this is mer

who I am? just MER

Cuốn theo chiều gió – truyện và phim dưới góc nhìn Horoscope


MIỄN REPOST. HÃY CƯ XỬ CÓ HỌC. CẢM ƠN NHIỀU ^^

Nội một cái tiêu đề đã nói lên tất cả rồi, ha? Không dài dòng nữa, tôi vào đề ngay đây.

Trước hết là nữ chính, Scarlett O’hara. Chẳng cần dò đoán gì đâu, bởi chính Linda Goodman đã xác nhận đó là một cô Cừu mà :)) Mà cho dù Linda có không nói, thì cũng nào có khó gì để hội Cừu nhận ra “đồng loại”? ^^

Scarlett Cừu, rất Cừu. Khí chất Cừu của nàng ta lộ rõ nhất trong những ngày phải chèo chống Tara đương ngập trong ngút ngàn khó khăn. Nổi nóng, quát thét, ra lệnh, đặt ra kỷ luật nghiêm ngặt, tự mình lao vào làm lụng thay vì ngồi đợi một anh chàng đến giải cứu – có thể nhiều người cho rằng thật chẳng hay hớm chút nào khi một người phụ nữ lại nam tính đầy mình đến như vậy. Song, chẳng phải chính Ashley đã cay đắng thừa nhận “anh không được như em … có nghĩa là dám nắm lấy gáy cuộc sống, dúi xuống, bắt nó làm theo ý mình” đấy ư?

Scarlett CÓ nữ tính, dù tính nữ của nàng không rõ rệt như Melanie. Cũng mơ mộng, cũng yêu thương say đắm, thậm chí có cả vóc dáng mà chính các cô gái cũng phải mơ ước nữa, nhưng đó chỉ là lớp vỏ ngoài mỏng manh và lớp lõi sâu giấu kín. Và rằng cũng không có mấy người đi xuyên được tới tận cùng kia mà.

Scarlett Cừu thôi rồi, còn nữ diễn viên đóng vai nàng ta thành công nhất mọi thời đại là Vivien Leign, một Thần Nông. Hơn 2000 cô nàng thử vai để rồi chọn lấy một cô đào Ăng-lê chưa mấy tên tuổi tại thời điểm đó cũng là cả một kỳ tích rồi. Vivien diễn rất tròn vai, và Scarlett trên màn ảnh gần như trùng khít với tưởng tượng của tôi, chỉ trừ có một chuyện: Vivien là Thần Nông, nên đôi lúc, các cảnh quay vẫn làm lộ rõ khí chất lạnh lùng điềm tĩnh của Bọ Cạp ở bà. Nhưng nói cho cùng, tôi, một Bạch Dương, sẵn sàng vui lòng tưởng tượng đó là hình ảnh của Cừu băng, vĩnh cửu và trường tồn =)))))

Nào, quay sang anh nam chính, Rhett. Phải gọi là “ông” mới đúng, vì khi Scarlett mới có 16 tuổi, Rhett đã ở đâu đó ngoài 35 rồi. Xét về tuổi tác, chênh lệch nhiều như thế nghe thật chẳng hay ho chút nào. Nhưng tôi không có ý định bàn luận về thời gian. Cái mà tôi quan tâm là, Rhett là một Thần Nông chính tông cơ!

Nếu ai đã từng đọc ít nhiều về Chiêm tinh, hẳn sẽ biết từ khoá của Thần Nông là SEX. Bọ Cạp có khuynh hướng thích kiểu đẹp sexy một chút. Tại bữa tiệc đầu tiên mà họ gặp nhau, Scarlett đã mặc chiếc váy “dùng cho buổi chiều” khi mới sáng ra – nghĩa là, có khoe da khoe thịt chút đỉnh (dù rằng với một cái váy dài lồng phồng như thế thì hãy còn kín đáo chán!). Và thế là nàng ta nhận được một tia nhìn “như thể đã quên mặc áo lót” từ phía Rhett. Boong! Chất Thần Nông lộ ngay từ đầu nha. Ông “chiên ghẻ” này có một quá khứ lẫy lừng bất hảo, các quý cô truyền tai nhau như vậy. Thêm một từ “nguy hiểm” nữa nhé! Và khi Scarlett tỏ tình với Ashley trong thư viện và bị từ chối, hành động ném vỡ cái lọ hoa của nàng ta đã vô tình hấp dẫn Rhett, để rồi bắt đầu công cuộc mười năm theo đuổi đến tận khi Rhett trở thành chồng thứ ba của Scarlett. MƯỜI NĂM đấy. Thần Nông và bỏ qua không phải là hai từ đồng nghĩa đâu. Không bao giờ.

