this is mer

who I am? just MER

[Tuổi Mới] Câu chuyện tháng 11: Thần Nông có nguy hiểm thật không?


Có, có, có và có. Dễ đến 9 trên 10 người khi được hỏi sẽ trả lời vậy lắm. Người còn lại nói “không”, nhưng sẽ là “không” trong “không biết” ấy. Rất có thể, đó là vì: (1) người này không biết gì về Chiêm tinh học; hoặc (2) người này chưa từng gặp qua Thần Nông.

Ngẫm cho kỹ thì quả đúng thế thật. Bạn sẽ không bao giờ nghĩ Kevin Jonas là Thần Nông nếu như chỉ xem vai diễn Jason với những phát ngôn có phần “ngớ ngẩn” của anh ấy trong Camp Rock, cũng như tôi không bao giờ ngờ rằng cái cậu D.A. gặp đâu cũng thấy cười kiểu Mr.Bean lại có ngày sinh rơi vào nửa đầu tháng 11.

Trước khi Diêm vương tinh được tìm ra, sao Hoả đã từng là hành tinh quản chiếu của Thần Nông, nhưng giờ bố Mars chỉ quản lý có mình Bạch Dương thôi. Tuy nhiên, ông bố máu lửa này vẫn còn lưu lại một chút ảnh hưởng của mình với các bạn Bọ Cạp, ấy là khí chất nồng nàn mãnh liệt khi ở bên những người mà Thần Nông yêu thương. Có lẽ bởi vậy, vẫn còn rất nhiều người cho rằng Thần Nông là một cung mệnh Hoả (cũng như họ nhầm Bảo Bình là một cung mệnh Thuỷ chỉ bởi hình tượng “người mang nước” của cung này vậy). Sai lầm. Nguyên tố của Bọ Cạp là Nước cơ.

Nước. Nước mang đến sự sống, nhưng đồng thời cũng mang theo cả sự chết. Người ta bảo, nước lặng mới là nước sâu. Và Thần Nông chính là minh chứng sống cho điều này. Nếu bạn muốn tìm hiểu Bọ Cạp, hãy đọc Cuốn theo chiều gió và ghi nhớ thật kỹ hình ảnh của Rhett nhé. Một Thần Nông điển hình của điển hình, nhất là trong mấy màn ghen tuông ấy. Tuy nhiên, nếu xem bản phim, tôi lại đề nghị bạn tập trung vào một nhân vật khác. Người đóng Scarlett O’hara thành công nhất mọi thời đại, Vivien Leigh ấy. Mặc dù Vivien nhập vai Bạch Dương Scarlett rất đạt, nhưng tôi vẫn nhớ có một cảnh quay, lúc Rhett đang tức giận đập phá, Scarlett xuất hiện nơi ngưỡng cửa và … hãy nhìn vào ánh mắt của Vivien khi ấy. Ánh mắt của bà chính xác là ánh mắt của Bọ Cạp, ánh mắt bình thản nhưng đầy nội lực và chớ-dại-mà-động-vào. Một điều thú vị là, Thần Nông Vivien Leigh của nhiều thập kỷ trước và Thần Nông Katy Perry của bây giờ thực sự trông rất giống nhau (lần đầu tiên nhìn thấy Katy với mái tóc đen uốn quăn theo phong cách cổ điển, tôi đã suýt bật ngửa vì tưởng đấy là ảnh photoshop của Vivien). Thật nguy hiểm!

