this is mer

who I am? just MER

[2!] Horoscope và cái sự luôn-đúng


Bản đăng trên hoahoctro.vn (có chỗ không đúng … LOL): ĐÂY

MIỄN REPOST. BẢN GỐC DƯỚI ĐÂY HOÀN TOÀN THUỘC VỀ TÔI. HÃY CƯ XỬ CÓ HỌC. CẢM ƠN NHIỀU ^^

Trước hết, tôi phải nói rằng Horoscope và cái sự luôn-đúng không phải là hai từ đồng nghĩa đâu nhé. Lấy ví dụ đơn giản thôi, Lady Gaga và Emma Watson có giống nhau không? Có, vì họ cùng là Bạch Dương. Nhưng rõ ràng một Gaga ồn ào và một Emma kín tiếng là không có giống nhau đâu đấy nhé.

Tôi chẳng ngại gì mà không thừa nhận rằng mình bị cuồng Chiêm tinh học. NHƯNG, tôi phân biệt rất rõ ràng giữa thứ mà tôi đang dốc say mê vào với những dự đoán “ngày mới của bạn” nhan nhản trên khắp các tạp chí. Có thể những thứ đó đúng nhiều hơn sai, nhưng trên thế giới hơn bảy tỉ người này, ngày nào chẳng có người chết. Rõ ràng, họ cũng có cung Mặt trời đấy chứ, nhưng có cái “dự đoán” nào trên báo nói rằng ngày đó tháng đó họ sẽ ra đi đâu!

Thử nghĩ xem, vòng Hoàng đạo chỉ có 12 cung, nhưng trên Quả Đất rộng lớn mà chật hẹp này, có bao nhiêu loại hình tính cách? Cùng là Nhân Mã đấy, nhưng Miley Cyrus và Taylor Swift có giống nhau y hệt không? Dĩ nhiên là không rồi. Tính cách và cuộc sống của họ đâu có được đúc từ cùng một khuôn. Luôn luôn chỉ là hao hao giống. Vậy nên, đừng vội phán bừa nếu bạn mới chỉ biết ngày và tháng sinh của một con người.

Bạn có thể huỵch toẹt với bạn thân Nhân Mã rằng cái áo mới của nó xấu tệ, và yên chí rằng nó sẽ không trở mặt thành thù với bạn (lâu) đâu. Bạn có thể thường xuyên đi muộn chút đỉnh nếu như ông sếp của bạn là một Bạch Dương điển hình, nhưng nếu sếp bạn là Song Tử thì còn … tuỳ số. Có những hôm sếp vô cùng để tâm đến những kẻ không may đến cơ quan sau khi giờ làm đã điểm, nhưng có những ngày giời đẹp sếp lại hỉ hả bông đùa về cái sự đến trễ của họ. Chẳng có gì sai nếu biết trước một người thuộc cung nào, tính cách cơ bản ra sao để mà liệu đường ứng xử cả.

Với Horoscope, đánh giá một con người CÓ VẺ dễ dàng hơn rất nhiều. Nhưng xin hãy nhớ cho, cung Mặt trời (quyết định bản chất) chỉ nói đúng chừng 80 đến 90% (*) về một con người mà thôi. Phần còn lại, chỉ khoảng 10 đến 20%, hoàn toàn không gọi là nhiều, nhưng bạn chưa từng đọc những câu chuyện về sự thắng thế của thiểu số ư? Thật là một thiếu sót vĩ đại!

Một trong những người bạn khá thân của tôi là một cô nàng Kim Ngưu. Bạn nghĩ cô nàng này trầm tính và dịu dàng, phải không? Rất xin lỗi, nhưng bạn nhầm to rồi. Nếu có ai đó ít nói hơn tôi, chắc chắn sẽ không phải là cô nàng này. Tại sao ư? Vì cô nàng này có cả cung Mặt trăng lẫn cung Mọc đều là Bạch Dương! Song, dù cô nàng có thích xé gió trên đường nội thành đến bao nhiêu chăng nữa (tốc độ cao là một trong những sở thích rất đặc trưng của cung mệnh Hoả), Kim Ngưu vẫn cứ là Kim Ngưu, lì vẫn cứ là lì, và tôi không bao giờ có thể ngừng phàn nàn về tốc độ thu dọn sách vở siêu chậm chạp của bạn mình cả.