Rhett trong truyện được miêu tả có ngoại hình “đen chắc như hải tặc, duyên dáng như một khiêu vũ sư, có vẻ uể oải lười nhác quý tộc” (xin thứ lỗi tôi không nhớ thứ tự đâu), bộ ria đen nhánh đính phía trên cặp môi đỏ lúc nào cũng nhếch lên đầy nhạo báng. Và vì Rhett là Thần Nông, cặp mắt của ông chắc chắn phải giống như cách ông cười – nghĩa là phải sắc buốt và đậm chất chế nhạo mới đúng. Sau khi có Bonny, Rhett rất yêu quý con gái, nên tia mắt ông dành cho con sẽ phải mềm dịu như nước mới chuẩn (đúng bản chất cung Nước chưa =)))

Nhưng tôi thực sự không thấy diễn viên đóng cặp với Vivien thể hiện được hết cái thần thái ấy. Clark là một Bảo Bình, tia mắt ông rất mềm và có phần lơ đãng. Ok, không thiếu những góc ông ấy trông sắc sảo, nhưng có lẽ số lượng không đủ để tôi có thể cảm nhận được chất Thần Nông của Rhett. Quay lại cảnh gặp nhau lần đầu tiên nhé, Rhett đã cho Scarlett đi qua máy X-quang chỉ bằng một ánh nhìn thôi, phải không nào? Nhưng cảnh này trong phim thật sự không đạt, rất không đạt. Vô cùng xin lỗi Clark, nhưng Rhett trong cảnh đó thực sự giống một chú cún con hơn là một người đàn ông có sức quyến rũ ma mị. Rhett là dạng bad guy điển hình, nhưng nhân vật của Clark vẫn cứ thiếu thiếu chất hư hỏng thế nào ấy. Có lẽ cái tượng Oscar vụt khỏi tay Clark cũng không có gì là sai đâu.

Tạm thời dừng ở đây. Tôi không chắc là sẽ đi tiếp, vì các nhân vật còn lại của bộ truyện chưa đủ sức ám ảnh tôi như hai con người này. Nhưng biết đâu được đấy. “Sau tất cả, mai là một ngày khác”. Scarlett đã nói thế rồi cơ mà. ^^

MER

Single Post Navigation

8 thoughts on “Cuốn theo chiều gió – truyện và phim dưới góc nhìn Horoscope

  1. sag -man on said:

    Mer viết tiếp về tình yêu của họ đi. Đây là một phần rất thú vị giữa hai con người này!

  2. yukifuu on said:

    Mình cũng rất thích đọc astro các truyện kinh điển. Mer ơi, mer viết đi, và viết rõ nữa đi :D Xem ntn chưa đã Mer à :D

    • :) bạn thông cảm, lâu rồi mình không gõ văn, toàn đi dịch :”> với lại truyện này mình đọc đã lâu rồi, không nhớ được hết các chi tiết :((

  3. yukifuu on said:

    =)) sẽ sớm down đọc lại cuốn theo chiều gió

  4. Thực sự khi Bảo Bình có 1 cái nhìn X-cray chỉ khi họ câm thù 1 cái gì đó sâu nặng còn không thì đôi mắt lập tức sẽ lơ đãng ngay

  5. nếu như lời bạn thì có lẽ những vai như Rhett phải là những người như Alan Rickam đóng mới hay

  6. Capri on said:

    Mình rất ấn tượng với Rhett, và đúng mẫu hình Thần Nông điển hình, đầy chất “nguy hiểm”. Ngoài ra mình đoán nhân vật Melanine là Song Ngứ, giàu lòng vị tha và đấy trắc ẩn, còn Ashley mình đoán là Thiên Bình :)

Leave a Reply

