this is mer

who I am? just MER

Bí mật tình yêu cung Thiên Bình


MIỄN REPOST. HÃY CƯ XỬ CÓ HỌC. CẢM ƠN NHIỀU ^^

Đổi hướng từ con đường đơn độc kìm-chặt-mọi-ham-muốn của Xử Nữ, linh hồn tiến hóa này một lần nữa chạm đến Dương tính tích cực, như những dao động của Thiên Bình say đắm gật đầu chấp nhận thử thách cung Thống Lĩnh, lần thứ ba. Trong nhận thức của Thiên Bình, linh hồn giờ đã hoàn toàn trưởng thành, đã có ý thức về cả ánh sáng lẫn bóng tối. Suốt quá trình tranh đấu đẩu để trưởng thành, lên đến đỉnh điểm ở Xử Nữ, nó đã học được rằng trên thế giới này (và cả trong mỗi con người nữa) luôn đồng thời tồn tại cả đêm và ngày – cả tốt và xấu – cả bóng tối và ánh sáng. Ngoài ra, Thiên Bình còn quá ư là tò mò đối với sự phân cực giới tính nam – nữ ấy chứ.

Các trải nghiệm đã dạy cho những người đàn ông và phụ nữ Thiên Bình cách xét đoán công bằng bạn bè của họ. Trước khi đến cấp độ Thiên Bình, mối quan tâm của linh hồn chỉ tập trung trước hết vào chính nó. Bây giờ, giới hạn đó lần đầu tiên mở rộng để nhận thức được sự cần thiết của việc thiết lập quan hệ với các sinh thể khác. Linh hồn giờ đã được trang bị những bài học từ năm cấp độ trước đấy, và nó có khả năng lãnh đạo bằng cả logic lẫn vũ lực. Thiên Bình hành động với sự pha trộn hiểu biết, bao gồm những tri thức thu nhặt được từ chuyến du hành vào bên trong NƯỚC và từ hai lần tham quan LỬA, ĐẤT và KHÍ. “TÔI CÂN BẰNG”, Thiên Bình nói, tự hào vì mình nhìn được cả hai phía. Bởi lương tâm của Thiên Bình sẽ bị huỷ hoại bởi sự bất công, nên những quyết định luôn là rất khó khăn và đau đớn. Ý thức về công bằng xã hội đang hiện lên, và trên bề mặt của thói định kiến và sự không dung thứ, Thiên Bình thường lao vào những trận tranh cãi bất tận, sử dụng phép logic lạnh lùng học từ Song Tử và mài sắc ở chỗ Xử Nữ. Nhưng sự tiếp cận đó lại được mềm hóa bằng khả năng thuyết phục mới mẻ và hữu dụng. Thiên Bình thông thạo nghệ thuật quyến rũ, và anh ta đã khám phá ra rằng đó là cách chắc chắn để chiến thắng, thế nên anh chàng luôn khéo léo sử dụng chất giọng dịu ngọt cùng nụ cười chói sáng của mình để mà tán và phỉnh kẻ khác làm theo ý mình.

Thiên Bình cảm nhận được ý thức về vẻ đẹp hài hoà đang dần lớn lên – trong âm nhạc, hội họa và chuyện tình cảm. Khi Thiên Bình triệu hồi nỗi cô đơn của Xử Nữ trong tiềm thức, họ sẽ cảm nhận được sự kích thích mạnh mẽ của ham muốn kết đôi sâu thẳm và căn bản trong chính mình. Đa cảm nhưng thực tế, linh hồn Thiên Bình biết một cách rất bản năng nhu cầu cần ai đó sóng bước bên mình, cả trong tình yêu lẫn công việc, để mà cân bằng Cuộc Đời và thỏa mãn ước mong về sự hài hoà của hành tinh cai trị Thiên Bình, Kim tinh. Tuy nhiên, trong Nguyên tố Khí của Thiên Bình, một người tình thật chẳng dễ kiếm. Khi những ưu nhược điểm của người bạn tương lai được cân đo đong đếm trên Chiếc Cân Thiên Bình, họ lại thường tỏ ra yếu kém, dẫn tới những đau khổ gây ra bởi sự thiếu quyết đoán về mặt cảm xúc. Nhưng vượt qua tất cả, người đàn ông hoặc người phụ nữ này lại hăng say tiếp tục công cuộc tìm kiếm một ai đó để cùng chia sẻ tất thảy những vui buồn trong suốt cuộc đời. Mùa thu thân yêu sẽ tàn phai vào một ngày nào đó, mùa xuân thương mến trong những ký ức đã là quá khứ xa xôi, và có một điều Thiên Bình luôn biết: anh ấy – hoặc cô ấy – không được ở một mình khi mùa đông tới. Vậy nên, Thiên Bình hưởng ứng vẻ đẹp của hoàng hôn, đồng thời buồn bã cảm được sắc trời vàng kim pha thẫm đỏ lộng lẫy ấy đang thông báo rằng màn đêm của linh hồn đang dần buông xuống.

Những phẩm chất tích cực của Thiên Bình là công bằng, thông minh, duyên dáng, dịu dàng, và cân bằng về mặt cảm xúc. Diễn đạt theo hình thái tiêu cực thì chúng trở thành lười nhác, chần chừ, do dự, thích cãi lộn, ham mê khoái lạc và thất thường

Với Thiên Bình, tình yêu là sự kết hợp của não và tim – không quá nồng nhiệt, không quá tách biệt – một niềm hạnh phúc ở mức trung bình, có thể chia đều cho đôi bên. Nhưng những linh hồn ấy đang quá mê đắm với sắc đẹp bề nổi của tình yêu để có thể nhìn xuyên tới được tầng hàm ý ở dưới sâu hơn. Họ nhận ra mình đang yêu. Song, vẫn chưa đến lúc họ thắc mắc rằng tại sao.

Linda Goodman – Love signs – The Libra Love Mystery

MER (dịch)

Single Post Navigation

Leave a comment