this is mer

who I am? just MER

Nhận biết Xử Nữ


MIỄN REPOST. HÃY CƯ XỬ CÓ HỌC. CẢM ƠN NHIỀU ^^

“Chỉ có cây mù tạc không thuộc giống chim thôi”, Alice nhận xét. “Đúng như mọi khi”, Nữ công tước phán.

“Người có cách diễn đạt mọi thứ thật ‘ông minh”.

Xử Nữ là biểu tượng của cô gái đồng trinh, nhưng bạn đừng có cố mà hiểu theo nghĩa đen. Tôi có thể cam đoan với bạn rằng sinh nhật rơi vào tháng Chín không có nghĩa là nắm trong tay một tấm giấy bảo đảm “còn trinh tiết” đâu nhé. Mặc dù rất rất nhiều Xử Nữ là những ông chú không vợ hoặc bà cô không chồng, nhưng cuối cùng có không ít người lại kết thúc bằng việc trở thành người bạn đời hạnh phúc của ai đó. Họ không phải là những người tạo ra những ngọn lửa bùng cháy đầy đam mê, bởi hôn nhân chẳng phải là trạng thái tự nhiên của Xử Nữ, nhưng điều đáng ngạc nhiên là, bao nhiêu người trong số họ quán triệt điều đó cứ y như là hoạt động nhóm vậy, và họ còn gần như lúc nào cũng hy sinh cho gia đình mình nữa chứ.

Nhận biết Xử Nữ ở giữa đám đông – dù họ đã kết hôn hay vẫn còn độc thân – là chuyện tương đối dễ dàng. Có một điều là, họ thường không gây ra quá nhiều tiếng động. Nói cho chính xác thì họ không thuộc tuýp những kẻ lắm mồm, và họ nổi bật lên là nhờ dáng vẻ thui thủi một mình vậy. Hãy nhìn anh chàng lịch lãm và hút mắt đương kẹp cuốn từ điển dưới cánh tay giữa đám người mới đến kia kìa! Anh ta có bộ não chuẩn đến từng cú tích tắc của đồng hồ và luôn cẩn thận để tâm vào những mẩu tiểu tiết nhỏ nhất, phải không? Nếu bạn nhìn gần hơn, có khi bạn còn thấy anh chàng tỉ mỉ đo giá trị từng phút ấy chứ. Anh chàng này sinh cung Xử Nữ mà. Nhìn thấy cô nàng trầm lặng có đôi mắt xinh đẹp dịu dàng đang đứng chờ xe bus đằng kia không? Hãy chú ý đến đôi găng tay trắng bong sạch sẽ cũng như phong thái lành lạnh của cô ấy. Trong tay cô nắm chính xác số xu phải trả cho cái vé xe bus đó! Cô nàng không có mơ tưởng đến việc đề nghị bác tài thối lại chỗ tiền thừa khi cô xoè đồng năm đôla ra đâu. Bởi cô là Xử Nữ mà.

Những buổi giao tế xã hội không phải là nơi tốt nhất để bạn có thể săn được những con người theo chủ nghĩa hoàn hảo này đâu. Nhiều khả năng, bạn sẽ bắt gặp họ làm việc quá giờ ở văn phòng hơn là đàn đúm ở các bữa tiệc cocktail. Xử Nữ thật không dễ gì thả lỏng mình đủ để tận hưởng cảm giác thảnh thơi bơi đi giữa xã hội, bởi vì, về cơ bản, họ thấy không thoải mái khi ở giữa đám đông. Đôi lúc, dẫu từ đầu đến cuối chỉ thuần có thất vọng, họ cũng cố gắng tham gia vào một buổi tiệc thông thường; song, trách nhiệm luôn huýt gọi quá căng để có thể chấp nhận nhiều nhiều những bữa lông bông như thế. Thỉnh thoảng, Xử Nữ có thể khiến cho Ma Kết trông như thể Harry vui-vẻ vậy (…). Bạn sẽ hiếm khi nào thấy họ thổi bong bóng trong không khí hoặc xây lâu đài trên cát. Xử Nữ luôn quá bận rộn để có thể nằm mơ giữa ban ngày, và cũng thường quá mệt mỏi để gửi niềm mơ tới những ngôi sao vào ban đêm.

Điểm đầu tiên mà bạn sẽ để ý thấy ở một Xử Nữ điển hình chính là ấn tượng rõ ràng mà họ đưa lại, rằng đang có một vấn đề nghiêm trọng trong tâm trí họ, và họ đang cố gắng vật lộn để giải quyết nó – hoặc một cảm giác mơ hồ rằng họ đang âm thầm lo lắng về chuyện gì đó. Chắc chắn là như thế rồi. Lo nghĩ đến với họ một cách tự nhiên mà. Có người đã từng nói họ là những người trìu mến dính chặt lấy những thói quen của mình mà. Quả là một điều hư ảo và khó nắm bắt được hết ý nghĩa, nhưng nụ cười vui thích trên môi họ trông lúc nào cũng như đang cất giấu vài món rắc rối bự chảng phía bên dưới nó vậy.

