this is mer

who I am? just MER

Thần chết


Đã ngồi dịch xong ngoại truyện Reaper của bộ Soul Screamers :D 38 trang, khổ A4, cỡ chữ 12, phông Times New Roman @@ trời ơi tôi hạnh phúc quá ^^

Nhiều triết lý trong truyện này nghe có vẻ rất tàn nhẫn, nhưng rất thật. Và tôi rất thích chúng :”>

“Chẳng ai là quá trẻ để chết cả,” một giọng nói êm ái với âm vực cao một cách kỳ lạ cất lên phía sau tôi. Tôi quay phắt người lại và trông thấy một cậu bé đang theo dõi tôi, gương mặt lốm đốm tàn nhang chìm dưới mái tóc ánh đỏ bởi đèn hậu của xe tôi. “Tin ta đi.”

“Không có ngoại lệ nào hết.” Cậu ta ngồi thụp xuống đất để tóm lấy tia nhìn của tôi khi hai đầu gối của tôi khuỵu xuống và cơn giận của tôi chìm dần vào trạng thái tê liệt. “Chỉ có trao đổi mà thôi. Một mạng – ” cậu ta ra dấu về phía Nash, lòng bàn tay ngửa lên “ – đổi một mạng.” Cậu ta đưa bàn tay còn lại về phía tôi, làm điệu bộ cán cân thăng bằng.

Không nghi ngờ gì nữa, nếu tôi vẫn có thể sống gần gia đình mình – ngay cả khi trạng thái tồn tại đã bị biến đổi – tôi sẽ không đánh mất nhân tính của mình đâu. Làm sao có thể mất được, nếu như gia đình vẫn vây bọc quanh tôi?

Khi tôi nhìn lên, cậu ta vẫn đang quan sát tôi, nhưng nụ cười đã rời đi mất. “Không ích gì đâu,” cậu ta nói, chất giọng trẻ con êm ái nhưng tự tin. “Tác động từ họ sẽ không thể đủ.”

Tôi nhăn mặt, song vẫn giữ kết nối bằng mắt. “Thần chết có thể đọc tâm trí ư?”

“Không, nhưng ta luôn kết nối với những điểm này rất tốt.” Levi nhún vai, tay đút vào túi quần. “Trong một thời gian ngắn thì còn có thể được. Nhưng cậu càng dành nhiều thời gian bên họ, họ sẽ càng khó chấp nhận cái chết của cậu hơn. Kể cả nếu họ chẳng bao giờ nhìn thấy cậu. Bên cạnh đó, họ sẽ già đi, và khi họ chết, nhân tính của cậu sẽ chẳng còn gì hết. Rốt cục là, sự chết sẽ có cậu, Tod ạ, và cậu càng bám dính lấy những gì cậu đã có, việc đi đến kết thúc sẽ càng lúc càng khó khăn hơn.”

“Chúng ta không muốn các thiên thần.” Levi bước ngang qua bãi để xe mà không hề ngoái nhìn lại, khiến tôi chẳng còn lựa chọn nào khác ngoài việc bám theo. “Hoặc các vị thánh, hoặc những người chuyên-làm-việc-tốt. Một vị thánh sẽ tha cho tất cả những ai đã tới số phải chết, và chuyện đó sẽ dẫn đến sự mất cân bằng trầm trọng giữa sự sống và cái chết. Chúng ta cần những người sẽ làm việc đúng đắn, kể cả khi điều đó có là chấm dứt một cuộc đời. Và đối với chúng ta thì thường là như vậy.”

Lý thuyết cho thấy chỉ có những người không thiết đến quyền lực mới có đủ tư cách để nắm giữ và sử dụng nó.

Link download bản dịch: ĐÂY
Pass: thisismer

Lời nhắn của bạn MER: Ai tìm sẽ gặp :))

Happy reading ^^

MER

Ngoài lề: bạn mới vào web của tác giả để coi, và phát hiện ra câu cuối cùng của truyện này có “xuất xứ” từ bài hát dưới đây :D Enjoy it ^^

Single Post Navigation

5 thoughts on “Thần chết

  1. e cảm ơn chị rất nhiều!!!!! :”) bộ truyện này quá đỉnh luôn.
    e xin phép chị cho e đăng bộ truyện này trên page Soul Screamers(Nữ thần báo tử) được k??? nếu được thì e có phải dẫn link hay nói tên người dịch k ạ????

    • 1. mình KHÔNG ĐỒNG Ý đăng lẻ từng đoạn lên page (mình biết page của bạn rồi), dù có để credit hay không :D

      2. mình đồng ý cho bạn DẪN LINK bản dịch đã up lên Mediafire của mình (kèm pass) để ai muốn đọc thì down về mà đọc.

      mình nói thế đã đủ rõ ràng chưa? :))

      P.S.: ý kiến cá nhân thôi, nhưng mình thấy bộ này đỉnh bình thường :))

  2. Rum on said:

    pass là gì v sis ơi ??

  3. có vẻ như e sẽ download bản tiếng anh về và ngồi tự cày cuốc vậy :))) dù sao cx cảm ơn c (về cái free link) :D

Leave a Reply