Không phải ngẫu nhiên mà người phương Tây đặt Chiêm tinh là một ngành khoa học. Khoa học đòi hỏi nghiên cứu đủ sâu chứ không phải chỉ hời hợt đi lượm các vụn kiến thức thượng vàng hạ cám cho đầy óc và rồi trở thành tù nhân của chúng. Còn, nói cho cùng, không gì là tuyệt đối đúng, kể cả những điều mắt thấy tai nghe. Ở thời đại này, chúng ta thiếu những vụ dựng hiện trường giả hay sao?

Hãy nhớ rằng, Chiêm tinh học là công cụ của bạn, chứ không phải điều ngược lại. Và giống như bất kỳ công cụ nào khác, muốn sử dụng thành tạo, chẳng có cách nào khác ngoài rèn luyện chuyên sâu. Đúng hay sai, thời gian sẽ cho bạn câu trả lời, nếu bạn thực sự để tâm tìm hiểu. Còn những dự báo “ngày mới ra sao, tuần sau thế nào”, chẳng ai cấm bạn đọc để cười vui đâu!

MER

(*) Linda Goodman, Sun signs

Single Post Navigation

16 thoughts on “[2!] Horoscope và cái sự luôn-đúng

  1. like vì J cuồng chiêm tinh học ,iu mer nha :xxxxxxxxxxxxxxxxxx

  2. Bài rất hay ^^

  3. Like mạnh cái tít :D
    Văn phong của em giống giống Nguyệt, các nàng cung lửa có khác :))

    • cảm ơn anh :)) bài này em viết trong lúc đang lên cơn điên mà :”> *có lẽ mình nên điên nhiều hơn, haha :))*

  4. Bài viết tốt :)

    • nhưng càng đọc đến cuối bài thì càng có cảm giác bị lệch trọng tâm với tiêu đề đấy em ạ.

    • em làm kết bài dở lắm ss ạ :”> chả bù cho phần đầu bao giờ cũng hoành tráng =))

  5. Nhím xù on said:

    Mer ơi, theo bạn moon Kim ngưu có khác sun Kim ngưu ko? Mình thấy mình cũng lì và 1 số việc ví dụ như làm bài tập ý, lười biếng, lắm, cứ đùn đẩy từ ngày này qua ngày khác :(. tớ moon kim ngưu ( đất) , sun sư tử ( lửa), và mọc song tử ( khí). Nó trộn ra tớ làm sao nhỉ?

    • với câu hỏi đầu tiên của bạn, mình trả lời là CÓ. cung mặt trời quản lý BẢN CHẤT của bạn, hay nói cách khác là nó tạo thành những thói quen bản năng của bạn mà có chết bạn cũng không thay đổi được :) ví dụ như là sư tử mèo bự rất thích được khen ngợi, ca tụng, và dù bạn có thể hiện ra ngoài mặt theo bất cứ cách nào thì đấy vẫn là một trong những điều thuộc về bản năng có sẵn của bạn ^^ còn về câu sau, nói thật là mình cũng không phân định được ảnh hưởng của moon và asc nó là như thế nào. chỉ biết là moon điều khiển 1 phần tâm tính tình cảm, còn asc giống như cái vỏ bọc cho thái độ, quan điểm của bạn ngoài xã hội mà thôi.

      p.s.: vụ lười làm bài tập của bạn, mình nghi cho song tử lắm :)) gió trời ham chơi chứ kim ngưu có tiếng là chăm chỉ mà :D

    • Nhím xù on said:

      cảm ơn Mer nhiều nhé, mình thấy sun song tử có vẻ ham chơi, và tính cách có phần trẻ con tý , ko biết ac song tử có như vậy ko, nhưng hình như có thì phải ! ^^

    • bạn sang bên blog Zoroscopes của chị Hy (link mình để ở bên tay phải, tên là Zoro ấy) có bài về asc Song Tử đấy :D

    • Nhím xù on said:

      uhm, mình đọc bài đó rồi, nhà Hy cũng nhiều bài hay. Mình đọc rồi chiêm nghiệm những người xung quanh thấy đúng quá.

    • bài này cop lại từ bản đăng trên hoahoctro.vn bạn ạ, không phải bản đăng ở đây :)) dẫu sao bản đó cũng có chỗ không đúng …… hahaha. riêng cái này thì mình mặc kệ =))))))

Leave a Reply