Mặc dù cung Mọc và một vài vị trí tích cực trong biểu đồ sinh có thể làm thay đổi hình mẫu đặc chất Jack Spratt, bạn thường có thể trông đợi một con người có cặp mắt dịu dàng đáng yêu cùng dáng vóc khoẻ mạnh. Đôi mắt của Xử Nữ luôn trong trẻo một cách đáng kinh ngạc, đến nỗi bạn hầu như có thể thấy hình ảnh phản chiếu của chính mình trong đó. Chúng lấp lánh ánh thông minh và rõ ràng trong nhận thức. Nét trong sạch và bình yên trên gương mặt Xử Nữ dường như phủ nhận hết thảy mọi nỗi lo lắng ngấm ngầm giấu trong vòng bí mật trên kia. Phần lớn những khuôn mặt với những nét môi, sống mũi và vành tai thanh tú ấy đều cực kỳ hấp dẫn. Chắc chắn là không thể thiếu dáng vẻ phong nhã và duyên dáng rồi, và đôi khi còn có một vài nét phù phiếm đột ngột nhảy xổ ra vào những thời khắc kỳ quặc nữa. Trinh Nữ rất thích phê bình những tấm hình của họ, và thường hay quan trọng hóa vẻ bề ngoài của họ, cả trong phim lẫn ở ngoài đời. Nếu bạn tinh ý, bạn sẽ bắt gặp họ làm đỏm trước gương khi họ nghĩ rằng không có ai dòm ngó. Họ lúc nào cũng mặc đẹp, luôn luôn hết sức kỹ lưỡng, nếu không muốn nói là bảo thủ, trong cách ăn mặc. Xử Nữ Maurice Chevalier thà bị bắt gặp mà không có một bài hát nào còn hơn là thiếu những lỗ khuyết cùng chiếc cà vạt đính kèm của ổng.

Xử Nữ thông thường là một con người nhỏ nhắn, chắc chắn không phải một ông khổng lồ, nhưng anh ta có những bắp thịt rắn chắc, và anh ta thực sự mạnh hơn nhiều so với tướng mạo yếu ớt bề ngoài đánh lừa con mắt đấy. Những con người này có khả năng chịu đựng áp lực công việc nặng nề trong một khoảng thời gian dài hơn so với các cung Mặt trời khác, dẫu cho những người đó khoẻ mạnh và cứng rắn hơn – nếu như họ có thể tránh được chứng suy nhược thần kinh suốt quá trình làm việc. Mặc dù ngoài mặt họ giỏi giang và lạnh lùng, song những mối lo nội tại không ngừng ăn mòn họ, làm đảo lộn khả năng tiêu hóa cũng như trạng thái cân bằng cảm xúc trong họ. Làm việc quá sức, sau đấy lại tự dồn căng não mình bằng những đoạn cao trào kịch tính đối với trách nhiệm hoàn-thành-nhiệm-vụ luôn là cố tật của rất nhiều Xử Nữ. Có nghĩa là, họ sẽ điềm tĩnh và dịu dàng khi những cơ chế phức tạp và tinh vi của họ đang chạy đều chạy êm như những chiếc bánh xe không bị kẹt lại với cơn nhức não.

Không nghi ngờ gì nữa, Xử Nữ là những con người ngay thẳng và đáng tin cậy. Tuy nhiên, họ rất có khả năng giả vờ ốm khi họ không muốn đi đâu đó hoặc làm một việc gì đó. Vào những lúc như thế này, tài năng diễn kịch tiềm ẩn trong Xử Nữ sẽ xuất đầu lộ diện. Đôi khi, họ ra lệnh tự thuyết phục mình về những trận ốm tưởng tượng, nhưng đôi mắt lạnh băng cùng cái đầu trong sạch của những con người Thuỷ-tinh-giám-hộ đảm bảo chắc chắn rằng phần lớn các ví dụ của sự tự-dối-lòng như thế thường sống một đời rất ngắn ngủn. Họ rất khó tính và đặt yêu cầu rất cao đối với trang phục, thức ăn, công việc và cả chuyện yêu đương nữa. Người bạn Xử Nữ gọn gàng ngăn nắp của bạn, người trông như thể vừa bước ra từ dưới vòi hoa sen, chắc chắn là như thế đấy. Anh ta tắm gội nhiều hơn bất kỳ bốn con người nào mà bạn biết cộng gộp lại đó. Anh ta cũng luôn có những ý kiến chính xác về sức khoẻ, rất ít kiên nhẫn đối với thói lười nhác, và cực kỳ ít những ảo tưởng về con người và cuộc đời, ngay cả khi anh ta đang yêu. Dù là đàn ông hay phụ nữ, sự lãng mạn không bao giờ dệt đủ mây mù để che mắt Xử Nữ trước bất kỳ khiếm khuyết nào, dù là trong quan hệ thông thường hay trong kết nối yêu đương. Sử dụng đặc ngữ của thời kỳ này, Trinh Nữ luôn luôn “biết nó ở đâu rồi”, mặc dù các Xử Nữ ghét-tiếng-lóng sẽ rụt lại vì không ưa cụm từ kia đâu.