Thiên hạ đồn đại rằng, trong bầu không khí vây xung quanh Thần Nông luôn tồn tại những tấm biển cảnh báo “nguy hiểm” treo lơ lửng. Ai cũng biết cô nàng Tugumi (*) “xinh đẹp, ốm yếu, trái tính, đôi khi còn độc ác” lắm bệnh lắm tật từ nhỏ, nhưng sức mạnh hoang dại ẩn bên trong cơ thể yếu ớt của cô thật không thể coi thường được. Hẳn là tên trộm chó đã có một bài học mang tên “cú chích của Bọ Cạp” nhớ đời sau lần sa vào cái hố sâu hoắm do chính tay cô nàng Thần Nông này đào trong vườn nhà mình. Trả thù là một cái gì đó mà Thần Nông quá rành. Có lẽ bởi thế mà họ nguy hiểm. Nhưng bạn có thể yên tâm rằng, Đại Bàng Thần Nông sẽ chỉ trả cho bạn những gì bạn XỨNG ĐÁNG phải nhận thôi, không hơn. Vả lại, “nguy hiểm” là để dành cho kẻ thù. Sống trên đời, ai chẳng cần có bạn có bè?

MER

Ngoài lề: thực ra, kể cả trong tình bạn, Thần Nông vẫn là một đứa nguy hiểm. Thân nhau rồi thì bạn có thể thoải mái đùa cợt, véo má hay xoa đầu nó cũng ok, nhưng nếu bạn “dám” đem những chuyện như thế đi rêu rao … thì hãy coi chừng! Ngoài ra, động chạm đến bạn bè Thần Nông cũng không phải một ý hay đâu, nếu như bạn vẫn còn tha thiết yêu cuộc sống và chưa muốn đi gặp Diêm vương chỉ vì một cú chích của Bọ Cạp! Hãy nhớ cách phát âm từ N-G-U-Y–H-I-Ể-M đấy!

Chú thích:

(*) Nhân vật chính trong tác phẩm “Vĩnh biệt Tugumi” của nhà văn Banana Yoshimoto

Single Post Navigation

30 thoughts on “[Tuổi Mới] Câu chuyện tháng 11: Thần Nông có nguy hiểm thật không?

  1. Hương on said:

    Tớ là TN đây. Thú thực với mấy bạn, nhiều lúc tớ giận giữ 1 ai đó hay hận thù đến cực điểm tớ có nghĩ đến trả thù, thậm chí trả thù rất tàn nhẫn.Nhưng tớ chưa bao giờ thực hiện nó. Tớ cũng không biết tại sao nữa…Có lẽ tớ không đủ mạnh mẽ. Moon của tớ là là MK nữa cơ đấy

    • MK có khả năng chịu đựng khá cao bạn ạ. bạn có thể đọc thêm ở ĐÂY nhé :)

    • ha on said:

      bạn nên có cái moon hỏa nào như sư tử ấy nghĩ là làm ^^.

  2. Duy Anh on said:

    truyện này là Mer viết hay lấy ở đâu ấy (Tuổi mới ?) hả Mer ?

    • Duy Anh on said:

      My writings => thế là Mer viết à? cho hỏi tí Mer nhiêu tuổi rồi mà viết hay thế ?? Đã hỏi là phải trả lời đấy ?

    • bạn MER U20. trẻ ấy mà =))))))))

    • Duy Anh on said:

      giờ mới để ý là bạn Mer còn thiếu cái tự bạch bản thần đây, tên tuổi, ảnh… nữa này. Bạn Mã thị Tộc (=)) ) là TN mà cũng để hết rồi sao Mer ko để nhỉ .

    • bạn MER nhiều nhân dạng quá, nhận dạng mãi không hết :)))))))) thôi cứ để mọi người tùy nghi tưởng tượng. như thế vui hơn ^^

    • Duy Anh on said:

      Mer ơi cái bạn D.A mà Mer nói là bạn nào thế, U bao nhiêu ròi =))

    • mình được phép sáng tác, phải không? ;))

    • Duy Anh on said:

      @@, tại tên mềnh viết tắt là D.A, có biệt danh là Mr.Bean và sinh nửa đầu tháng 11 nên phải tìm hiểu xem ko biết Mer là ai @@

    • haha, thôi không đùa nữa. mình đọc thấy một comment hay hay bạn phản hồi bên zoro (phản hồi cho anh Huy thì fải) nên mình lôi vào bài viết này thôi :)) *nhưng vẫn là sản phẩm của trí tưởng tượng, ha?* =))

