this is mer

who I am? just MER

[Tuổi Mới] Câu chuyện tháng 9: Ai đó như Xử Nữ tình đầu


Nhật ký, ngày …

Cậu không biết đâu, tớ vừa suýt choảng nhau với một thằng học cùng lớp đấy, chỉ bởi thằng này cũng sinh vào cung Xử Nữ như cậu nhưng lại không ngừng văng tục như vãi gạo. Tớ không tức vì nó nói bậy nhiều bằng cay cú vì nó đã phá hỏng mất một phần hình ảnh hoàn hảo (hoặc chí ít là luôn cố gắng vươn tới sự hoàn hảo) của Xử Nữ mà cậu đã ghim vào não tớ. Nhưng rồi tớ đã kìm lại được, thế nên sẽ không có bản kiểm điểm nào gửi về nhà hết. Chắc chắn luôn. Có lẽ tớ nên gọi những tháng ngày được cậu ra sức chấn chỉnh thói bốc đồng trong tớ là một vận may.

Nhật ký, ngày …

Đừng bận tâm
rồi tớ sẽ tìm được
ai đó giống cậu mà thôi …

Từ khi cậu rời đi, tớ đâm ra mê mẩn Someone like you. Tớ luôn tìm cậu trong những người đến sau, Xử Nữ ạ. Vừa sáng nay thôi, tớ đã phóng xe như điên đuổi theo một dáng áo màu ngọc bích. Một thói quen không sao bỏ được. Lại nhầm người như cũ. Thú thật là, tớ đã rất thất vọng. Và tớ cực kỳ muốn trút toàn bộ nguyên nhân “ế chỏng” của tớ bây giờ lên cậu. Nhưng tớ sẽ không (dám) làm thế đâu. Tớ đã ở bên cậu đủ lâu để biết cậu sẽ nói gì mà. Sẽ là một bài phân tích tính khí khó chiều khó chịu nơi tớ tỉ mỉ đến từng sợi tóc chẻ tư, hoàn mỹ đến từng cái gạch đầu dòng và từng dấu chấm câu, để rồi đi đến kết luận rằng cậu vô can và lỗi hoàn toàn là do tớ. Thực ra thì … tất nhiên là vậy rồi. Ai bảo ngay lần đầu biết yêu, tớ lại bập trúng phải con người thuộc cung có tiếng khó tính nhất nhì vòng Hoàng đạo cơ chứ! Mea culpa. (*)

Nhật ký, ngày …

Someone like you cover vào ô Tìm kiếm của Google và ngẫu hứng bấm vào một đường link có ghi tên Nick Jonas. Tiếng fan hò hét nhiều lúc còn to hơn cả tiếng ca sĩ hát trên sân khấu. Thì fancam mà, chấp nhận thôi. Tớ đã lơ đãng lắng nghe, bởi Nick hát bài này không hay bằng một nửa Adele, cho đến khi giật nảy người vì một đoạn luyến. Hậu quả là, tớ đã tua đi tua lại đoạn đó đến cả chục lần. Tại tớ cứ ngỡ như vừa nghe thấy giọng cậu. Trầm trầm, ấm ấm. Giống lắm ý.

Mà, Trái Đất tròn nhỉ, Nick Jonas cũng là Xử Nữ đấy.

Nhật ký, ngày …

Tớ bắt đầu nhận ra rằng cứ mải miết kiếm tìm một ai đó giống cậu quả không phải là một hành động khôn ngoan cho lắm. Tớ tin rằng dải ký ức sắc bén và xuất sắc bất thường của cậu sẽ không nhỏ dù chỉ là một giọt nước mắt cho quá khứ đâu, vì thế có lẽ đã đến lúc tớ nên quẳng những ảo tưởng của mình vào một góc ký ức rồi.

Tớ chẳng ước gì ngoài những điều tốt nhất cho cậu …

Tạm biệt và chúc may mắn, tình đầu Xử Nữ của tớ.

MER

(*) Lỗi tại tôi (tiếng Latin)

Single Post Navigation

8 thoughts on “[Tuổi Mới] Câu chuyện tháng 9: Ai đó như Xử Nữ tình đầu

  1. Văn phong hơi lạ, tâm trạng, nói chung là hay, cảm nhận được tình cảm của người viết! Like!

  2. Hix, dạo này vnpt ko cho mở wordpress nên lâu rùi chị đọc được mấy bài em post. Đọc bài này thấy nhớ tình đầu Xử Nữ ghê gớm.
    Cứ mải miết tìm kiếm 1 người giống anh XN đó thật ko phải là điều khôn ngoan, nhưng chị bị cái tính bướng của họ nhà Cừu & của cả chính XN trong mình nữa (_._!)

    • chị xài firefox thì cứ cài cái add-on annoymoX vào là trang nào cũng vô được hết :))

  3. linh mèo on said:

    chào mer :)) truyện này của cô thật à?

  4. I’m fallin’ in love with a Virgo boy too :)

Leave a Reply