Tất nhiên, bạn không nên bám lấy cái suy nghĩ rằng tất cả những ai sinh ra vào cuối tháng Tám và đầu tháng Chín đếu là những người cầu toàn, khó tính và giáo điều. Rất nhiều Xử Nữ toả sáng bằng trí tuệ thông thái của Thuỷ tinh – nếu như bạn bắt kịp những lời nhận xét của họ – và ở họ toả ra một sự quyến rũ tươi sáng lanh lợi khó lòng kháng cự lại. Sophia Loren là một Xử Nữ, và điểm này nên được dàn xếp một lần cho mãi mãi. Bạn có thể lướt qua một Xử Nữ quá bận rộn với các ngóc ngách trong mạng lưới thần kinh của anh ấy (hoặc cô ấy) đến mức trở nên bất cẩn với vấn đề trang phục hay những gì đang diễn ra xung quanh, đến mức bạn có cảm tưởng rằng khi mình bắt gặp người này, hồn vía anh ta hẳn đã lìa khỏi xác. Nhưng đợi đi nào. Sớm muộn gì bạn cũng sẽ thấy anh ta nhặt cái ghim từ tấm mền lên, chải lại đầu tóc hoặc nhặt những mẩu xơ vải ra khỏi vai mình cho mà xem.

Mặc dù họ mơ rất ít những giấc mơ bất khả thi, Xử Nữ lại hay mang đặc điểm trái ngược: họ thường trông giống như những kẻ mơ mộng đáng yêu, như thể tất cả bọn họ đều được gói bọc trong những mảnh cầu vồng rực rỡ, điều mà những bộ não đầy tính logic của họ luôn từ chối tin tưởng vào – hoặc theo đuổi.

Khi bị làm phiền bởi thói thô tục, sự ngu dốt cũng như tính bất cẩn, Xử Nữ sẽ rất dễ trở nên cáu kỉnh, dễ bị kích động, lo lắng và gắt gỏng. Nhưng trong phần lớn thời gian, họ là những con người dịu dàng và khá là dễ chịu để có thể ở gần bên, đặc biệt là quanh phòng bệnh. Một số y tá cao quý nhất đã được sinh ra dưới cung Mặt trời này, và họ thực sự là những người có năng lực cảm thông sâu sắc cũng như vô cùng dứt khoát. Khi bạn vướng cơn nhức đầu, anh bạn Xử Nữ của bạn chính là người có nhiều khả năng sẽ lao đến tiệm thuốc vì bạn nhất. Nếu bạn đang ở chỗ anh ta thì anh ta sẽ chẳng cần đi đâu xa cho lắm, vì chắc chắn trong nhà anh ta đã có sẵn một cái tủ thuốc gia đình nhỏ xinh rồi. Ngăn kéo để thuốc trong phòng tắm của anh ta sẽ luôn đầy ứ đủ loại thuốc giảm đau độc quyền, cho nào là đau dạ dày, táo bón, suy gan hoặc là chứng khó tiêu. Một lúc nào đó, hãy lén nhìn vào bên trong. Xử Nữ sẽ không bao giờ nốc thuốc trừ phi anh ta biết chắc chắn thành phần cũng như phương thức hoạt động của chúng nó, thế nên, anh ta sẽ là chuyên gia trong khoản tư vấn cho bạn loại thuốc nào là giải pháp tốt nhất cho cơn nhức đầu của bạn, căn cứ vào nguyên do của nó. Những Xử Nữ thường xuyên di chuyển luôn luôn mang theo một nhà thuốc di động bên mình. Họ có thể mang theo hành lý ngoại cỡ chỉ để chứa thuốc viên và thuốc nước. Và nếu họ đã quen dùng một loại xà phòng hay sữa dưỡng thể nào đó, kiểu gì nó cũng sẽ được tống vào theo. Sẽ thật là một thảm hoạ nếu như Xử Nữ bị mắc kẹt ở khu nào đó chẳng có bán những thứ mà họ đã quen dùng. Họ thường xuyên mua cả thùng – hoặc ít nhất cũng là một tá – xà phòng và những đồ lặt vặt, vì như thế rẻ hơn. Và đó là một lý do khác giải thích tại làm sao Xử Nữ không có thích mua đồ dọc đường. Thậm chí, đôi lúc Xử Nữ còn mang theo cả nước uống trong chuyến đi của mình cơ. Đừng cười – bạn có biết điều gì có thể xảy đến đối với dạ dày của một người nếu phải uống thứ nước hoàn toàn xa lạ và rồi nó đi vào hệ tiêu hoá không, hả? Xử Nữ có thể nói cho bạn nghe về điều đó. Khi những con người này thiết lập các thói quen, họ sẽ giữ nguyên chúng, và đi nghỉ hay đi công tác thì cũng chẳng có lý do gì để phá vỡ những thói quen đó cả. Nếu họ đã quen với việc xếp tất vào ngăn giữa bên trái trong tủ ở nhà, thì đó cũng sẽ là vị trí của những chiếc tất trong phòng nghỉ ở khách sạn. Nếu đó là một cái tủ có ba ngăn lớn, chẳng biết phân biệt trái phải như thế nào, chắc là nó sẽ khiến Xử Nữ đơ ra mất một lúc. Họ có thể sẽ kết thúc bằng việc để nguyên tất trong vali, nhưng giấc ngủ của họ hẳn sẽ không được yên. Sáng hôm sau, cô hầu bàn ở phòng ăn của khách sạn sẽ mau chóng học được rằng khi Xử Nữ nói “món trứng làm trong ba phút”, họ không có ý nói hai phút bốn mươi nhăm giây đâu. Hoặc là khi họ nói trứng ốp la ngửa lòng đỏ lên trên, trăm phần trăm là họ không hề có ý bảo lật úp nó xuống nhé. Và chắc chắn là họ sẽ trả thêm tiền tip để thưởng cho sự chú tâm của cô đối với những chi tiết nhỏ nhặt như thế này.

