this is mer

who I am? just MER

Bí mật tình yêu cung Sư Tử


MIỄN REPOST. HÃY CƯ XỬ CÓ HỌC. CẢM ƠN NHIỀU ^^

Linh hồn Cự Giải Vị Thành Niên đã biến đổi thành một Thanh Niên (nói hình tượng thôi). Sự xuất hiện của Sư Tử đem tới một luồng sáng chói lòa bất thình lình của sự tự tin và lòng kiêu hãnh của một cá nhân. Giờ đây, linh hồn đã biết (hoặc thừa nhận) mình là ai, cũng như Mèo Bự đã cảm nhận được sức hút mạnh mẽ của tính nam Dương tính và Nguyên tố Lửa hơn hẳn khi còn ở cấp độ Bạch Dương vậy. Thế giới thuộc về các bạn Sư Tử – và thế là các “Thanh Niên” Sư Tử nhìn chằm chằm vào hình ảnh của mình trong gương, vui thích ngắm nhìn nó và long trọng đưa ra một lời tuyên bố hết sức quý phái: “TÔI SẼ”. Mùa hè đã bước vào thời kỳ viên mãn nhất với vẻ đẹp dữ dội của những buổi chiều tà lười nhác và những buổi bình minh rực sáng, giống như Sư Tử đã bước vào giai đoạn tự nhận thức BẢN THÂN từ định nghĩa đầy tính phân cực có-ý-thức-về-mình của Cự Giải.

Chủ nghĩa lý tưởng của tuổi trẻ khuấy động trái tim Sư Tử và khiến máu trong người cháy lên với những hiểu biết sơ khai về bản năng giới tính, những thôi thúc đầy uy lực đem tới những mối nghi ngờ thầm kín về giá trị của bản thân ẩn bên dưới vẻ ngoài phù phiếm. Linh hồn Sư Tử biết phải làm gì với trải nghiệm lần thứ hai trong vai trò Người Tổ Chức Kiên Định, sử dụng điều đó cùng với sự tự tin không thể chối cãi để lên lớp cho những người khác, để tự chịu trách nhiệm về cuộc đời riêng của anh ấy / cô ấy và cũng để “cai quản” những ai cần tới sự bảo vệ của Sư Tử nữa. Song, giống như các thanh niên thực thụ, những người đàn ông và phụ nữ sinh cung Sư Tử vẫn còn mải miết tìm kiếm sự tái cam kết dưới dạng thức những lời tâng bốc, vẫn âm thầm co rúm người lại trước những lời nhạo bang, bởi anh vẫn chưa hoàn toàn là một người đàn ông – cô vẫn chưa hoàn toàn là một người phụ nữ – mặc cho lớp vỏ Vững Vàng ngoài mặt.

Linh hồn đã kinh qua những trải nghiệm đau đớn ở các giai đoạn sơ sinh, ấu thơ, trẻ con và dậy thì, vậy nên Sư Tử dẫn đường về phía trước với sự quan tâm đầy tính cảm thông đối với những ai dễ bị tổn thương. Linh hồn với những trải nghiệm ở cấp độ Sư Tử chẳng hề có mong muốn chèn ép những con người không có khả năng tự vệ. Tinh thần hào phóng quảng đại đã khắc sâu vào trong bộ nhớ của Mèo Bự nhờ những giọt nước mắt đã nhỏ xuống khi linh hồn đi qua các cấp độ Bạch Dương, Kim Ngưu, Song Tử, Cự Giải. Tuy nhiên, dẫu Sư Tử đã học được cách cảm thông và tha thứ cho kẻ thù, họ vẫn chưa học xong bài kính trọng sự thông thái của những người lớn tuổi. Giống như một thanh niên thực thụ, các bạn Sư Tử nghĩ rằng họ biết tất cả các câu trả lời và cực kỳ thiếu kiên nhẫn với những ai (dám) hỏi họ những điều thuộc về phạm vi kiến thức thực tế đời thường. Linh hồn Sư Tử thờ phụng Mặt trời, bởi Mặt trời chính là hành tinh quản chiếu của họ, là nguồn năng lượng của mọi dạng thức Sống – đồng thời là nguồn sức mạnh của các bạn Sư Tử đực và cái. Sư Tử thán phục và được thán phục, yêu và được yêu. Ngay khi cuộc sống xã hội bắt đầu, niềm hoan hỉ trước những mối yêu bắt đầu nảy nở … rồi cuối cùng kết hoa. Tình yêu thời thơ dại thật ấm áp và tươi sáng, đưa đến cho “Thanh Niên” Sư Tử cả niềm vui và nỗi buồn. Quyền năng chóng mặt của tính nam nơi anh (hoặc tính nữ nơi cô) ban tặng cho Sư Tử ý thức về lòng tự trọng và tầm quan trọng trong con mắt của người khác giới. Các bạn Mèo Bự không còn phải chịu sự giới hạn ngột ngạt của các vị phụ huynh nữa rồi. Cây cầu nối từ tuổi thơ sang tuổi trưởng thành đã được bắc xong. Tinh thần trách nhiệm của người trưởng thành đã được cảm nhận thấy, song nó vẫn còn chưa trở thành một gánh nặng. Cuộc Sống đắm mình trong ánh mặt trời, Quá Khứ u buồn đã lùi lại phía sau, phép màu nhiệm của Tương Lai vẫn còn đang ở phía trước – và Hiện Tại chính là quãng thời gian để xả hơi và vui vẻ. Sư Tử ngạo mạn ra quyết định rằng thế giới cần đến những hiểu biết mới mẻ của họ, và họ hơn cả sẵn lòng được chia sẻ chúng ấy chứ. Chỉ khi thực hành những mệnh lệnh cấm-hỏi trên những đứa trẻ nhỏ hơn (những đứa yếu hơn và đồng thời cũng là những linh hồn chưa được phóng thích ấy), các bạn Sư Tử mới có thể có được hình ảnh tự trọng và ưu việt cần thiết cho mình mà thôi.

Những phẩm chất tích cực của Sư Tử là sự ấm áp, hào phóng, quý phái, mạnh mẽ, trung thành, khả năng lãnh đạo và sự dịu dàng cao quý, sự bảo vệ đầy uy quyền của đàn anh đàn chị dành cho kẻ yếu. Diễn đạt theo hình thái tiêu cực thì chúng trở thành tính kiêu căng, cao ngạo, phù phiếm, bạo ngược … và cả thói lang chạ bừa bãi nữa.

Đối với Sư Tử, những con người đang ở cấp độ Thanh Niên trong nấc thang Phát Triển, yêu thương là một khối lãng mạn lung linh, là cuốn Diễm Tình Ca, là kết quả thực thi của mọi lý tưởng và vẻ đẹp. Sư Tử “sa lưới tình với tình yêu” và với chính bản thân mình nữa. Các bạn Mèo Bự, cả nam lẫn nữ, ban phát cảm tình một cách hào phóng chỉ bởi vì điều đó đem lại cảm giác hài lòng về lòng từ tâm đầy tính vương giả. Họ đòi hỏi lòng biết ơn và trân trọng từ những người được yêu và sẽ coi mình đã bị xúc phạm nếu như yêu thương cần họ khiêm tốn nhún nhường … và rằng họ vẫn chưa có khả năng hiểu được tính sâu sắc – hoặc vẻ đẹp của sự hy sinh cái “tôi” cá nhân đâu.

Linda Goodman – Love signs – The Leo Love Mystery

MER (dịch)

Single Post Navigation

Leave a comment