    • Duy Anh on said:

      mình cũng nhớ là mình phản hồi bên đó mình đã khai biệt danh của mình, nhưng mình có khai là mình cười giống Mr.Bean đâu, Mer tài thế =))

    • Duy Anh on said:

      mà như thế có nghĩa là một phần mình đại diện cho nhưng tên nguy hiểm vs vẻ ngoài ngây thơ hả =))

  3. Gió on said:

    Mer sinh năm 93, cái này mình đoán thôi nhưng mà chắc chắn lắm :) Cũng có khả năng sinh năm 92 nhưng xác suất này thấp hơn. Đọc một vài bài viết của Mer cũng suy ra được rồi mà hỉ ^^
    Mer dịch tốt ấy ^^ Đang mong chờ có thêm các bài về Sun-Moon kết hợp đây :)
    Ngày lành!!!

  4. Duy Anh on said:

    định nói mãi mà cứ quên, chắc mọi người đều biết phim Phép thuật (Charmed), mình thấy nhân vật Prue (1 TN) dc Shannen Doherty (1 BD) diên rất đạt, nên ai muốn biết về TN có thể coi phim này(có 3 phần đầu là có Prue thui nha) xem thử xem mình nhận xét có đúng ko . :d

  5. Trước mình sợ TN lắm, giờ đã nhiều rồi =))
    Thực ra là lên Zoro thu thập được nhiều kiến thức về TN hơn, đặc biệt là từ Hy, với lại tiếp xúc ở ngoài nên càng ngày càng thấy TN k khó hiểu và nguy hiểm nữa.
    Chỉ có 1 điều là hình như óc thẩm mỹ của các TN rất quái dị thì phải =.=

  6. Gió on said:

    Oài, XN mà lại sợ TN sao a =)))))) 3-11, hợp nhau lắm mà =)))))) TN e tiếp xúc có người khó hiểu có ng không. Còn nguy hiểm vì căn bản là do họ hay quan sát, đánh giá ng khác rồi suy nghĩ tùm lum tà la mà ít nói ra (tính này coi bộ k được hay lắm thì phải ‘___’ ), nhiều khi đâm chọt ng khác nếu họ động đến mình thôi =))))))
    Mà e thấy óc thẩm mỹ mấy TN quanh e có quái dị gì mấy đâu =))))

    • Đúng rồi đấy, cái kiểu cứ k nói gì nhưng bên trong thì âm thầm đánh giá người khác, thỉnh thoảng lộ ra vài câu làm anh giật mình nên đâm hơi sợ. Nhưng sau khi tìm hiểu kỹ hơn thì thấy TN cũng như mình thôi, như XN ấy, XN với TN giống nhau nhiều điểm lắm, đến cái biểu tượng của 2 đứa cũng hao hao nhau nốt :))))
      À, đấy là nói đến nữ TN nha, mình k dính dáng đến các nam TN đâu , chính xác là chưa quen nam TN nào :)))
      Còn về khiếu thẩm mỹ, anh k ưng được khiếu thẩm mỹ từ quần áo đến tranh ảnh của đa số các TN anh quen, tuy vẫn có ngoại lệ, chả hiểu với người khác thì sao :(

    • Duy Anh on said:

      ra là a SS

  7. Gió on said:

    Đúng là XN với TN nhiều điểm giống nhau. Nhưng mà e thấy cách XN suy nghĩ có phần trong trẻo hơn nhiều a~, ít suy nghĩ về những điều tiêu cực như TN ^^ MK cũng vậy à, cũng cái kiểu suy nghĩ này nọ mà K BAO GIỜ nói ra, giữ trong bụng thôi, kể cả khi ng ta động chạm gì tới mình. Chứ TN mà đụng vô là nó nói thẳng thừng liền, đau lắm a~ :)