Xử Nữ có thể chỉ trích những lời phát biểu của bạn bằng những cuộc tranh luận theo lối chẻ tư sợi tóc – và chắc là bạn sẽ phải phát điên lên ấy, nhưng nếu bạn đang ở thế bị kìm kẹp, anh ta sẽ nhanh chóng chuyển trở lại mặt phải của vấn đề mà không đòi hỏi gì hết. Nếu như công việc bạn phải giải quyết đang sa lầy trong hàng mớ tiểu tiết và bạn thì đang tuyệt vọng chờ tới hạn chót, Xử Nữ sẽ xắn tay áo lên và sẵn lòng trợ giúp. Không phải vì cái tôi cá nhân khiến họ thấy ngứa mắt với những gì đương ở trong trạng thái lóng ngóng vụng về đâu – chỉ là bộ não Thuỷ tinh ngăn nắp của họ không thể chịu đựng nổi sự trì hoãn, những chi tiết lếch thếch hoặc là những mục đích lộn xộn mà thôi. Họ cũng có thể đã gỡ rối xong xuôi trước cả khi được nhờ, bởi vì sắp xếp lại cho đúng trật tự là một loại bản năng đối với họ. Họ chính là kiểu khách mời sẽ vui vẻ giúp gia chủ dọn dẹp gọn ghẽ sau buổi tiệc tùng. Nhưng họ cũng là loại khách sẽ ngay lập tức chú ý đến chuyện bạn đã cẩn thận đặt tờ Tạp Chí Ngày Thứ Bảy trên bàn uống cà phê để che đi một vết bẩn xấu xí, cũng như đã sắp những cái nệm trên salon để giấu đi cái lỗ thủng do điếu thuốc lá gây ra.

Giống như Thiên Bình, Xử Nữ chối rất nhanh những thói quen cùng đặc trưng tính cách của họ. Họ sở hữu một sự mù quáng hiển nhiên đối với những sai lầm của mình, và họ dường như không có khả năng nhận ra những điểm yếu phơi ra ánh sáng của cá nhân mình rõ ràng như khi nhìn nhận bất kỳ điều gì khác. Nhưng sự thật là họ có nhìn thấy chúng, và họ thấy cả hằng hà sa số những chi tiết đến nối mà họ không thể chịu được việc nghe những điều khái quát hoá về chúng. Hãy thử nói với một Xử Nữ điển hình rằng anh ta rất ưa phê bình, hay lo lắng, cầu kỳ và ngăn nắp quá mức, hoặc luôn quan tâm thái quá tới dinh dưỡng và sức khoẻ, và bạn sẽ phải đối mặt với sự phản đối hết sức dứt khoát đấy. Ai cơ, là anh á? Anh có giống như thế chút nào đâu. Tôi vẫn còn giữ một lá thư mười trang viết tay với kiểu chữ nhỏ xíu và rõ ràng từ một bà nội trợ Xử Nữ, trong đó, cô ấy cẩn thận liệt kê ra từng chi tiết về tất cả những lý do tại sao mà những điều mô tả về cung Mặt trời của cô ấy chẳng có khớp với cô ấy một tí tẹo nào – mà không bao giờ nhận ra rằng hình thức viết đúng trình tự cùng độ dài của những bất mãn “chẻ tư sợi tóc” của cô ấy đã tố cáo cô hết sạch cả rồi.

