this is mer

who I am? just MER

Café


Sáng, bố pha cà phê rồi bảo tôi uống thử. “Ngọt lắm”. Dù ngập trong nghi ngờ, tôi vẫn khuấy cho đá lanh canh va vào thành cốc và nhấp lấy một giọt. Đắng, tất nhiên. Nhưng quyện với nó là vị thơm và ngọt lạ lùng. Tôi thận trọng nhấm nhấm cái thìa. Bộ dạng tôi chắc giống mèo liếm sữa lắm, nên bố phì cười mà rằng: “Bố cho sữa Ông Thọ vào đấy. Nửa cà phê, nửa sữa.” Thảo nào!

Kết quả là tôi tẩn hết nửa cốc. Một kỳ tích kinh hoàng với một đứa chuyên ghét những gì khác vị ngọt như tôi. :”>

Cà phê đắng nhưng thơm. Nó hút người ta cũng chỉ bởi điều đó. Chả thế mà có cả triệu quán café trên Trái Đất :D (Ngoài không gian vũ trụ liệu có quán nào 0? Tôi không biết nên chẳng dám tính bừa ^^)

Ngồi ôm cốc cà phê, ngắm mưa giăng trắng mặt hồ đợi tới giờ đi học, tôi bỗng nghĩ rằng: cuộc sống có bản chất là một cốc cà phê. Dù sang hay hèn cũng đều có thể có nó. Nhưng vị đắng thì chẳng chọn mặt mà dịu đi. Trừ phi mình buộc nó mềm lại. Bằng đường, bằng sữa. Hoặc chỉ đơn giản là pha loãng thôi.

Mỗi người một sở thích, nên mới có nhiều dòng nhiều nhánh những cách pha cà phê để ta chọn lấy mà thưởng thức. Nếu ngần đấy kiểu vẫn chẳng làm ta ưng, ta sẽ tự lần mò tìm “chiêu” mới. Cuộc sống, có lẽ cũng nhiều phần như vậy. Cứ gì ta phải đi theo lối mòn chỉ vì nó sẵn có? Chỗ nào là NGÃ RẼ cho riêng ta?

Đi nhiều khắc biết. Sống nhiều khắc hay. Còn cà phê, chắc uống riết rồi cũng quen thôi. =)) Mới 18 chứ mấy. Sao phải xoắn? :))))))

MER

Single Post Navigation

One thought on “Café

  1. Ô, mình rảnh quá, lang thang và gặp những lời gần như là đúng với suy nghĩ của mình khi lần đầu tiên uống cafe’ . Có điều, tớ cho rằng người ta là nguyên bộ cafe’ phin. Hạt cà phê chịu nước sôi ngấm qua để cho ra giọt cà phê, ngọt ngào, chậm chạp, nhưng chất lượng. Bỏ thêm vài ba hạt muối vào bột cà phê, cà phê sẽ thơm hơn, phì cười vì nó cũng giống như muốn thêm muối vào tâm hồn một ai đó vậy, không phải cafe’ nào cũng cần thêm muối, và đó chỉ là 1 trick để làm sống lại cafe để lâu thôi mà. Mình xin lỗi, vì chả thấy cmt nào ở đây, có thể bạn muốn giữ cho riêng mình thôi, và mình ko tiếc khi ấn phím enter đâu, chỉ là có cảm xúc vì đang cafe’ một mình, tại nhà và ngoài kia có mưa bong bóng!

Leave a Reply

