chắc chỉ để đi chơi chứ vào bếp thì em sợ lắm :-s

Leave a Reply