“Tôi thật sự có ngăn nắp đâu”, cô ấy viết như thế. “Nhà tôi bừa bộn kinh”. Nhưng sau đó cô ấy tiếp tục: “Nói cho cùng, tôi có hai đứa con nhỏ; chúng nó thường xuyên bày bừa ra nhà và làm tôi phát điên lên luôn. Tôi đi dọn theo sau chúng nó cứ hai lần một ngày ấy”. (Tiếp sau, cô ấy bắt đầu liệt kê từng chuối việc vặt bất tận ở nhà mình, từng việc từng việc một, vô cùng cẩn thận luôn). “Tôi cố giữ cho mọi thứ đâu ra đấy, và tôi không bao giờ phung phí thời gian vào chuyện đọc báo hay xem tivi như các vị hàng xóm nhà tôi vẫn hay làm. Nhưng đến tận lúc chồng tôi về nhà ăn tối, mọi chuyện vẫn chẳng đâu vào với đâu cả. Tôi không nghĩ là anh ấy có quyền phàn nàn, bởi vì đến tận nửa đêm khi anh ấy đi ngủ rồi thì tôi vẫn còn luôn chân luôn tay để sáng hôm sau nhà cửa đã gọn gàng rồi. Tôi không thể nấu bữa sáng trong một cái bếp bẩn thỉu cho được. Bẩn sinh bệnh mà, và sau đấy cái ốm sẽ lây cho cả nhà mất. Nhưng trước khi chồng tôi đi làm, một lần nữa tất cả mọi thứ lại trở về một cái mớ hỗn độn. Thế nên, thói sạch sẽ của Xử Nữ thực sự làm tôi tức điên đi được. Tôi thật sự có ngăn nắp đâu. Tôi cũng không phải là một người hay lo lắng hay đa nghi gì hết. Tôi không bao giờ phê bình những lỗi của chồng tôi đối với chuyện chi tiêu, ít nhất là cũng không thường xuyên cho lắm, vì một người vợ không nên dúng mũi vào những chuyện như thế làm gì … Tôi thích ngăn nắp lắm, nhưng tôi có thể làm gì với bọn trẻ và tất cả mọi chuyện? Thật ra, nếu cô có thể thấy chúng như thế nào …” . Vân vân và vân vân. (Cố nhiên, cô ấy cẩn thận gửi kèm một cái phong bì đã dán sẵn tem, đề sẵn địa chỉ để nhận hồi âm). Dòng cuối cùng của lá thư, cô phân vân: “Cô có thể giải thích giùm tôi tại sao những mô tả về cung Mặt trời của tôi chẳng khớp với tôi một chút nào hết được không?”. Một ngày nào đó, tôi dự định sẽ đóng khung những trang thư này và treo nó trên tường dưới biểu tượng của cung Xử Nữ.

Không chút khó khăn, bạn có thể dễ dàng nhận ra một Xử Nữ trong căn phòng chật ních những người là người. Con người này không có khả năng ngồi lỳ một chỗ trong thời gian dài. Sau một lúc, Xử Nữ sẽ trở nên bồn chồn thấy rõ, sẽ đi đi lại lại trên sàn hoặc sẽ đổi chỗ y như con choi choi, và sẽ vô thức nghĩ tới một tình huống khẩn cấp mơ hồ, kiểu như lỡ họ đến muộn mất một buổi hẹn khác thì sao? Cùng lúc đó, những biểu cảm trên gương mặt họ sẽ chuyển hết về trạng thái bình thản giống như một cái mặt nạ vậy. Toàn bộ những tổn thất bắt nguồn từ cường độ xoắn dữ dội của Xử Nữ sẽ hiếm khi nào hoàn toàn lộ ra trên bề mặt, nhưng chắc chắn hệ tiêu hoá bên trong sẽ phải chịu trận đấy. Đó là lý do tại sao mà bạn sẽ thường xuyên thấy họ mang theo thuốc chữa đau dạ dày.

Đề cập đến hành tinh tới-giờ-vẫn-chưa-tìm-ra (tuy rằng vẫn luôn được bảo là “sắp”) Vulcan ở đây là hết sức cần thiết, vì đó là hành tinh chủ quản thực sự của Xử Nữ. Sự phát hiện ra hành tinh chủ quản thực sự của một cung sẽ làm thay đổi nhiều nét tính cách của những con người được sinh ra dưới cung đó. Để đưa ra một ví dụ duy nhất, suốt thời kỳ Bảo Bình và Ma Kết nằm dưới sự cai quản của Thổ tinh, những ai sinh tháng Hai, như Abraham Lincoln chẳng hạn, rõ ràng đã cho thấy những đặc điểm u sầu của hành tinh này. Nhưng khi Thiên vương tinh (biểu tượng của điện tử và không gian, và cũng là hành tinh chủ quản thực sự của Bảo Bình) được Khám Phá ra vào đúng thời điểm thích hợp trên bản đồ Thiên văn, Bảo Bình bắt đầu phản ánh những phẩm chất của việc khám phá không ngừng nghỉ, thiết lập một nhân cách tiến bộ, sôi nổi, không thể dự đoán trước, giống như Quý Ngài Xách Nước được-Thiên-vương-tinh-quản-chiếu Franklin D. Roosevelt ấy. Rất nhiều Chiêm tinh gia cảm thấy rằng Vulcan, hành tinh của sấm chớp, sẽ trở nên hữu hình trước các thể loại kính thiên văn trong vòng vài năm tới. Không lâu trước hoặc sau khi Vulcan đến đủ gần Trái đất để có thể được trông thấy, các Xử Nữ đang sống cũng như sắp chào đời trong tương lai sẽ đánh mất phần lớn nhũng áp lực của Thuỷ tinh, nguyên nhân chính gây nên những lần lo lắng căng thẳng ở thì hiện tại. Sự tồn tại của Thuỷ tinh tương thích với với một cung mệnh Khí như Song Tử hơn là một cung mệnh Thổ như Xử Nữ. Vulcan sấm sét sẽ giúp Xử Nữ giành được quyền thừa kế đối với các đặc tính dũng cảm và tự tin, đồng thời cũng giải phóng họ khỏi rất nhiều những ức chế điển hình của Trinh Nữ. Sau khi Vulcan được tìm thấy, theo như những lời tiên tri cổ đại, hành tinh cuối cùng cần được nhận dạng chính là Apollo, hành tinh chủ quản thực sự của Kim Ngưu. Sau đấy, mỗi cung Mặt trời sẽ lên tiếng đáp lời đối với những xung động của mười hai hành tinh chủ quản thực sự – mười hai thánh thể thiêng liêng. Thật thú vị để ghi nhớ điều này: trong thần thoại Hy Lạp, Vulcan là một vị thần “chân đi chấm phẩy” nhưng lại rất rất thông minh. Nhiều Xử Nữ cũng hơi hơi khập khiễng, hoặc có một vài nét riêng biệt và khác thường trong tư thế hoặc cách đi đứng.