    • Anh k hiểu kiểu tiêu cực của TN lắm, còn XN mang danh là rắc rối và cằn nhằn thì em nghĩ là do cái gì :D Chuyên gia lo xa và toàn nghĩ đến những tình huống xấu nhất đấy :D
      TN nhá, nói đụng đến tụi nó 1 câu là nó nhìn mình với ánh mắt long sòng sọc (hình tượng thế thôi), đánh giá trong vòng 0.5 -1 s rồi bắt đầu tung chưởng lại, lúc ấy trông các bợn rất là ngộ ngộ :))))

  8. Gió on said:

    e thấy mình thường là nhìn vấn đề 2 mặt, cả tốt cả xấu, nhưng tập trung vào điểm tiêu cực nhiều hơn. Còn nếu quen biết 1 người cũng hay nhìn vào khuyết điểm =))))) Nói chung đó là thói quen hồi trước, nhưng bây giờ thì đỡ nhiều rồi :) Nói chung là e suy nghĩ thế này, nếu những mặt xấu mình dự đoán trước được thì mai mốt có gì gì… thì cũng đỡ bị sock tâm lí (thường vậy nên khi xảy ra chuyện e bình thản và ít xoắn nhặng lên như mấy tụi ở các cung khác, đặc biệt là tụi Hỏa, lúc đó thì tụi nó bộc phát kinh khủng lắm =))), đôi khi những ng xung quanh rất là ức chế). Nhưng mà nhìn vào mặt tiêu cực nhiều thì cũng có 1 tác hại to lớn đó là: Mình sẽ không có đủ niềm tin hay động lực to lớn và lâu dài để làm 1 việc gì đó (rất là tai hại =”=!). Trong khi nhìn tụi Khí, Hỏa liều lĩnh lao vào làm cật lực không cần quan tâm tới kết quả là thế nào thì ít ra sau những lần như vậy, họ cũng đều học được 1 cái gì đó hay ho. Cũng đáng để mình thử và học hỏi theo tụi nó :)
    XN mang danh rắc rối và cằn nhằn chẳng qua tụi nó yêu cầu đòi hỏi cao, cái bọn cầu toàn mà =)))) Nhưng mà e thấy tụi XN nhìn đời ít u ám hơn TN, tụi nó cũng an phận thủ tường nữa,… nói chung là vậy…

    • Đúng rồi đấy, kiểu nhìn nhận cả 2 mặt vấn đề và nghiêng về phần tiêu cực thì TN với XN đều giống nhau đấy. Có cả các bợn MK nữa, thậm chí anh thấy các bạn MK có khi còn bá đạo hơn cả TN lẫn XN cộng lại :))
      XN tham vọng thấp mà, sống hơi nghệ sỹ giống như SN :D

  9. conan1808 on said:

    thích thiệt, điều mình thấy thấm nhất là ví dụ về Tugumi trong vĩnh biệt Tugumi á :”> ~

    anw, mình cũng có thân với vài người là Thần Nông, hoặc từng thân. Nhưng bản thân họ thì mình lại cảm thấy rất khác nhau, có người thì nguy hiểm, có người đơn giản hơn, có người thì có vẻ là nguy hiểm .__.

    nói chung cũng phụ thuộc vào nhiều yếu tố, anw, thanks for this writing :”> ~

  10. tui cũng là thần nông nhưng tính tui hay thương người lắm,dù những lúc sôi máu lên thì chẳng bất chấp gì cả

  11. Kriez on said:

    Thật tuyệt vời ~ ei, nhưng bạn biết xem bản đồ chiêm tinh ko :3 tớ muốn xin giúp đỡ ^^~

  12. Nhp Anh on said:

    Mình moon Sư tử đây nhưng cũng có bao giờ làm gì đâu, kiểu toàn nóng giận đủ kiểu thầm rủa các thể loại xong lên kế hoạch này nọ nhưng chả bao giờ động đến tại về sau lại nghĩ: thôi kệ nó, không phải mình sẽ có đứa khác xử, không cần động tay =))))) AC của mình là Xử Nữ nữa

Leave a Reply

