this is mer

who I am? just MER

11


11/4 năm ấy

Con bé tôi đây chính thức chào đời sau 2 ngày 3 đêm cố gắng ngủ nướng trong bụng mẹ. Và mỗi dịp sinh nhật hàng năm, “chiến tích” lẫy lừng này của tôi luôn được nhị vị phụ huynh nhắc lại như một minh chứng hùng hồn cho cái thói sát giờ đi học mới chịu mở mắt và … loạn cào cào hết cả lên.

11/4 năm ấy, nghe kể là (ngay ngày sống đầu tiên) tôi đã có một màn khóc lóc khoe giọng rất hoành tráng.

Còn những ngày 11/4 về sau, hình như chưa năm nào tôi quên không cười.

11 tuổi

Giải thưởng. Kết quả xứng đáng sau một thời gian dài nỗ lực. Và dưới tác dụng của áp lực nữa. Tôi từng nghĩ mình sẽ chết ngoẻo bất cứ lúc nào trong cái môi trường trại lính đó. Nhưng nói cho cùng … tôi đã sống sót. Với Scarlett, đó là “sẽ không bao giờ bị đói nữa đâu”, còn với tôi, đơn giản là … Nothing’s gonna slow me down. Như anh Nick nói ấy.

Cấp II. Trường mới, lớp mới, bạn bè mới. Cơ hội mới để F5 hình ảnh. Hào hứng. Mặc dù làm Chi đội trưởng mà không biết viết Sổ Đội (hồi Tiểu học, đấy có phải việc của tôi đâu mà tôi biết!) là một điểm trừ rất đáng xí hổ, tuổi 11 đối với tôi vẫn luôn luôn là đáp án trả lời cho câu hỏi: “Nếu thời gian có thể quay ngược, bạn muốn trở về thời điểm nào nhất?”. Vì sao ư? Vì những ký ức lung linh lộng lẫy nhất một thời niên thiếu của tôi đều dồn cả vào đấy. Những ký ức chỉ mình tôi giữ chìa.

À, có lẽ còn vì đây là năm cuối cùng tôi biết thế nào là 20/20 điểm toán nữa :”>

Lớp 11

Bắt đầu bập vào máy ảnh. Ham lắm. Ham đến mức điều đầu tiên trong số những ước mơ tuổi 18 của tôi là “có máy ảnh làm của riêng”. Ở thời điểm đó, vì đủ mọi lý do, tôi biết chắc đấy là điều không tưởng. Nhưng, thật bất ngờ, mơ lại hoá thực. Mỗi khi nhớ lại chuyện này, tôi luôn thấy thú vị. Vì nó đã xảy đến hệt như câu chuyện ngày xưa tôi đã đọc: “Trước hết, bạn phải dám mơ cái đã”.

11

Mười một. Hai con số 1 đứng kề bên nhau. Một Tôi và một Tôi khác giống mình y hệt.

Nhưng 11 là số lẻ. Và 11 không phải là kết quả của phép cộng chẵn số giữa hai thành phần tạo nên nó.

Tôi không bao giờ hối hận vì đã “trót” nướng khét lẹt để rồi sinh trúng 11/4 thay vì mùng 8 hoặc mùng 9 tháng Bốn, và càng không bao giờ mong sinh nhật mình tiến thêm chừng mươi ngày nữa để nhảy sang làm Kim Ngưu dịu dàng nữ tính. Phận gái sinh ra dưới cung Mặt trời nam tính vào loại bậc nhất này lắm chuyện cười ra nước mắt lắm, nhưng mà, Cuộc Sống không có những trò ngược ngạo thì còn gì là vui nữa?

Mười một. Chỉ một Tôi duy nhất hiểu mọi điều về Tôi.

HAPPY BIRTHDAY TO MER!

MER

Single Post Navigation

10 thoughts on “11

  1. Thích nhất câu “Mười một. Hai con số 1 đứng kề bên nhau. Một Tôi và một Tôi khác giống mình y hệt” ~
    Quá hay, nếu là mình thì 1 tôi và một khác khác hoàn toán :)) ~
    Sinh nhật vui vẻ nhé, Cừu gái \\^o^//

  2. Nguyễn khuê ngọc quân on said:

    chúc mừng sinh nhật cô gái :))
    mình cũng bạch dương nhưng luôn hơi buồn khi đọc đến dòng horoscope viết :
    “cung nam tính nhất: nữ bạch dương, nam ma kết” :))
    nhưng chỉ hơi buồn thôi ;)

    mặc dù bề ngoài nhìn mình rất nữ tính nhưng tiếp xúc rồi thì ko ai dám khen mình nữ tính nữa cả :)) thiệt là ngại :”> nhiều lúc mình muốn nữ tính lắm mà hổng được :D

  3. chúc mừng sinh nhật mer nha ^^

  4. Duy Anh on said:

    mer sinh nhật vui vẻ nha :)

  5. cảm ơn mọi người nhiều ^^

  6. http://theoyeucau.com/show/ket-noi-yeu-thuong/2012/04/tinh-ban-thang-tu/
    quà muộn cho Cừu gái :x * lại có thêm bạn Cừu nữa* :))))
    Cái này chắc tại cung Lặn của mềnh là Cừu chăng :x:x:x

  7. vermouth101 on said:

    HPBD ~^^~
    Nếu mình mà tách ra thì sẽ là 1 tôi mập và 1 tôi ốm =))
    10/04 *bó tay*

    • nhưng ghép lại thì được một Tôi hoàn hảo, phải không? điểm 10 cho chất lượng còn gì :))

  8. Nhím xù on said:

    hi, hóa ra Mer là gái, lại là BD hả, oày, thía mà mình cứ tưởng tác gia của page là 1 nam đấy nhé, ko fai do ngôn từ nam tính đâu, mà cứ thấy cái tên đó nam tính thôi…
    Dù đôi khj cái vẻ bề ngoài của mình cũng bụi đời và cũng từng đc nói là manly của lớp,nhưng mình có suy nghĩ là dù 1 cô gái có tomboy cỡ nào, ẩn sâu trong đó cũng có 1 cô gái rất tuyệt vời. Chúc mừng sn Mer nhé, dù có hơi muộn, hjhj

Leave a Reply