Dẫu rằng họ tuyệt đối chẳng có chút cảm thông nào đối với những gã ăn mày hay những tay vô công rồi nghề trên phố, Xử Nữ luôn luôn hào phóng khi bạn họ đương gặp khó khăn. Xử Nữ, con người gần như là keo kiệt ở những nơi có dính líu đến những nhu cầu cá nhân của họ, sẽ tung ra những cử chỉ trợ giúp tài chính duyên dáng cho những ai thực sự xứng đáng với nó, hoặc cho những người mà anh ta yêu thích. Nhưng đảm bảo là bạn sẽ không trông thấy Trinh Nữ vung tiền qua cửa sổ đâu, bởi lãng phí là một trong những điều làm họ cực kỳ khó chịu. Các Xử Nữ nỗ lực vì những gì mà họ có, thế nên sự phung phí luôn làm họ chết sốc. Họ thường xuyên có một vài lời ghim nhọn để nói về những kẻ ăn tiêu hoang phí và những ai lười lao động đấy.

Tuy nhiên, có một điều sẽ làm êm những vết châm chích đến từ chỗ Xử Nữ, đó là họ cũng âm thầm tự chỉ trích bản thân hệt như những gì đã làm với bạn vậy. Chỉ là Trinh Nữ không thể chịu nổi chuyện phải nhìn thấy những sai lầm, bởi họ đã được sinh ra để mà lưu tâm đến từng vết nứt nhỏ nhất của chiếc bình hoa mà. Thái độ của họ đối với sự chậm trễ so với sự phí phạm cũng chả khá hơn tí nào đâu. Thực ra, đến muộn là một hình thức lãng phí. Lãng phí thời gian. Và đối với Xử Nữ, thời gian là chất liệu tạo nên cuộc đời. Vậy nên, hãy đến cho đúng giờ, nếu như bạn không muốn hứng lấy hàng chuỗi chê trách chỉ trích từ họ. Những người bạn của Frank Sinatra đã học được rằng khi ca sĩ này nói “bữa tối lúc tám giờ” thì có nghĩa là tám giờ, chứ không phải là tám giờ mười lăm hay tám rưỡi. Mặc dù Sinatra có cung Mặt trời là Nhân Mã ấm áp và nhiệt tình, song cung Mọc của ổng lại là Xử Nữ. Điều này giải thích vì sao ổng rất chịu khó nghe đi nghe lại, đồng thời cũng cực kỳ để tâm đến những tiểu tiết trong các bản hoà âm phối khí. Mọi nốt và mọi tông đều phải chuẩn xác tuyệt đối khi ổng đi thu âm, hoặc nó sẽ phải lặp đi lặp lại cho đến khi nào ổng hài lòng thì thôi. Nêm món khẩu vị tỉ mỉ và hoàn hảo kia vào một Nhân Mã mệnh Hoả ấm áp đi, và bạn sẽ thấy tại sao bài hát của ổng ăn khách đến thế.

Thật khó để có thể hiểu được tại sao đôi khi Xử Nữ lại bị gọi là đồ ích kỷ, vì lẽ rằng họ thường lấy làm hài lòng với việc phục vụ người khác hơn là làm thoả mãn những tham vọng cá nhân của mình. Cái nhãn “ích kỷ” chắc hẳn đã nảy sinh ra từ khả năng “nói không là không” của họ rồi. Xử Nữ cho đi thời gian và năng lượng của mình, hoàn toàn miễn phí, nhưng chắc chắn là nó phải nằm trong giới hạn của tính hợp lý, không thì miễn! Khi những đòi hỏi trở nên quá quắt, Xử Nữ sẽ chùn lại, đồng thời tỏ rõ sự phản đối của mình một cách rõ ràng – có lẽ còn quá rõ ràng là đằng khác ấy chứ. Trinh Nữ cảm thấy bất bình dữ dội đối với những lời phê bình cởi mở về những khuyết điểm của họ, y như chuyện họ vô cùng ưa thích trò điểm mặt những sai sót của người khác vậy. Khi một Xử Nữ có mắc lỗi (một sự hiếm hoi), hãy khéo léo chỉ ra điều đó, nếu như bạn còn muốn giữ lấy tình bạn với con người này.

