this is mer

who I am? just MER

[Tuổi Mới] Câu chuyện tháng 4: Đấy là Cừu


Bài viết dưới đây dành tặng những ai có ngày sinh rơi vào nửa cuối tháng Ba và nửa đầu tháng Tư. Nhưng trước tiên, tôi sẽ bắt đầu bằng một trích dẫn rất không liên quan lấy từ một page trên Facebook.

“Ma Kết là cung nam tính nhất vòng Hoàng đạo.”

Thành thật mà nói, tôi đã bò lăn ra cười khi đọc thấy dòng trên. Đến khi bình tĩnh lại, tôi nhún vai mở qua trang khác. Nói cho cùng, có sai sót mới là con người. Ngay cả các bạn tôi, những nạn nhân thân yêu suốt ngày phải chịu cảnh ngồi nghe tôi lải nhải đủ thứ chuyện về các cung Hoàng đạo cũng còn đôi lúc nhầm Nam Dương (1) với Bạch Dương cơ mà.

Sửa lưng cho ngay ngắn, và giờ tôi nói chuyện nghiêm túc đây. Mong các bạn Dê Biển lượng thứ, bởi xét theo định nghĩa của Chiêm tinh học, nam tính nhất trong 12 cung Hoàng đạo là Cừu chứ không phải là các bạn. Cừu Bạch Dương ấy. Đừng sốc làm gì, vô ích. Nguyên tố của Bạch Dương là Lửa, nam tính. Hành tinh quản chiếu của Bạch Dương là sao Hoả, nam tính. Bạch Dương cầm đầu vòng Hoàng đạo, tượng trưng cho bình minh của sự sống, thời điểm của tính dương nguyên sơ nhất. Vậy nên, nếu có một Bạch Dương vỗ ngực tự hào “anh đây nam tính đầy mình”, xin đừng mau chóng kết tội anh ta khoác lác. Đó là sự thật 100% đấy.

Những cậu con trai Hoả-tinh-quản-chiếu thường sở hữu cá tính tự tin, mạnh bạo pha chút bốc đồng, ham vui của tuổi trẻ. Về phần những cô con gái, họ tươi vui và sáng tạo và bùng nổ chẳng kém gì các cậu trai cùng cung Mặt trời với mình cả. Những đặc trưng này thường vượt xa quan điểm về tính nữ “đàn bà cái bếp” khắc trong não số đông, thế nên, câu than phiền mà không ít cô nàng Bạch Dương nhận được thường chỉ xoay quanh mấy chữ “thiếu nữ tính”. Nghe này, TÔI CỰC LỰC ĐẬP BÀN PHẢN ĐỐI ĐIỀU ĐÓ! Sở hữu lòng kiêu hãnh của các chiến binh, Cừu gái rất không thích mình bị nhìn nhận giống như một mẫu vật trang trí xinh đẹp của bất cứ ai – thế nên, chỉ những người thân yêu nhất mới có khả năng khơi tính nữ của các quý cô Bạch Dương dậy mà thôi. Như Scarlett khi mơ về Ashley (2). Tính nữ của nàng Cừu thường bị giấu rất sâu …

Nổi tiếng là những người “làm trước nghĩ sau”, những đứa con của bố Mars thường vấp phải không ít rắc rối trong đời chỉ bởi những quyết định vung ra trong cơn bốc đồng bất thình lình của mình. Hai ngày sau khi nổi hứng nhuộm tóc sang tông nâu vàng, một cậu bạn Bạch Dương mà tôi quen đã biết thế nào là hối hận. Ngay lập tức, cậu ta chạy ra hàng cắt tóc và quyết định để quả đầu “sư phụ” chờ đợt tóc mới mọc lại. Bố mẹ cậu ta phát hoảng với sự thay đổi chóng vánh của thằng con, song cũng chỉ biết lắc đầu cười trừ, không hơn!

Đừng vội cau mày nếu như Cừu khăng khăng kéo bạn qua một bên và đòi đi trước. Dẫn đầu là nguyện ước của nhân vật Thống lĩnh mệnh Hoả này, song dẫn đầu cũng là cách mà Bạch Dương đảm bảo rằng những chướng ngại trên cung đường phía trước sẽ bị chính tay họ dẹp bỏ trước khi những người mà họ yêu thương cất bước đi qua. Niềm tin của Em Bé Sơ Sinh luôn là vậy đó.

MER

Chú thích:

(1) Tức Ma Kết

(2) Nhân vật trong tiểu thuyết “Cuốn theo chiều gió” của nhà văn Margaret Mitchell

Single Post Navigation

Leave a Reply