Xử Nữ khoẻ mạnh một cách đáng ngạc nhiên, bất chấp những chuyến viếng thăm nhà thuốc của họ (trừ phi họ lo mình phát bệnh do làm việc quá sức, căng thẳng thần kinh và bi quan quá độ). Họ tự chăm sóc bản thân mình rất tốt, và họ cũng là những người thường xuyên quan trọng hoá vấn đề thực đơn ăn kiêng nữa. Mặc dù vậy, họ có khả năng sẽ phàn nàn về vài trận ốm vặt, kiểu như dạ dày nhộn nhạo, chứng khó tiêu, những cơn đau kinh niên trong vùng ruột, nhức đầu và các vấn đề với chân (hãy nhớ tới Vulcan, vị thần “chân đi chấm phẩy”). Họ nên tự nuông thân khi bị cảm lạnh, bởi vì họ rất dễ bị viêm phổi nếu như các hành tinh trong biểu đồ sinh của họ rơi vào vị trí bất ổn. Họ có thể bị mắc bệnh ở phần hông, cánh tay và vai – bệnh gout này, chứng viêm khớp, thấp khớp này, đôi khi là cả suy gan và đau lưng nữa. Tuy nhiên, sự quan tâm của Xử Nữ đối với sức khoẻ của mình có thể giúp họ ngăn ngừa phần lớn các chứng bệnh nghiêm trọng. Rất nhiều người trong số họ ăn chay. Nếu không, bạn có thể đánh cược rằng họ biết chính xác họ nên ăn gì và thức ăn nên được nấu như thế nào. Bây giờ và mãi sau, bạn có thể tình cờ gặp một Xử Nữ tỉnh rụi đeo găng cao su để trộn thịt, hoặc luộc bàn chải đánh răng của mình mỗi tối, nhưng đó là ở cấp độ cao nhất mà thôi. Song, ngay cả một Xử Nữ bình thường cũng sẽ hăng hái đi rửa tay trước khi bắt đầu vào bữa mà.

Xử Nữ thích mèo, chim và những sinh vật nhỏ bé không biết cách tự vệ. Họ cũng thích sự thật, thói quen đúng giờ, tính tiết kiệm, sự cẩn trọng và sự chọn lọc kỹ càng. Họ ghét kiểu tình cảm miệng lưỡi, sự bẩn thỉu, nhếch nhác, thói thô tục và tình trạng vô công rồi nghề. Bản chất thực tiễn, cộng thêm sự suy xét quá thể, Xử Nữ quả thật là những con người theo chủ nghĩa cá nhân. Tri giác của họ luôn sắc bén, và điều đó giữ cho những ước mơ của họ tránh bị bám bùn hoặc rơi vào trạng thái hoang tưởng. Cơn gió trong lành thổi ngang giấc mơ của Xử Nữ, quét sạch từng đám Ngông Cuồng hoang dại và trật-đường-ray khỏi nơi này. Một khi họ đã học được cách làm chủ các chi tiết phức tạp của Cuộc Đời, thay vì để mặc các tiểu tiết nắm cổ họ, Xử Nữ có thể định hình số phận của riêng họ chắc tay hơn bất cứ cung Mặt trời nào khác.

Ngọc bích xanh mát mắt và bạch kim nguyên chất là phần bù của Xử Nữ – chúng đem lại may mắn cho họ. Nhưng vận may của Trinh Nữ luôn luôn bị đeo bám bởi năm dạng thức cô đơn, và tiếng gọi lanh lảnh của nhiệm vụ không bao giờ nín lặng trong tim họ hết. Đừng bao giờ quên rằng nụ cười bẽn lẽn, bâng khuâng của Xử Nữ thường giấu một (vài) bí mật phía sau. Cả sự linh động của Thuỷ tinh lẫn tiếng sấm rền của Vulcan đều chảy trong huyết mạch của Xử Nữ, giống như khi họ khoác lên người những sắc màu ưa thích: xám, be, xanh hải quân, tất cả các sắc sẫm của màu lá cây cũng như màu trắng bình dị. Thái độ trang nghiêm của Xử Nữ giấu bên dưới nó một thoáng quyến rũ đến từ sự-trong-sạch-của-Trinh-Nữ trong nhận thức và hành động, với biểu trưng là cây lan dạ hương Xử Nữ. Một khi bạn đã được biết tới mùi hương thơm ngát thuộc về loài hoa nở vào dịp lễ Phục sinh này, bạn sẽ không bao giờ thoát khỏi sức quyến rũ của nó. Nó sẽ trở lại vào mỗi mùa xuân để gợi lại những hồi ức. Xử Nữ là chủ sở hữu của điều đó – một phương thức bí mật khiến trái tim nhớ mãi không thôi.

Những người nổi tiếng sinh cung Xử Nữ:

Hoàng tử Albert, Lauren Bacall Robert Benchley Ingrid Bergman Leonard Bernstein Sid Caesar Maurice Chevalier Theodore Dreiser, Nữ hoàng Elizabeth I, Henry Ford II, Greta Garbo Arthur Godfrey Goethe

John Gunther Lyndon Johnson Elia Kazan, Joseph Kennedy, Lafayette D. H. Lawrence Sophia Loren H. L. Mecken Walter Reuther, Hồng y giáo chủ Richelieu, Peter Sellers, Robert Taft

William Howard Taft Roy Wilkins

Linda Goodman – Sun signs – How to recognize VIRGO

MER (dịch)

Single Post Navigation

16 thoughts on “Nhận biết Xử Nữ

  1. Mer ơi, “sunny side up” là chỉ trứng ốp la chiên 1 mặt và lật lòng đỏ lên, nên có lẽ Linda dùng “sunny side down” là để chỉ trứng ốp la bị úp lòng đỏ xuống khi được bưng ra ấy (chỉ là cách trình bày món ăn thôi). Còn “hairsplitting” còn có nghĩa là “bắt bẻ tỉ mỉ” nữa, dịch như vậy hay hơn :)

    • hì, cảm ơn Scop về vụ trứng rán :)) mình sửa đây.

      còn hairsplitting để là chẻ tư sợi tóc nghe nó hình ảnh hơn ^^ (chẻ sợi tóc làm tư thì quá quá tỉ mẩn rồi còn gì =))) với lại mình có nhiều kỷ niệm với từ này lắm :D thôi chả chữa đâu ^^

  2. bd-tieuthu on said:

    Tôi đọc một số trang web nói rằng BD hay bị xử nữ thu hút. Vậy Xử nữ thường bị cung nào thu hút vậy các bạn?

    • ha on said:

      theo minh thi la song tu va bb vi minh thay nhung nguoi minh chu dong nc w ho thuong la 2 cung nay.

    • Mình ko nghĩ là ST và BB.
      Nc ko có nghĩa là thích
      Có lẽ là NM hoặc TB ?
      Dĩ nhiên, đó chỉ là bị thu hút

    • ồ, lâu lâu mới đọc lại comment :))

      tính theo lý thuyết thì xn sẽ “tương thích” với 3 cung đất (kn, xn, mk) và 2 cung nước là cua và bọ cạp.

  3. va^n on said:

    hihi, hình như không đúng với mình lắm thì phải. cũng là XN nhưng mình lại thích đùa nghịch, hài hước một chút để thấy cuộc sống nhộn nhịp hơn nhỉ??? và mình cũng không ngăn nắp gọn gàng cho lắm. ^^! chắc là nằm ngoài tầm kiểm soát rùi hihi :P

    • cung mọc và cung mặt trăng của bạn có cái nào rơi vào cung mệnh Hoả hoặc Khí không?

    • Mình là Moon BD, Mọc Nhân Mã đây

      Mình thỉnh thoảng cũng ham chơi, cũng hớn, cùng lười dọn, bừa bãi lắm.

      nhưng có một điều chắc chắn là mình ghét động vào cái “ổ” của mình lắm.

      Và dù lười dọn dẹp, nhưng mình vẫn thích nhìn mọi thứ sạch sẽ

      Vào một khoảng thời gian dài khi thấy quá bừa bộn, mình thường 1 tay dọn lèo lèo, sau đó thì khá hài lòng với thành quả. Cuối cùng là… vẫn bày =))

      Có thể giờ bạn chưa biết đâu, kể cả có tỏ ra thích đùa nghịch, hài hước nhưng bên trong vẫn có nhiều góc tối lắm. Mình đã trải nhiệm rồi :D

      Nhiều người XN lớn hơn mình bảo rằng, có lẽ khi trưởng thành XN mới thấy rõ bản tính xét nét, sạch sẽ, hay lo lắng và chu toàn thuốc thang chăng :P

  4. va^n on said:

    mình cũng không rõ nữa, tại vì mình chưa biết coi biểu đồ ngày sinh như thế nào cả. hix nhìn vào cứ loạn hết cả lên. ko hiểu gì hết ^^! Nhưng mà nếu cung mọc và cung trăng liên quan đến hỏa hoặc khí thì nó không đúng hả bạn? :P

    • nó sẽ làm cho tính cách biểu hiện ra bên ngoài của bạn thay đổi một chút. bạn học cùng lớp với mình cũng là xử nữ, nhưng mặt trăng bạch dương làm con bé không bao giờ biết đúng giờ có nghĩa là gì =)) kiểu như vậy đó :>

    • sao Mer biết dc moon của bạn cùng lớp hay vậy mình chỉ biết dc sun của mọi người qua danh sách lớp à ??^^

    • không, mình tra biểu đồ sinh cho nó :))

  5. XN =)) mới nghe con bé cự giải nó càm ràm là má nó – 1 XN quá ư là lải nhải, ví dụ: “Đi úp chén đi, úp chén sớm, tắt nước, tắt đèn, tiết kiệm điện. Vật giá giờ lên cao phải tiếp kiệm mới có tiền mà sống,” << nghe nó nói xong mà mình phá ra cười. Không hổ danh XN, gừng càng già càng cay, từ việc úp chén thôi mà cũng suy ra đến việc tiết kiệm tiền để sống. Thiệt là đáng nể nha~

    • ở nhà, mình cũng thường được nghe những câu tương tự như thế từ pa-ma KN – MK của mình =))

  6. Làm sao có một bức tranh tổng thể về Sun Xử nữ, Moon Song ngư, Mọc Song tử, Kim Sư tử nhỉ :)

Leave a comment